แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองเชียงใหม่ คุณไปแล้วรึยัง

       กินลม ชมบัว ดูหมี ตลาดน้ำ Green Grizzly หมีรักษ์โลก สถานที่ที่มีจุดเด่นในเรื่องการอนุรักษ์ธรรมชาติ เน้นย้ำการห้ามใช้กล่องโฟม และ ถุงพลาสติกที่สายรักธรรมชาติและรักษ์โลกไม่ควรพลาดที่จะมาเที่ยวชม สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ ตั้งอยู่ในย่านเมืองแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสไตล์ตลาดน้ำ และสะพานไผ่ในริมน้ำกลางบึงดอกบัว มีร้านกาแฟและอาหารขายในเรือสไตล์ตลาดน้ำให้นั่งกินในซุ้มไผ่ชมวิวดอยสุเทพ แบบใกล้ชิดธรรมชาติ พร้อมด้วยเจ้าหมียักษ์เขียวสองตัวที่สูงถึง 6 เมตร ชื่อว่า Green Grizzly
       นอกจากจะได้ถ่ายรูปคู่กับหมียักษ์แล้ว ยังสามารถเดินเลือกซื้อของกิน สินค้าแฮนด์เมด และของฝากน่ารัก ๆ ที่พ่อค้าแม่ค้าในชุมชนนำมาจำหน่ายในตลาดน้ำ ในโซนนั้นจะมีศาลาไม้ไผ่ริมน้ำบึงบัวหลายหลัง ให้เราได้นั่งทานอาหาร รับลมเย็น ๆ พลางชมวิวดอยสุเทพแบบเพลิน ๆ ด้วย
       ความพิเศษของที่นี่คือ มีกฎระเบียบห้ามใช้โฟม และถุงพลาสติก แต่ให้ใช้วัสดุจากธรรมชาติในการใส่อาหาร ร้านค้าที่นี่ทุกร้านจะใช้บรรจุภัณฑ์ทุกอย่างที่ทำจากธรรมชาติทั้งหมด โดยใช้กระบอกไม้ไผ่ใส่กาแฟและน้ำดื่ม หลอดดูดน้ำจากไม้ ช้อนส้อมจากวัสดุธรรมชาติ แก้วทำจากติหมาใบจาก ใส่น้ำสมุนไพร และ น้ำแข็งใสโบราณ จานและถ้วยใช้กาบหมากในการใส่อาหารต่าง ๆ เมนูอาหารสไตล์ตลาดน้ำ อาทิ ผัดไท ส้มตำ ก๋วยเตี๋ยวเรือ ขนมจีน ข้าวซอยไก่ และมีกาแฟหน้าหมีกริซลี่ในแก้วไผ่ที่เป็นจุดเด่นของที่นี่ แถมยังมีการคัดแยกขยะ แบ่งเป็นขยะเปียก ขยะแห้ง และขยะรีไซเคิล เพื่อลดปัญหาขยะอีกด้วย

เวลาทำการ : เปิดทุกวัน 09.00 – 18.00 น.
มีค่าตั๋วเข้า 20 บาท/คน สามารถใช้ตั๋วแทนเงินสด 20 บาท จ่ายค่าอาหาร-เครื่องดื่มภายในตลาดน้ำได้

พิกัด : ถนนเชียงใหม่-แม่โจ้ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ จากสี่แยกรวมโชค ขับตรงไปทางแม่โจ้ ผ่านแยกลิขิตชีวันไป 1.5 กิโลเมตร ร้านอยู่ซ้ายมือ มีที่จอดรถสะดวกสบาย