“บ้านเฉลิมศรี Chalermsri Coffee House” ร้านกาแฟเล็ก ๆ แต่เต็มไปด้วยคุณภาพ เมล็ดกาแฟคั่วมือ มีกาแฟที่เป็นเอกลักษณ์ และมีความละเอียดอ่อน

ร้าน “บ้านเฉลิมศรี Chalermsri Coffee House” มีความใส่ใจในทุกขั้นตอน และรายละเอียดทำให้เมล็ดกาแฟคั่วมือของเฉลิมศรีได้รับความนิยมจากร้านกาแฟสดทั่วประเทศ และเป็นที่ยอมรับของคอกาแฟทั้งความหอม และรสสัมผัสที่ลงตัวโดยมีความแตกต่างจากการคั่วเครื่อง ที่สำคัญคือ เมล็ดกาแฟคั่วสดทุกวัน

เริ่มต้นจากการหาเมล็ดกาแฟจากแหล่งที่ปลูก ความสูง 900-1400 ฟุตจากระดับน้ำทะเล เป็นหน้าฝน มีอากาศเย็นสบายตลอดปี ทำให้ได้เมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพดี เมล็ดกาแฟที่ใช้เป็นกาแฟสายพันธุ์อาราบีก้า ที่มาจาก 2 แหล่งเพาะปลูก คือ เทพเสด็จ อำเภอดอยสะเก็ด จะได้เมล็ดกาแฟที่มีกลิ่นหอมของดอกเสี้ยวบานที่เป็นเอกลักษณ์ และจากดอยนางแก้ว อำเภอพร้าว จุดเด่นคือ ได้เมล็ดกาแฟออแกนิก

ร้าน “บ้านเฉลิมศรี Chalermsri Coffee House” ร้านกาแฟเล็ก ๆ แต่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ คัดสรรเมล็ดกาแฟเพื่อนำมาคั่ว ในแบบดั้งเดิมคือ "การคั่วมือ" มีความใส่ใจในทุกรายละเอียดการคั่ว หากอยากลิ้มรสชาติกาแฟที่คัดทุกเม็ด ร้านจะเป็นสไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์ มีความเป็นกันเองไม่หวือหวาสไตล์แบบสบาย ๆ ที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติบนความทันสมัยในบรรยากาศ Country road ด้วยกลิ่นหอมละมุนของกาแฟ บวกกับบรรยากาศแบบ slow life เหมาะแก่การจิบกาแฟดี ๆ คุยธุรกิจ พบปะกับเพื่อน ความลงตัวบนความเรียบง่าย และเป็นกันเอง ในราคาที่ย่อมเยาว์

เมล็ดกาแฟที่นำมาชงทางร้านคัดเมล็ดด้วยตัวเอง และนำมาคั่วเอง โดยหลังจากได้เมล็ดที่สะอาดแล้ว นำผลกาแฟ (เมล็ดเชอรี่) มาทำการสีครั้งที่ 1 หลังจากการสีเมล็ดครั้งที่ 1 จะได้เมล็ดที่มีเมือกติดอยู่ เรียกว่า กะลา ซึ่งสามารถแบ่งกะลาที่ได้ออกมาเป็น 2 ลักษณะ คือ แบบ Wet Process และ แบบ Honey Process จากนั้นนำเมล็ดกาแฟไปสีครั้งที่ 2 จะกลายเป็นสารกาแฟเพื่อพร้อมคั่ว จะสังเกตุได้ว่าความโดดเด่นคือ ความแตกต่างของเฉดสีที่จะให้ปริมาณคาเฟอีนแตกต่างกันไป ในส่วนของการคั่วมี 2 ระดับคือ คั่วอ่อนไปกลางที่จะให้รสชาติติดเปรี้ยวและมีคาเฟอีนมากกว่า เหมาะสำหรับการกินกาแฟแบบดริฟ หรือเมนูร้อน และคั่วกลางไปเข้ม ที่ให้คาเฟอีนน้อยกว่าคั่วอ่อน เหมาะสำหรับท่านที่ชอบกาแฟติดขม แต่ยังมีคาเฟอีนอยู่ และให้รสชาติติดช็อคโกแล็ตอีกด้วย ซึ่งทางร้านสามารถบดเมล็ดกาแฟตามกรรมาวิธี เพื่อตอบรับกับเครื่องชงกาแฟของลูกค้า ในแบบที่ลูกค้าต้องการ ทางร้านใส่ใจทำให้ลูกค้าทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติต่างดื่มแล้วติดใจในรสชาติจนต้องสั่งกาแฟคั่วมือของทางร้านกลับบ้าน ในราคาเพียง ถุงละ 150 บาท ในปริมาณ 250 กรัมเท่านั้น


พิกัด : เลขที่ 592/1 หมู่ 3 ตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ 50220
(ตรงข้ามธนาคาร ธกส. สาขา ดอยสะเก็ด)
เวลาเปิด : 08.15 - 17.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ : 087-798-9668
Line ID : @nvj1613h
Facebook : บ้านเฉลิมศรี Chalermsri Coffee House at Doi Saket กาแฟคั่วมือ

Facebook : https://www.facebook.com/chalermsricoffeehouse/