พบกับ "ร้านป้าตาส้มตำนันทาราม” ร้านอาหารเหนือในตำนานที่เปิดมาแล้วกว่า 40 ปี ในย่านตัวเมืองเชียงใหม่ที่ชาวเชียงใหม่ ไม่ควรพลาดอย่างแรง!!!!

“ร้านป้าตาส้มตำนันทาราม” เป็นร้านอาหารเหนือที่เปิดมานานกว่า 40 ปี เปิดมาตั้งแต่ป้าตายังเป็นสาว ๆ จนปัจจุบันกลายมาเป็นธุรกิจของครอบครัว ที่มีลูกหลานมาช่วยกันทำ ส่วนอาหารภายในร้านจะเป็นประเภทอาหารเหนือที่มีความดั้งเดิมในตัว รวมทั้งบรรยากาศภายในร้านและรสชาติของอาหาร จะมีกลิ่นอายของบรรยายเก่า ๆ และความสมัยใหม่รวมอยู่ในตัว

ร้านนี้เปิดมาเพื่ออยากจะให้คนทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ได้ลองสัมผัสกับรสชาติอาหารเหนือแบบดั้งเดิม อีกทั้งยังสามารถรับประทานได้ทุกเพศทุกวัย รับลูกค้าได้มากกว่า 40 ท่านขึ้นไป ที่นั่งเหมาะสำหรับมาเป็นครอบครัว กลุ่มที่ทำงาน และกลุ่มเพื่อน ๆ

เมนูซิกเนเจอร์ของร้านก็คือ ไก่ย่างเนื้อนุ่ม ๆ รสชาติจะออกหวานกลิ่นหอม ๆ เยิ้ม ๆ เมนูต่อไปคือ ซี่โครงหมูย่างเคี้ยวนุ่มลิ้น เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มแจ่วรสชาติจะออกแนว เผ็ด ๆ เค็ม ๆ เข้ากับซี่โครงหมูย่างสุด ๆ และเมนูแนะนำที่จะพลาดไม่ได้เลย คือ ขนมจีนน้ำเงี้ยว และข้าวเงี้ยว (ข้าวเงี้ยวคืออาหารเหนือชนิดหนึ่ง ซึ่งเป็นข้าวคั้นกับน้ำเลือดหมู แล้วเอาไปห่อใบตองแล้วนึ่ง) ซึ่งข้าวเงี้ยวหรือบางคนเรียกว่าข้าวกั้นจิ๊น เป็นอาหารที่คนนิยมชอบมาก เพราะร้านนี้อาหารเข้มข้น และเมื่อรับประทานกับน้ำเงี้ยวร้อน ๆ ทำให้ฟินสุด ๆ ไปเลย

นอกจากเมนูข้างบนที่กล่าวมาแล้ว เจ้าของร้านได้แอบกระซิบมาว่า เมนูเด็ดของร้าน ประเภทตำ ๆ ก็คือ ตำมะม่วง เพราะ เวลารับประทานจะหอมพริกกับกลิ่นปลาย่างที่ส่งรสชาติให้อร่อยยิ่งขึ้น และอีกเมนูหนึ่งที่แนะนำก็คือ ตำส้มโอ รสชาติจะออกเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ ซึ่งเมนูนี้จะมีเพียงเฉพาะฤดูกาลเท่านั้น

ตอนนี้มีโปรโมชั่นให้ลูกค้าเลือกอยู่สองแบบ คือ กดไลค์และแชร์ ลดไปเลย 20 บาท เมื่อซื้ออาหารครบ 300 บาท และโปรโมชันถ่ายรูปภายในร้าน หรือถ่ายรูปคู่กับป้าตา พร้อมเช็คอิน เฟซบุ๊ก เปิดสาธารณะรับขนมจีนเปล่าฟรี ๆ เลย 1 จาน อาหารอร่อย โปรโมชันก็ดี ไม่มาลองถือว่าพลาดนะจ๊ะ

ทางร้านมีบริการส่งแบบเดลิเวอรี่ด้วยนะถ้าสั่งครบ 300 บาทขึ้นไป ระยะที่ส่งจะมี 2 โซน เป็นโซนระยะใกล้ และโซนระยะไกล โดยโซนระยะใกล้เคียงจะส่งที่ นันทาราม, วัวลาย, หายยา, ศรีปิงเมือง, มหาวิยาลัยฟาร์อีสเทิร์น, ชมจันทร์, ประตูเชียงใหม่, และตลาดประตูก้อม ส่วนโซนระยะไกลจะส่งที่ สวนดอก, สันติธรรม, เจ็ดยอด, ช้างเผือก,ประตูท่าแพ, ฯลฯ

พิกัด : เลขที่ 143/11 ซอยนันทาราม ถนนวัวลาย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ (ตรงข้ามนภาดลเนิสเซอรี่รับเลี้ยงเด็กเล็ก หรือ อยู่ติดกันข้าง ๆ กับภัตรคารตูลู่)
เวลาเปิด : จันทร์ - เสาร์ เวลา 8.00 - 16.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์ / ช่วงสงกรานต์หยุด 13-15)
เบอร์โทรศัพท์ : 053-202-769

Facebook : ป้าตาส้มตำนันทาราม - เจ้าเก่า
โทร. 053 - 202769
ID Line : @469vodbf
IG : somtumnuntaram
Twitter : @somtumnuntaram