ขาหมูน้ำแดง คากิ สูตรเคี่ยวจากน้ำตาลมะพร้าว หนังนุ่มเนื้อเปื่อยเหมือนละลายในปาก ต้องร้าน ขาหมูป้าลัดดา เท่านั้น!!

      อาหารไทยที่คนไทยนิยมและหาทานได้ง่าย คงหนีไม่พ้นเมนู “ขาหมูน้ำแดง” แต่จะมีสักกี่ร้านที่ เด็ดจริง ชนิดที่ว่า ถึงไม่ได้อยู่แถวนั้น แต่ก็ขอดั้นด้นไปกินกับเขาให้ได้ วันนี้เราเลยอยากจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับ “ร้านขาหมูป้าลัดดา”ที่เชียงใหม่ บอกเลยว่าเด็ดจริง ขาหมูน้ำแดงแบบเต็มขา เนื้อหมูเน้นๆ ยกให้ทั้งขาไปเลย อร่อยกลมกล่อมพร้อมทั้งน้ำจิ้มรสเด็ด คุ้มมากๆ ได้ลองแล้วจะติดใจ เพราะคนเชียงใหม่การันตีความอร่อยมาแล้ว

      ร้านขาหมูป้าลัดดา เป็นร้านอาหารแบบ HOMECOOKING DELIVERY มีอาหารที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยที่ต้องให้ลองมาชิมกันให้ได้คือ ขาหมูน้ำแดง โดยทางร้านนี้เน้นที่จะไม่ใช้ผงชูรสในการปรุงอาหาร โดยจะใช้สูตรโบราณดั้งเดิมจริงๆ คือการเคี่ยวน้ำตาลมะพร้าวให้นานจนเป็นสีออกน้ำตาลแดงและรสชาติเข้มขึ้นมาเองและใช้สมุนไพรยาจีน เช่น โป้ยกั๊กและอบเชยโดยจะไม่ใช้ผงพะโล้สำเร็จรูป ให้มีกลิ่นหอมขึ้นมาอีกด้วย ส่วนขาหมูก็จะเลือกใช้เฉพาะขาหน้า(ไม่มีไขมันขาว)จะมีแต่เนื้อกับหนังเป็นส่วนใหญ่ แล้วตุ๋นน้ำแดงนานกว่า 4 ชั่วโมง เพื่อให้ได้เนื้อที่ฉ่ำนุ่ม เวลาทานจะรู้สึกเหมือนละลายในปากได้ ทานกับน้ำจิ้ม 2 แบบ (ซีฟู้ดถั่วตัดและน้ำจิ้มสูตรโบราณ) ส่วนเรื่องราคาก็ไม่แพงอย่างที่คิดเลย ได้ขาหมูทั้งขา แค่ 199 บาท ทานกันได้ 3-4 คนเลยทีเดียว

       นอกจากขาหมูน้ำแดงแล้ว ร้านป้าลัดดายังมีเมนูอื่นๆที่ลูกค้าจดจำและสั่งบ่อยไม่แพ้กันคือ หมูฮ้องภูเก็ต เป็นหมูสามชั้นตุ๋นด้วยน้ำสับปะรดสดกับน้ำตาลมะพร้าวและซีอิ้วดำนานกว่า 4-5 ชั่วโมง ทำให้เปื่อย นุ่มละลายในปาก หรือจะเป็นหมูกรอบชาชู หนังกรอบ เนื้อนุ่มฉ่ำ" มีกลิ่นหอมซอสญี่ปุ่น ทานกับน้ำจิ้มดำหวานสูตรพิเศษที่ทางร้านทำขึ้นมาเอง หรือกับน้ำจิ้มซีฟู้ดถั่วตัดเผ็ดแซ่บ จะทานเป็นกับข้าว หรือทานเป็นกับแกล้มก็อร่อย
ร้านขาหมูป้าลัดดา ถือว่าเป็นร้านอาหารที่ใส่ใจและพิถีพิถันในการทำทุกขั้นตอน เพื่อให้ลูกค้าได้ทานอาหารที่มีคุณภาพและอร่อยจริงๆ
       ข้อดีของร้านป้าลัดดายังมีอีกคือมีบริการส่งอาหารให้ฟรีถึงบ้านอีกด้วยหรือลูกค้าจะมาสั่งที่ร้านและรอรับอาหารกลับบ้านเองก็ได้ ร้านป้าลัดดามีห้องสำรองให้นั่งรอเป็นห้องแอร์เย็นๆ หรือหากลูกค้าไม่สะดวกทางร้านยังมีบริการส่งแบบเดลิเวอรี่ที่ Food Panda ค้นหาชื่อร้าน ขาหมูป้าลัดดาได้เลย แต่ต้องขอบอกกันก่อนเลยนะว่า อาหารของร้านขาหมูป้าลัดดา อาจจะต้องสั่งจองล่วงหน้า หรือสั่งกันแต่เช้าหน่อย ไม่งั้นอดกินของอร่อยแน่ เพราะลูกค้าจะโทรมาสั่งจองกันในแต่ละวันเยอะมาก โดยเฉพาะลูกค้าเก่าที่เคยลิ้มรสชาติแล้วจะสั่งกันซ้ำอีกบ่อยๆ นอกจากเมนูเด็ดๆที่แนะนำไปแล้วที่ร้านยังมีเมนูอื่นอีกเช่น ขาหมูเยอรมัน,ไข่พะโล้โบราณ,หมั่นโถวและผลไม้ลอยแก้ว(ประจำฤดูกาล)
หรือใครที่สนใจสินค้าอยากดูเมนูอื่นๆของทางร้านหรืออยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมทางระบบออนไลน์ของทางร้าน หรือสามารถติดต่อได้ตาม Contact ที่ให้ไว้ข้างล่างนี้นะคะ

พิกัด : อยู่ในหมู่บ้านพิมุกต์ 1 ใกล้กาดสามแยกสันทราย
เบอร์โทร : 062 2903 888
Line : Paaladdacnx
Facebook : ขาหมู ป้าลัดดา
Instargram : Paaladdacnx

Facebook : https://www.facebook.com/kamoochiangmai