ว๊าวสุดในย่านเชียงใหม่กับ “ก๋วยเตี๋ยวเส้นคลุก โกไข่เจ๊น้อย หลังมอ”

     ใครที่ชื่นชอบเมนู “ก๋วยเตี๋ยว” เป็นชีวิตจิตใจไม่ว่าจะเป็นเส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่ บะหมี่ ไม่ว่าจะเป็นแบบน้ำ แบบแห้งใส่ผักหรือไม่ใส่ผักแล้วล่ะก็ หันหน้ามาฟังทางนี้....วันนี้เรามีเมนูก๋วยเตี๋ยวมาแนะนำกับก๋วยเตี๋ยวที่ดังที่สุดในย่าน มอชอ หากใครมาแอ่วเหนือไม่ว่าจะมาเที่ยว มาทำงาน แล้วได้ทานจะติดใจ๋ ทานแล้วจะทำให้ลืมก๋วยเตี๋ยวแบบเดิมๆ ไปเลย ทั้งยังอัดแน่นไปด้วยเครื่องที่ครบครันราคาที่นักศึกษา คนทั่วไปยังต้องร้องว๊าวกับ “ก๋วยเตี๋ยวเส้นคลุก โกไข่เจ๊น้อย หลังมอ” ร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีดีมากกว่าเมนูก๋วยเตี๋ยวธรรมดาทั่วไป...     

    ร้าน “ก๋วยเตี๋ยวเส้นคลุก โกไข่เจ๊น้อย หลังมอ” แค่ได้ยินชื่อทุกคนในมอชอเป็นต้องร้องอ๋อให้กับร้านนี้อย่างแน่นอน ร้านสตรีทฟู้ดหลังมอ ที่จะทำให้อรรถรสในการทานเหมือนนั่งทานต็อกโบกีในเต็นท์ผ้าใบที่เกาหลี ในราคาที่แม้แต่นักศึกษายังต้องหลงรัก ไม่ต้องบินไปอันยองไกลถึงเกาหลีแค่มาที่เชียงใหม่ก็อันยองได้จ้า ดำเนินธุรกิจโดยคุณณัฐดนัย สุขลำภู หรือคุณจอห์น หนุ่มเจ้าของร้านในวัยเพียง 34 ปี หากย้อนกลับไปในช่วงที่ทำร้านใหม่ๆ เมื่อ 9 ปีที่แล้ว เดิมทีทางครอบครัวของคุณจอห์นดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ลูกชิ้น หมูยอ และวัตถุดิบอื่นๆ ที่ใช้สำหรับประกอบอาหารในเมนูที่เกี่ยวกับก๋วยเตี๋ยวทั้งหมด

โดยเริ่มต้นส่งไปจัดจำหน่ายในตลาดที่จังหวัดลำปางก่อนและค่อยๆ ขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น มายังตลาดในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดอื่นๆ ใกล้เคียงเรื่อยมาจวบจนถึงปัจจุบัน ตลอดระยะเวลาในการทำธุรกิจประเภทนี้ทำให้ทางครอบครัวคิดอยากจะต่อยอดขยายธุรกิจออกมาจากเดิมโดยใช้วัตถุดิบที่ครอบครัวมีอยู่เพื่อสร้างผลกำไรให้มากขึ้น จึงทำให้เกิดเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวนี้ขึ้นมา แล้วจะทำอย่างไรให้ร้านก๋วยเตี๋ยวของเราแตกต่างจากคู่แข่งทั่วๆ ไปล่ะ ด้วยความที่คุณแม่ของคุณจอห์นนั้นเป็นคนชอบทำอาหารและชอบคิดค้นสูตรใหม่ๆ อยู่สม่ำเสมอจึงได้คิดค้นสูตรเด็ดที่มัดใจลูกค้าจนได้เมนูยอดฮิตที่ถือเป็นเมนู Signature ที่ครองใจชาวมอชออย่าง “ก๋วยเตี๋ยวเส้นคลุก”

เมนูที่มีส่วนประกอบอย่างบะหมี่เหลืองคลุกไข่ออนเซ็นอัดแน่นไปด้วยลูกชิ้น หมูยอ หมูสับ จบด้วยการโรยแคบหมู กรอบๆ ฟินๆ ในบรรจุภัณฑ์ที่ไม่ทำลายธรรมชาติอย่างถ้วยกระดาษที่นักทานอย่างเราสามารถพกพาไปทานที่ไหนก็สะดวก ท่านงายในราคาเริ่มต้นเพียงชามละ 30 – 40 บาทเท่านั้น เรียกได้ว่าแน่นทั้งเครื่องแน่นทั้งคุณภาพจริงๆ ขนาด Wongnai ยังต้องมอบป้ายการันตีความอร่อยแล้วเลย เมนูแสนว๊าวยังไม่หมดเพียงแค่นี้ ทางร้านยังมีเมนูยอดนิยมอย่างบะหมี่เหลืองเกี๋ยวใส่ไข่ออนเซ็นเยิ้มๆ หรือจะเป็นเส้นเล็กไข่ออนเซ็นเยิ้มๆ ทางร้านก็มีจ้า เรียกได้ว่าอิ่มอร่อย เครื่องล้นถ้วย ราคาเบ๊าเบา ทานได้ทุกที่จริงๆ ว๊าวทั้งรสชาติ ว๊าวทั้งราคาเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยไม่ว่าจะเป็นน้องนักศึกษา บุคคลทั่วไป หรือข้าราชการก็แวะมาว๊าวที่ร้านได้เช่นกัน และขอบอกแบบมงลงเลยว่าในแต่ละวันลูกค้าแน่นร้านมากจ้า...แม่!!!

สำหรับใครที่มาเที่ยวมาแอ่วเหนือแล้วล่ะก็ต้องไม่พลาดประการทั้งปวงที่จะต้องมาเช็คอินความอร่อยมาลำแต้ๆ กันได้ที่ร้าน “ก๋วยเตี๋ยวเส้นคลุก โกไข่เจ๊น้อย หลังมอ”

พิกัดหลังมอชอ จังหวัดเชียงใหม่ ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 13.00 น. ยาวไปจนถึงเวลา 22.00 น. ของทุกวัน (หยุดทุกวันที่ 25 ของทุกเดือน) อย่าลืมมาลำแต้ๆ กันนะเจ้า...

สนใจความอร่อย หรืออยากติดต่อออกงานนอกสถานที่ สามารถติดต่อได้ที่คุณจอห์น 089-432-6090 หรือ 082-1814887