“Kan Vela Chocolate” คราฟท์ช็อกโกแลตไทย ปลูกเอง แปรรูปเอง โดยชาวเชียงใหม่ อร่อยถูกใจคนทุกเพศทุกวัยแน่นอน !

การผันตัวของผู้ก่อตั้ง จากสายอาชีพการเงินการลงทุน มาสู่เกษตรกรสวนโกโก้ ที่ศึกษาอย่างเชิงลึก และศึกษาการแปรรูปผลผลิตเองทุกขั้นตอน ด้วยเทคนิคเฉพาะ และการทำงานร่วมกับเกษตรกรชาวสวนโกโก้ไร่ธนาทิพย์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ผู้มากประสบการณ์ จนนำมาสู่ช็อกโกแลตสายพันธุ์ไทยมากคุณภาพ ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ ผ่านโรงงานผลิตที่ได้รับใบรับรองมาตรฐานจากอย. จนเปิดเป็นร้าน “Kan Vela Chocolate” หรือ “กานเวลาช็อกโกแลต"

เพราะที่นี่มีสินค้าจากต้นโกโก้ที่ปลูกในไทย โดยเจ้าของแบรนด์ นำมาผลิตเพื่อสร้างรสชาติช็อกโกแลตคุณภาพจากต้นโกโก้ที่ใส่ใจปลูกเองอย่างดี กลายเป็นสินค้าแปรรูปจากช็อกโกแลตที่หลากหลาย ตามความชอบของผู้บริโภค กลิ่นและรสชาติที่คุณได้ลิ้มรสรับสัมผัสนั้น ได้รับมาจากธรรมชาติบริสุทธิ์อย่างแน่นอน และแอบกระซิบว่า เจ้าของแบรนด์ได้คัดสรรโกโก้สายพันธุ์ดีจากทั่วโลกมาทดลองปลูกในเมืองไทย เพื่อพัฒนารสชาติของช็อกโกแลตไทยให้หลากหลายยิ่งขึ้นในอนาคตอีกด้วย

แรงบันดาลใจเบื้องหลังเกิดจากความตั้งใจอยากให้ช็อกโกแลตของไทยสามารถไปยืนบนแผนที่โลกได้ จึงศึกษาและพยายามสร้างมาตรฐานการแปรรูป รวมถึงการได้ทำประโยชน์แก่เกษตรกรในหลากหลายชุมชน ผ่านการสร้างงาน สร้างรายได้ และผ่านการคัดเลือกต้นพันธุ์ที่มีคุณภาพ ส่งต่อให้เกษตรกรนำไปปลูกเป็นพืชทางเลือกและรับซื้อผลผลิตกลับ รวมถึงการถ่ายทอดความรู้ในการปลูกและแปรรูปขั้นต้นให้แก่เกษตรกรในกลุ่มที่สนใจ

สิ่งที่ทำให้ช็อกโกเเลตของที่นี่พิเศษไม่เหมือนใคร เพราะมีเอกลักษณ์แบบที่เมื่อคุณได้ลองรับประทานใน 1 คำแล้ว จะได้รับสัมผัสถึงกลิ่นที่หลากหลาย ซึ่งกลิ่นเหล่านี้มาจากขั้นตอนธรรมชาติของกระบวนการคัดเลือกเมล็ด เข้าสู่กระบวนการหมัก ตาก และคั่ว ซึ่งทางแบรนด์มีวิธีการหมัก และแปรรูปช็อกโกแลตที่เป็นเทคนิคเฉพาะ สามารถดึงจุดเด่นในเรื่องของกลิ่น และรสชาติที่หลากหลายออกมาได้อย่างชัดเจน เพื่ออรรถรสในการรับรสชาติที่ดียิ่งกว่าที่เคย ให้คุณสามารถรับประทานได้ทุกเพศ ทุกวัย ทั้งอร่อย และสนุกในการตามหากลิ่น และรสชาติที่จะได้รับเมื่อรับประทานช็อกโกแลตของทางแบรนด์นี้

วัตถุดิบเมล็ดโกโก้แห้งของกานเวลาผ่านการคัดสรรมาอย่างดี ถูกนำมาแปรรูปโดยน้องสาวของเจ้าของแบรนด์ ซึ่งเป็น Chocolatier จาก Professional School of Chocolate Art เป็นที่มาของผลิตภัณฑ์เช่น “ดาร์กช็อกโกแลตบาร์” รสชาติเข้มข้น Single origin จากประจวบ ฯ ที่มีกลิ่นเป็นเอกลักษณ์ของผลไม้เมืองร้อน รสชาติติดเปรี้ยวนิด ๆ กลิ่นหอม เพิ่มความสดชื่น ซึ่งจะมีผลิตในจำนวนจำกัดในแต่ละล็อตของการผลิตเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นสินค้า Limited Edition ของทางร้าน “Kan Vela Chocolate” ที่คุณไม่ควรพลาด !

สำหรับสินค้าขายดีติด Best seller ของทางร้านที่อยากแนะนำให้ต้องมาลิ้มรสจริง ๆ เลยก็คือ ช็อกโกแลตสอดไส้รสชาติต่าง ๆ หรือที่เรียกว่า “บงบง” (Bon Bon) มีสีสันสวยงาม เป็นสินค้า Handmade เหมือนงานศิลปะ เหมาะแก่การนำไปเป็นของฝากและของขวัญแก่ทุกคนที่คุณรัก นอกจากนี้ สินค้าขายดีอีกตัวคือ “ช็อกโกแลตครีมสด” ช็อกโกแลตก้อนเล็ก ๆ ขนาดพอดีคำ ที่มีกลิ่นหอมตรึงใจ หวานน้อย เข้มข้นด้วยช็อกโกแลตไทย ที่มีสัมผัสนุ่มละมุนลิ้น อีกทั้งยังละลายในปาก ให้คุณได้สัมผัสถึงกลิ่น และรสชาติของช็อกโกแลตไทยแบบเน้น ๆ จัดว่าเด็ก ๆ รับประทานได้ ผู้ใหญ่รับประทานดี จริง ๆ !

สำหรับคนรักสุขภาพ และคนรักการดื่มชา ทางกานเวลาช็อกโกแลตยังมีสินค้า “ชาจากเปลือกโกโก้” ที่ทั่วโลกยกให้เป็น Super food ที่มีสารอาหาร และวิตามินมากมาย โดยกลิ่นหอมให้สัมผัสเหมือนโกโก้ร้อน แต่ไม่มีแคลอรี เหมาะที่จะดื่มแทนชาเขียว หรือ กาแฟ ได้นั่นเอง

ส่วนสำหรับสายทำขนม และอาหาร เราขอแนะนำ “โกโก้แมส” ช็อกโกแลตก้อนสูตรเข้มข้น ที่สามารถนำไปละลายทำเป็นเมนูเครื่องดื่มดับกระหาย หรือทำเมนูขนมแสนอร่อยที่มีความเข้มข้น กลิ่นหอมโดดเด่น ได้รสสัมผัสของช็อกโกแลตแท้ ๆ แบบเต็ม ๆ คำแบบไม่มีผิดหวัง

รู้แบบนี้แล้วคุณจะพลาดคราฟท์ช็อกโกแลตไทยแบรนด์ “Kan Vela Chocolate” ไปได้ยังไง หากคุณกำลังตามหาช็อกโกแลตแปรรูปฝีมือคนไทย เน้นวัตถุดิบจากธรรมชาติ ไร้สารกันเสีย และดีต่อสุขภาพต้องแบรนด์นี้เท่านั้น ตามพิกัดด้านล่างนี้มาได้เลย !

พิกัด : ถนน สมโภชเชียงใหม่ 720 ปี ฝั่งเชื่อมต่อกับถนนนิมมานเหมินทร์ (กำลังก่อสร้าง)
FB : @kanvelachocolate
www.kanvelachocolate.com
email : hello.kvlchocolate@gmail.com

Facebook : https://www.facebook.com/Kanvelachocolate/