สุดยอดงานวิจัยสารสกัดจากธรรมชาติ สู่..ผลิตภัณฑ์เพื่อความงามระดับโลก

พิธีลงนามสัญญาอนุญาตการให้ใช้สิทธิผลงานทรัพย์สินทางปัญญา “ สูตรตำรับเครื่องสำอางที่มีสารสกัดจากชาอัสสัมเป็นส่วนประกอบ “ระหว่าง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงโดยมี ศาสตราจารย์ ดร. สุจิตรา วงศ์เกษมจิตต์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง กับ บริษัท เกลีน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดยมี ดร.อดิศร สุดดี ประธานกรรมการบริหารบริษัท ร่วมลงนามในสัญญา ณ ห้องแม่สาย สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

ภายใต้การค้นคว้าและวิจัยด้านนวัตกรรมความงาม จากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง สำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยมีความเป็นเลิศทางด้านการวิจัยที่มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับระดับโลกด้วยรางวัลการันตีมากมาย และอีกหนึ่งงานค้นคว้าวิจัยที่สร้างชื่อเสียงให้กับทางมหาวิทยาลัย นำโดย ดร.ณัตฐาวุฒิ ธิติปราโมทย์ พร้อมทีมวิจัยได้ค้นพบกระบวนการสารสกัดธรรมชาติบริสุทธิ์ จากชาอัสสัม หรือ ชาเมี่ยง มาใช้เป็นส่วนประกอบสำคัญในสูตรตำรับเครื่องสำอางที่ได้มีการคิดค้นขึ้นมาใหม่ ซึ่งยังไม่พบว่ามีผู้ใดเคยผลิตมาก่อน พร้อมทั้งยังได้ขึ้นทะเบียนจดอนุสิทธิบัตรทรัพย์สินทางปัญญา จากกรมทรัพย์สินทางปัญญาเป็นที่เรียบร้อย


จากการวิจัยและพัฒนา พบว่า สารสกัดชาอัสสัมบริสุทธิ์มีสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพหลายฤทธิ์ เช่น สารต่อต้านอนุมูลอิสระในกลุ่มโพลีฟีนอล (Polyphenols) และกลุ่มฟลาโวนอยด์ (Flavonoid) ซึ่งจะเห็นได้ว่าสารจากชาอัสสัม มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า ( Camellia Sinensis var. assamica) มีฤทธิ์ทางชีวภาพที่มีประโยชน์ในการนำมาพัฒนาเป็นสารออกฤทธิ์ในการผลิตเครื่องสำอาง เนื่องจากมีฤทธิ์การต้านอนุมูลอิสระ ทำให้มีคุณสมบัติในการช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส ดูอ่อนเยาว์ ผลลัพธ์ทำให้ริ้วรอยดูลดเลือนลง รูขุมขนเรียบเนียน ลดรอยแดงและจุดด่างดำที่เกิดจากสิว อีกทั้งยังมีคุณสมบัติต่อต้านการเกิดออกซิเดชัน ป้องกันรังสียูวี เสริมสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวหนัง และยับยั้งการเกิดเม็ดสีผิวเมลานินอีกด้วยถือเป็นปรากฎการณ์ใหม่ของผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม ที่ต่อยอดผลงานวิจัยจากสารสกัดชาอัสสัม ผสมผสานด้วยสารสกัดบริสุทธิ์จากธรรมชาติอีก 7 ชนิด เป็นปรากฎการณ์พลังจากธรรมชาติ สู่ การฟื้นบำรุงเพื่อผิวสวยให้อ่อนเยาว์อย่างยาวนาน

บริษัท เกลิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ภายใต้ แบรนด์ “ Kaelyn “