กลุ่มเกษตรกรเชียงใหม่เฮ จุรินทร์ รองนายก จูงมือ ธกส ช่วยชาวไร่มันสำปะหลัง kickoff

กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลังจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกันให้การต้อนรับ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางมาเป็นประธานการ kick off โครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลัง ปี 2562/2563 ครั้งที่ 1 พร้อมด้วยนายศรายุทธ ยิ้มยวนรองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และผู้แทนจากส่วนงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน ณ ห้องประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ ศูนย์แม่ริม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

โดยภายในงานจะมีนิทรรศการที่ประดับตกแต่งทั้งงาน ด้วยมันสำปะหลัง และพืชผลทางการเกษตรหลายชนิด ทั้งข้าว ข้าวโพด ปาลม์ และ MOCK UP มันสำปะหลังขนาดใหญ่เป็นเสมือน LAND MARK สำหรับถ่ายรูป เขียนข้อความ “ทำไว จ่ายจริง” หลังจากนั้น มีการมอบเงิน KICK OFF โครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลัง กับผู้แทนกลุ่มเกษตรกรเกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลัง ณ บูธของธนาคาร ธกส.

ด้านนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้กล่าวถึงโครงการนี้ว่า หลังจากรัฐบาลชุดนี้ได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภาเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ก็ได้เร่งดำเนินนโยบายประกันรายได้เกษตรผู้ปลูกพืชเศรษฐกิจสำคัญ 5 ตัว ได้แก่ ข้าว ปาล์มน้ำมัน ยางพารา ซึ่งได้เริ่มการโอนเงินส่วนต่างแล้ว สำหรับข้าวโพด ผมได้เป็นประธานในการหารือสามฝ่ายเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และได้เคาะราคาประกันแล้ว ณ ราคา 8.50 บาท/กก. ณ ความชื้น 14.5% และจะนำเข้า ครม. เพื่อขอความเห็นชอบและเริ่มโอนเงินได้ในวันที่ 20 ธันวาคมนี้