เก๋ไก๋ไม่แพ้ใคร กับเครื่องเงินแฮนด์เมดฝีมือดั้งเดิมของชาวกะเหรี่ยง จากร้าน "Orange Karen Silver Chiangmai" มีให้เลือกมากกว่า 30,000 แบบ!!!

เครื่องประดับสมัยนี้มีให้เลือกมากมายหลายแบบ เปลี่ยนความนิยมไปตามยุคสมัย แต่มีเครื่องประดับชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมตลอดกาลนั่นคือ “งานแฮนด์เมดเครื่องเงินของชาวกะเหรี่ยง” ที่ยังคงความคลาสสิคเอาไว้ตั้งสมัยบรรพบุรุษและถูกสืบทอดกันมารุ่นต่อรุ่น จนปัจจุบันได้รับความนิยมและแพร่หลายจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

Orange Karen Silver Chiangmai ร้านเครื่องเงินจากการทำมือของชาวกะเหรี่ยงที่เปิดมานานกว่า 20 ปี เกิดขึ้นจากความชอบส่วนตัวและต้องการส่งเสริมให้ชนเผากะเหรี่ยงมีรายได้จากสิ่งที่เป็นสมบัติอันล้ำค่าของชนเผ่า เลยตัดสินใจเริ่มเปิดร้านขายเครื่องเงินแฮนด์เมด โดยในช่วงแรกเป็นเพียงแผงเล็กๆ เช่าหน้าร้านคนอื่นขาย ต่อมาได้ขยับขยายเช่าพื้นที่ในลานจอดรถของสถานที่ท่องเที่ยว ทำให้ผู้ที่ผ่านไปผ่านมาได้สะดุดตากับความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์ จนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแวะซื้อกันเป็นจำนวนมาก บ้างก็เก็บไว้ใช้เอง บ้างก็ซื้อเป็นของฝาก จนทำให้ปัจจุบันร้าน “Orange Karen Silver Chiangmai” ได้ขยับขยายมีหน้าร้านเป็นของตัวเอง เพื่อสืบสานสิ่งตั้งใจไว้แต่แรกคือ การส่งเสริมอาชีพให้ชาวบ้านมีงานทำและได้อนุรักษ์งานฝีมือแฮนด์เมดส่งต่อให้คนรุ่นต่อๆ ไป โดยปัจจุบันร้าน Orange Karen Silver Chiangmai ไม่ได้มีเพียงสินค้าที่วางจำหน่ายอยู่หน้าร้านเท่านั้น แต่ยังได้พัฒนาผลิตภัณฑ์และออกแบบสินค้าใหม่ๆ ให้ทันยุคสมัยอยู่ตลอดเวลา รวมถึงยังรับทำตามออเดอร์ ไม่ว่าลูกค้าอยากได้แบบไหน ทางร้านก็สามารถทำให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นต่างหู สร้อยคอ แหวน กำไล หรือแม้กระทั่งปิ่นปักผม และย้ำว่าทุกชิ้นคืองานแฮนด์เมดทำมือจากชนเผ่ากะเหรี่ยงทั้งหมด จนทำให้ปัจจุบันมีเครื่องเงินให้เลือกมากกว่า 30,000 แบบ!! ทั้งที่เป็นงานคลาสสิคและร่วมยุคสมัย ตอบโจทย์คนกลุ่มทุกวัย ตั้งแต่วัยรุ่นจนถึงวัยผู้ใหญ่เลยทีเดียว

เรียกได้ว่าถ้าใครไปเที่ยวเชียงใหม่แล้วอยากได้ของฝากเป็นเครื่องเงินดีๆ สักชิ้น รับรองว่าร้าน Orange Karen Silver Chiangmai ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน สามารถไปเยี่ยมชมสินค้าและหิ้วกลับเป็นของฝากกันได้ที่ 66/3 ถ.ลอยเคราะห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยทางร้านเปิดให้บริการตั้งแต่ 09.00-17.00 น.