“S-Check" ขึ้นเชียงใหม่ ปั้นเซียนพระตัวจริง ชมพระองค์จริงมูลค่ากว่า 500 ล้าน

สถาบัน S-Check และพิพิธภัณฑ์สมเด็จบางขุนพรหมกรุเก่า ขึ้นเหนือ นำร่องเปิดสาขาฯ ที่เชียงใหม่ จัดกิจกรรมเฟ้นหา "Check Man" เซียนพระตัวจริง พร้อมเปิดหลักสูตร คอร์สเรียนทางลัดสู่การเป็นเซียนพระ ประดับวงการพระเครื่องเมืองไทย สนใจรีบติดต่อสมัครร่วมงานด่วน โดยจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ - วันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม 2563 ณ หอประชุมฯ สนามกีฬาฯ 700 ปี จ.เชียงใหม่

นายอำนาจ นนทคำจันทร์ ผู้บริหารสถาบัน "S-Check" (สถาบันตรวจสอบด้วยหลักวิชาการวัตถุมงคลแห่งประเทศไทย) สำนักงานใหญ่อยู่ใน จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า “ปัญหาของคนเล่นพระส่วนใหญ่ คือการไม่มีที่ปล่อย (ขาย/ให้เช่า) เชื่อว่าหลายคนกำลังสงสัยว่าเขาเล่นพระกันแล้ว เขาปล่อยให้ใคร ปล่อยที่ไหน แล้วทำยังไงถึงปล่อยได้ นี่คือคำถามในใจของคนหลายคนที่ไม่เข้าใจและไม่เคยอยู่ในสังคมของมืออาชีพ ปัจจัยสำคัญที่ทำให้คนเราอยู่ในสังคมระดับมืออาชีพได้ก็คือ ต้องมีปัจจัย 4 ประการของวงการพระคือ 1.ต้องมีสังคมมีคนที่เป็นมืออาชีพอยู่ในสังคมนั้น 2.ต้องมีผู้เช่าที่เป็นมาตรฐาน 3.ต้องมีที่ขายหรือที่ให้เช่าที่มาตรฐานเป็นที่ต้องการของผู้เช่า และ 4.ต้องมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับของวงการ เพียงเท่านี้ก็จะคลายโจทย์ต่างๆ ที่สงสัยได้ แต่การจะเข้าถึงปัจจัย 4 ประการนี้ต้องทำอย่างไร

สถาบัน S-Check ได้จัดคอร์สสอนความเป็นเซียนพระมืออาชีพแบบทางลัดขึ้นมา (โดยการสอนอย่างมีขั้นตอนรูปแบบชัดเจน) เพื่อลดปัญหาการผูกขาดของคนบางกลุ่มในวงการพระเครื่อง พร้อมวางแผนการตลาดให้กับผู้สนใจที่อยากจะเปลี่ยนตัวเองสู่ความเป็นมืออาชีพ เป็นเซียนพระที่ดูพระเป็น ทั้งยังจัดให้มีทำเลขาย/ให้เช่าพระแบบมืออาชีพ วันนี้ปัญหาสำคัญไม่ได้อยู่ที่ว่า ใครจะมากำหนดว่าพระองค์นั้นองค์นี้เป็นพระเก๊พระปลอม หากแต่อยู่ที่ตัวเราเอง เพราะฉะนั้นการที่คนไม่ยอมเปลี่ยนตัวเอง ไม่ยอมเข้าสังคม ทำให้รู้สึกว่าตัวเองล้าหลังมาก และไม่ประสบความสำเร็จสักที ทำไมบางคนศึกษาพระมา 20-30 ปี 50 ปี แม้กระทั่งเกือบทั้งชีวิต ก็ยังดูพระไม่เป็นไม่เชี่ยวชาญสักที วันนี้ทางสถาบันฯ จะทำให้ทุกคนรู้จักคำว่าวงการพระเครื่องอย่างแท้จริง”

“ตอนนี้ เราได้จัดคอร์สการเรียนการสอนทางลัดสู่การเป็นเซียน โดยทำให้สามารถดูพระเองได้เป็น แล้วสามารถปล่อยซื้อขาย-เช่าบูชาได้ด้วยความสามารถของตนเอง หากใครมีความพยายามตั้งใจแน่วแน่ที่จะเรียน ก็จะสามารถเป็นเซียนพระได้อย่างสง่าผ่าเผย นอกจากนี้เรายังจะมีการวางแผนการตลาดให้ทุกคนเข้าสู่เว็บไซต์ที่เป็นมาตรฐาน มีจำนวนผู้ซื้อจำนวนเป็นแสนๆ ราย ทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศด้วย เรียกว่าเข้าสู่กลไกการตลาดที่เป็นระดับอินเตอร์กันเลย ที่สำคัญเมื่อเรียนได้ถึงความเป็นมืออาชีพแล้วก็จะได้รับใบประกาศนียบัตรความเป็น Check Man (เซียนพระตัวจริง) จากสถาบันฯ ได้สิทธิ์มีส่วนร่วมในการเป็นคณะกรรมการตัดสินพระเครื่องในการประกวดที่สถาบันฯ จัดขึ้นด้วย โอกาสนี้ จึงขอเชิญชวนให้ผู้สนใจวงการพระเครื่องมาศึกษาเรียนรู้เพื่อยกระดับตนเองให้ไปสู่การเป็น Check Man ให้ได้ นอกจากนี้ยังขอเชิญชวนผู้ที่มีความรู้ความสามารถในการพิจารณา พระสมเด็จวัดระฆัง สมเด็จเกศไชโย และสมเด็จบางขุนพรหม (ไม่จำกัดวัย และเพศ) มาร่วมสมัครสอบแข่งขันสู่การเป็น Check Man (ชิงเงินรางวัลกว่า 50,000 บาท)” นายอำนาจ กล่าวเพิ่มเติม

"Check Man เซียนตัวจริง" คือการให้ความยุติธรรมในการตรวจเช็คพระเครื่องแก่ประชาชนที่นิยมและสะสมพระเครื่อง เพื่อร่วมเป็นกรรมการตัดสินพระสมเด็จฯ 3 วัด ในงานประกวดของสมาคมคนอวดพระ และสถาบัน S-Check ทั่วประเทศ เพื่อสร้างมาตรฐานงานประกวดพระเครื่องที่มีความยุติธรรม ชัดเจนและโปร่งใสแก่สาธารณะ

สถาบัน S-Check และพิพิธภัณฑ์สมเด็จบางขุนพรหมกรุเก่า จ.ฉะเชิงเทรา (สำนักงานใหญ่) เป็นสถาบันให้คำปรึกษาเกี่ยวกับพระเครื่องโดยการตรวจสอบวิเคราะห์ ไขข้อข้องใจต่างๆ ชี้แจงรายละเอียด รวมไปถึงการเช่าบูชาวัตถุมงคลอันล้ำค่าทุกยุคทุกสมัยโดยเฉพาะพระตระกูลสมเด็จฯ โดยใช้หลักความชำนาญ ความเป็นมืออาชีพ โดยยึดหลักจรรยาบรรณทางวิชาชีพ และประสบการณ์ของบุคลากรอีกทั้งอุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์ที่ทันสมัยให้ทราบถึงข้อเท็จจริงของพระองค์นั้นๆในปีนี้ (2563) ทางสถาบันฯ และพิธภัณฑ์ฯ ได้ขยายสาขาขึ้นมาที่ จ.เชียงใหม่ เป็นแห่งแรกของภาคเหนือ และเป็นสนามสอบที่ 1 โดยการสอบแข่งขันทั้งภาคทฤษฎี และปฏิบัติ เพื่อคัดเลือกเซียนพระตัวจริงเข้ามาเป็นคณะกรรมการของสถาบันฯ ประจำจังหวัดเชียงใหม่ และภาคเหนือต่อไป สำหรับกิจกรรมการร่วมค้นหา "Check Man เซียนตัวจริง" กำหนดจัดขึ้น 2 วัน ในระหว่างวันที่ 29 ก.พ. - 1 มี.ค.2563 ณ ห้องประชุมหอพัก สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ในงานจะมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การเปิดแผงจรยุทธ เช่าบูชาพระตลอดการจัดงาน การสอบแข่งขัน Check Man การจัดแสดงโชว์พระแท้ มูลค่าหลักล้าน จุดแสดงโชว์พระปลอม (เก๊) บริการเช็กพระฟรี การจำหน่ายตำราพระเครื่อง S-Check การจัดนิทรรศการพระเครื่องแต่ละยุค การตอบปัญหาพระเครื่องทุกตระกูล การเสวนา บรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับพระเครื่อง จากเซียนพระชื่อดังระดับประเทศ การเปิดรับสมัครเรียนหลักสูตร สู่การเป็นเซียนพระตัวจริง ชมพระสมเด็จและพระชุดเบญจภาคี ส่ององค์จริงหลักเเสนหลักล้านมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท และตัวอย่างพระเก๊องค์จริงแต่ละและเช็คพระฟรี ที่ห้องประชุมหอพักสนามกีฬาสมโภชน์ 700 ปี และมีโต๊ะสำหรับแผงจรยุทธฟรี 500 โต๊ะ

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.065-096-3635 คุณอำนาจ นนทคำจันทร์ (เอส สไนเปอร์) ผู้บริหารสถาบัน S-Chek พิพิธภัณฑ์สมเด็จบางขุนพรหมกรุโบราณ, ประธานกรรมการ บริษัท คนอวดพระ จำกัด