สอนทำขนมลูกชุบ และเค้กโฮมเมด สไตส์ร้าน Triple R Home Café บ้านขนม Ray Ran Rin ในเชียงใหม่

ใครที่ชอบทานขนมแบบโฮมเมด อร่อยๆ อย่างขนมหวาน “ลูกชุบแฟนซี” แนะนำร้านนี้ "Triple R home cafe" บ้านขนม Ray Ran Rin ไม่อยากให้นักชิมขนมหวานทั้งหลายห้ามพลาด เพราะขนมเขาอร่อยจริงๆ แถมราคาสบายกระเป๋าอีกด้วย โดยเฉพาะ “ลูกชุบแฟนซี” ในรูปของผลไม้นานาชนิด การ์ตูนน่ารักๆ รวมทั้งชุดกับข้าว ชุดน้ำพริกต่างๆ เหมือนจนไม่กล้ากิน ที่สำคัญเขาทำแบบสดใหม่วันต่อวันนะ และร้านนี้เขาเปิดสอนทำ “ลูกชุบ” ให้กับผู้ที่สนใจอีกด้วย

ส่วนแรงบันดาลใจทำให้เกิดร้านนี้ จุดเริ่มต้นมาจากเจ้าของร้าน คือคุณปิ๋ม ได้ทำขนมให้คนในบ้านทานก่อน ลูกๆ ทั้ง 3 คน บอกอร่อย และสนับสนุนให้เปิดร้าน เพื่อส่งต่อความอร่อยไปสู่ลูกค้า ผ่านเพจ บ้านขนม RayRanRin เป็นเพจเล็กๆ จนไปสู่ เพจTriple R Home café ซึ่งขนมที่ทำออกจากร้าน การันตีได้เลยว่า รสชาติอร่อยและมีคุณภาพเหมือนที่คุณปิ๋ม ทำให้ครอบครัวทาน

“ลูกชุบ” คือขนมไทยที่คุณปิ๋ม เจ้าของร้าน ชอบตั้งแต่เด็ก อาศัยศึกษาลองผิดลองถูก หัดปั้นรูปแบบต่างๆ ฝึกฝนและค่อยๆ ปรับจนได้รูปแบบของตัวเอง ขนมลูกชุบของร้านไม่ว่าจะเป็นรูปผลไม้ น้ำพริกกะปิปลาทู ผักสด แคปหมู น้ำพริกหนุ่ม กุหลาบ หรือรูปสัตว์ต่างๆ โดยเฉพาะลูกชุบ “กุหลาบ” ซึ่งเชื่อว่าในเชียงใหม่ยังไม่มีใครทำ ที่สำคัญเป็นงานปั้นมือทุกชิ้น โดยไม่ใช้แบบพิมพ์

สำหรับคนที่ชื่นชอบขนมลูกชุบแล้วอยากทำเป็น ทางร้านพร้อมที่จะสอนให้ เพื่อนำไปเป็นอาชีพเสริมหรือทำทานในบ้าน โดยจะสอนให้หมดทุกขั้นตอน ทั้งเทคนิค เคล็กลับต่างๆ ตั้งแต่กวนถั่ว ปั้น ทาสี และการชุบวุ้น ราคาเริ่มต้นที่ 1,500 บาท ส่วนผู้ปกครองที่อยากหากิจกรรมให้เด็กๆ ทำ ก็มีครอสวุ้นลูกชุบสำหรับหนูๆ มาเรียนผสมสีวุ้น ปั้นลูกชุบและทาสีลูกชุบกันได้ ในราคา 599 บาท

นอกจากเปิดสอนทำขนมลูกชุบแล้ว ทางร้านยัง เจ้าของเปิดสอนทำเค้กโฮมเมด ตามสไตล์ของร้าน Triple R Home Café เช่น เค้กใบเตยมะพร้าวสด เครปเค้กเรนโบว์ เค้กช็อคโกแลต ราคาต่อครอสอยู่ที่ราคา 2,500-3,000 บาท

สำหรับคนที่อยากลองทานขนมลูกชุบแนะนำให้โทร.สั่งจองล่วงหน้า 2-3 วัน เพราะต้องใช้เวลาในการปั้น และทำใหม่วันต่อวัน ส่วนลูกค้าท่านใดอยากจิบกาแฟทานคู่กับเค้กโฮมเมดอร่อยๆ ก็สามารถแวะมาทานที่ร้านได้ ในราคาสบายกระเป๋า เครื่องดื่มราคา 40 บาท ส่วนเค้กชิ้นละ 55 บาท ย้ำอีกที ลูกชุบต้องสั่งล่วงหน้าเท่านั้นนะคะ


พิกัดร้าน : 39 ม. 4 บ้านดอนชัย ถ.ป่าแดดเลียบน้ำปิง ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (ถนนป่าแดดเลียบน้ำปิง เลยเทศบาลตำบลป่าแดดมาเรื่อยๆ ลอดใต้สะพานมาทางวัดท่าใหม่อิ ก่อนถึงวัดประมาณ 1 กม. ร้านจะอยู่ตรงข้ามร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเด็ด)
เบอร์โทร : 088-2690115, 094-6192464
เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา: 08.00-18.00 น.
เฟซบุ๊ก : Triple R home cafe - บ้านขนม Ray Ran Rin

Facebook : https://www.facebook.com/Triple.R.homecafe/?_rdc=1&_rdr