ร้านแพรวาผ้าฝ้าย สาขา 2 … สวัสดีเจ้า!!!

            “ฝ้าย” หรือ Cotton คือ เส้นใยเก่าแก่ชนิดหนึ่งที่ใช้ในการทอผ้ามาตั้งแต่สมัยโบราณ สำหรับประเทศไทยนั้นได้มีการปลูกฝ้ายและปั่นทอทำเป็นเสื้อผ้ามาแต่โบราณ ฝ้ายนั้นถือเป็นเส้นใยธรรมชาติที่ได้จากเมล็ดของต้นฝ้าย มีความนุ่ม เบา เป็นปุย และได้คุณภาพ เหมาะสำหรับงานหัตถกรรม งานฝีมือภูมิปัญญาชาวบ้าน เหมาะสำหรับนำมาตัดเย็บเป็นเครื่องนุ่งห่ม เสื้อ เดรส กระโปรง หรือจะเป็นงานกระเป๋า งานจิปาถะอื่นๆ เป็นต้น และด้วยกระแสละครไทยในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา อาทิ กลิ่นกาสะลอง ตามรักคืนใจ ทำให้ความนิยมในตัวละครและเสื้อผ้าที่นักแสดงใส่นั้นเกิดเป็นค่านิยมในการซื้อผ้าพื้นเมืองมากยิ่งขึ้น และหากเราแวะมาเที่ยวที่เชียงใหม่สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับทริปนี้คือ เสื้อผ้าพื้นเมือง ของมันต้องมี ไม่งั้นจะถือว่ามาไม่ถึงเชียงใหม่นะเจ้า วันนี้เฮามีร้านจำหน่ายผ้าพื้นเมืองที่ได้คุณภาพ ทอด้วยใจ๋ ราคาหลักร้อย คุณภาพหลักพันมาฝากกั๋น ร้านเด่นร้านดังบนดอยตุงกับ “ร้านแพรวาผ้าฝ้าย สาขา 2 …สวัสดีเจ้า!!!”

            “ร้านแพรวาผ้าฝ้าย สาขา 2” โดยคุณเป้ เจ้าของร้าน คุณเป้เล่าว่าได้เริ่มทำธุรกิจร้านแพวาผ้าฝ้ายมาได้ประมาณ 6 ปีแล้ว โดยร้านแรก (สาขาที่1) นั้นเป็นแค่ร้านเพิงไม้ไผ่เล็กๆ หลังคามุมจาก ตั้งอยู่บนวัดพระธาตุดอยคำ สินค้าในร้านส่วนใหญ่จะเป็นเสื้อพื้นเมือง เสื้อกระเหรี่ยงทอมือ กระโปรงพื้นเมือง ของฝากของที่ระลึก อาทิ พวงกุญแจตุ๊กตา กระเป๋าปักลาย เป็นต้น โดยเริ่มแรกจะเป็นลักษณะซื้อมาขายไป และจำหน่ายในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้จึงมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่ร้านอย่างต่อเนื่อง และด้วยบริการที่เป็นกันเองเลยทำให้มีลูกค้าแวะมาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย ส่งผลให้ทางร้านมีรายได้จากการขายและกำไรมาอย่างต่อเนื่อง เมื่อก้าวย่างเข้าสู่ปีที่ 5 ในการเปิดร้านทำให้คุณเป้มีโรงงานผลิตสินค้าเป็นของตนเอง เริ่มตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบที่ได้คุณภาพ ใส่ใจขั้นตอนในการผลิต ออกแบบสินค้าเอง ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์เสื้อ กระโปรง กระเป๋า โดยออกแบบตัดเย็บด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นของตัวผ้า ผสมผสานกับแฟชั่นสมัยใหม่ให้แปลกตาไม่ซ้ำใครในรูปแบบตามสมัยนิยม ทั้งยังสวมใส่สบาย ดูแลง่าย และสะท้อนตัวตนของผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี บางชิ้นงานทางร้านก็จะส่งให้ชาวบ้านในพื้นที่ทอมือตามลวดลายที่ทางร้านเตรียมไว้เพื่อเป็นการสร้างเสริมรายได้ให้กับชุมชนในพื้นที่บนดอยให้มีอาชีพเลี้ยงครอบครัวมีงานทำ จึงทำให้ชิ้นงานของร้านคุณเป้มีเอกลักษณ์ เป็นที่ต้องตาต้องใจต่อลูกค้าที่มาเยือนบนดอยสุเทพแห่งนี้ จากความสำเร็จนี้เองทำให้คุณเป้มีสาขาที่ 2 ภายในระยะเวลา 2 ปี หลังจากเปิดสาขาแรก โดยร้านใหม่นั้นตั้งอยู่ที่โครงการหลวงดอยคำ ก่อนขึ้นวัดพระธาตุดอยคำ เป็นร้านขนาดใหญ่ มีพื้นที่กว้างขวาง สามารถรองรับจำนวนลูกค้าที่มา หรือคณะทัวร์ได้มากขึ้น นอกจากร้านจะมีถึง 2 สาขาแล้ว ทางคุณเป้ยังได้ขยายฐานลูกค้ามาในลักษณะรูปแบบออนไลน์โดยใช้เพจ Facebook ที่ชื่อว่า “แพรวาผ้าฝ้าย” มีจำหน่ายสินค้าทั้งราคาปลีกและราคาส่ง สำหรับคุณภาพสินค้านั้นหายห่วงจ้า คุณภาพดีแน่นอนเพราะทุกชิ้นมาจากโรงงานของคุณเป้เองเจ้า
ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีข่าวดีมาฝากสำหรับคนที่กำลังมองหาผ้าพื้นเมืองสวยๆ ใส่ชิลล์ๆ ในวันหยุดเดือนเมษายน 2563 ทางร้านแพรวาผ้าฝ้ายจะจัดกิจกรรมลดราคาล้างสต็อกประจำปีสำหรับเสื้อผ้าพื้นเมืองที่ทางร้านผลิตเอง อย่ารอช้า อย่างได้ของดี คุณภาพแน่น ดีไซน์เก๋ ทันสมัย ต้องไม่พลาดงานนี้เลย กับ “ร้านแพรวาผ้าฝ้าย สาขา 2 …สวัสดีเจ้า!!!”

สนใจผลิตภัณฑ์สามารถติดต่อได้ที่ 085-369-7569