Tripzii มุ่งเป้ายกระดับประสบการณ์ท่องเที่ยวไทย ไปไกลทั่วโลก

คุณรัศมี บัวทอง CEO บริษัท โกทริป จำกัด ผู้ให้บริการเว็บไซต์ tripzii.co เปิดเผยว่า เมืองไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย และมีการท่องเที่ยวหลากหลายแนว ทางบริษัทจึงมองเห็นว่าทริปท่องเที่ยวแนวแอดเวนเจอร์ ยังไม่มีใครทำขึ้นโดยเฉพาะ ทั้งนี้ในช่วงเริ่มต้นเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ด้วยการที่บริษัทเป็นสตาร์ทอัพที่เชียงใหม่ จึงเริ่มต้นด้วยการจัดหาทริปที่น่าสนใจในพื้นที่เชียงใหม่ และภาคเหนือก่อน เช่น การพานักท่องเที่ยวไปเลี้ยงช้าง เล่นซิปไลน์ หรือล่องแก่ง ซึ่งได้รับความนิยม จากทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวไทย

สถานที่ท่องเที่ยวบ้านเรา ยังมีอีกมากมายที่คนไทย หรือนักท่องเที่ยวต่างชาติยังไม่ได้ไปสัมผัส ทั้งนี้ยังมีทริปท่องเที่ยวแนวแอดเวนเจอร์อื่นๆ อีกเช่น ทริปดูแลช้าง โหนสลิง (Zip Line) เดินป่า ล่องแก่ง ล่องแพ พายเรือคายัค ดำน้ำดูปะการัง ปั่นจักรยาน ขี่รถ ATV ตะลุยป่ากลางธรรมชาติ หรือโดดร่ม และอีกมากมายให้นักท่องเที่ยวสายลุยได้เลือกสรร
หรือไปสัมผัสธรรมชาติในรูปแบบต่างๆ ซึ่งไม่จำเป็นต้องเดินทางไปไกลถึงเมืองนอก เมืองไทยของเรายังมีดีอยู่อีกมากมาย จึงอยากให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ใหม่

นอกจากนี้ Tripzii.co ยังมีบริการ เช่ารถเก๋งพร้อมคนขับ เช่ารถตู้ และเช่ารถมอเตอรไซต์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปยังจุดท่องเที่ยวต่างๆ

นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติมีความสะดวกสบายในการท่องเที่ยวผ่าน Platform จะมีส่วนช่วยให้การท่องเที่ยวไทยเติบโตได้ ให้ตอบโจทย์นักท่องเที่ยว

-เป็น Platform ท่องเที่ยว One Stop Servic ตั้งแต่การค้นหาข้อมูล วางแผน การจอง และโปรโมชั่นพิเศษ 

-การวางแผนทริปท่องเที่ยวในแบบของตัวเอง ตามสไตล์ที่ชอบ รวมไปถึงการจองรถรับส่งจากสนามบินไปยังที่พัก 

-มีรีวิว ภาพถ่าย หรือวีดีโอคลิปของแต่ละทริป โดยทีมงานลงพื้นที่จริง เพื่อให้ลูกค้าได้ดูรีวิว ก่อนตัดสินใจจองทริปนั้นๆ นักท่องเที่ยวสบายใจกับการจองที่เชื่อถือได้

-ให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ต่าง ๆ เพิ่มขีดความสามารถผู้ประกอบการสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย มีมาตรฐาน

"ต่อมาเริ่มมีพาร์ทเนอร์ด้านการท่องเที่ยวทั่วประเทศ สนใจเข้าร่วมธุรกิจ จึงขยับขยายพื้นที่การขายทริปท่องเที่ยวแนวนี้ ไปยังทั่วประเทศในปัจจุบัน ซึ่งตนมองว่าพาร์ทเนอร์ส่วนใหญ่ขาดพื้นที่ในการเผยแพร่ ซึ่งทาง tripzii.co ถือว่าเป็นตัวกลางในการกระจายข่าวสาร ช่วยผู้ประกอปการให้มีช่องทางในการขาย กระตุ้นท่องเที่ยวไทย เป็นตัวกลางเปรียบเทียบราคา และมีความน่าเชื่อถือ โดยจะเลือกผู้ประกอบการที่มีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น รวมทั้งที่สำคัญที่สุดคือ ในเรื่องของการประกันอุบัติเหตุได้มีให้กับนักท่องเที่ยวทุกราย ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวมั่นใจในเรื่องความปลอดภัย" 

คุณรัศมี กล่าวต่อว่า ล่าสุดได้ร่วมกับรถเมล์ RTC ซึ่งเป็นรถโดยสารสาธารณะวิ่งรอบเมืองเชียงใหม่ ติดป้ายแคมเปญด้านหลังเบาะนั่ง นักท่องเที่ยวสามารถสแกนคิวอาร์โคดเข้าเว็บไซต์สำหรับจองทริปต่างๆ ที่สนใจ โดยจะมีโค้ดส่วนลด 100 บาท สำหรับนักท่องเที่ยวจองผ่านช่องทางนี้ทันที

“ใครที่มีแพลนท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่นนี้ อยากให้เข้าไปดูทริปที่น่าสนใจที่ tripzii.co ซึ่งมีกิจกรรมให้เลือกจองมากกว่าร้อยทริป ทั้งนี้ผู้ประกอบการที่อยากนำเสนอกิจกรรมทางการท่องเที่ยวผ่าน Platform ของเราก็ยังสามารถติดต่อเข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์กับ tripzii.co ได้เช่นกัน เพราะทางเรามองหาทริปใหม่ๆ และนำเสนอกิจกรรมที่น่าสนใจให้แก่นักท่องเที่ยวอยู่เสมอ” คุณรัศมี กล่าวทิ้งท้าย.