ดร.อดิศร ผู้ปลุกกระแสตำนานนางสาวเชียงใหม่

สำหรับนางสาวเชียงใหม่ถือได้ว่าเป็นเวทีประกวดความงามที่เก่าแก่และยาวนานที่สุด โดยเริ่มต้นจากปีพ.ศ. 2477 ภายในงานรื่นเริงฤดูหนาว ฉลองรัฐธรรมนูญ ซึ่งถือเป็นงานประจำปีที่สำคัญของจังหวัด ซึ่งเป็นปฐมบท จุดเริ่มต้นการประกวดความงามในปีเดียวกันกับการประกวดนางสาวไทย โดยสถานที่การจัดงานมีการเปลี่ยนแปลงหลายครั้งโดยปี พ.ศ. 2491 ได้จัดที่บริเวณโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย และปีต่อมา พ.ศ.2497 ได้ย้ายมาจัดที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ภายหลังจากนั้นต่อมาได้ย้ายไปจัดในบริเวณด้านหลังศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่จนถึงปัจจุบัน

การประกวดนางสาวเชียงใหม่ได้รับความสนใจจากสาวงามตัวแทนอำเภอต่าง ๆ ส่งเข้าร่วมการประกวดอย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ปี สาวงามที่ดำรงตำแหน่งนางสาวเชียงใหม่ได้รับโอกาสสานภารกิจในการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะทูตทางวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยว และเข้าร่วมการประกวดความงามในระดับประเทศและนานาชาติ ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาอย่างยาวนาน

โดยดร.อดิศร สุดดี ประธานกลุ่มบริษัทในเครือเอ็มกรุ๊ป และผู้อำนวยกองประกวดนางสาวเชียงใหม่ในฐานะผู้ดำเนินการประกวดนางสาวเชียงใหม่ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2543 จนถึงปัจจุบันประมาณ 20 ปีที่ได้สานต่อตำนานความยิ่งใหญ่ของเวทีประกวดความงามที่เก่าแก่และยาวนานที่สุดของประเทศไทย

ซึ่งการประกวดนางสาวเชียงใหม่ในปีนี้เริ่มแล้วตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2562 เป็นการนำ 30 สาวงามสวมชุดว่ายน้ำทำกิจกรรมถ่าย VTR ก่อนจะมีการประกวดในวันที่ 2 มกราคม 2563 และรอบตัดสิน คืนวันที่ 5 มกราคม 2563 ในงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ครั้งที่ 87 ประจำปี 2563 พร้อมชิงมงกุฎเพชรและเงินรางวัล 100,000 บาท ณ บริเวณหลังศูนย์ราชการ จังหวัดเชียงใหม่