ฮวงจุ้ยห้องทำงานผู้บริหาร จัดห้องอย่างไรให้รับทรัพย์ (ส่วนแรก)

สำหรับผู้บริหาร เจ้าของกิจการต่างๆ วันนึงๆย่อมหนีไม่พ้นห้องทำงานที่ต้องอาศัยอยู่ในนั้นเกือบหลายสิบชั่วโมง บางทีข้ามวันข้ามคืนก็ยังมี การใช้วิชาฮวงจุ้ยในห้องผู้บริหารนี้ มีความสำคัญมาก ในการที่จะตัดสิน วางเเผนโครงงาน เจรจาซื้อขาย เเม้กระทั้งเรียกประชุมงานด่วนงานสำคัญ ห้องทำงานนี้จึงเปรียบเสมือนหัวใจขององค์กรก็ว่าได้ ว่าจะไปในทิศทางไหน หลายๆท่านจึงให้ความสำคัญของห้องทำงานนี้อย่างยิ่งยวด โดยเฉพาะการจัดวางห้องให้ถูกตามหลักฮวงจุ้ย
วันนี้เรามีบทความเกี่ยวกับการจัดห้องของผู้บริหารว่า จัดอย่างไรให้ห้องทำงานมีประสิทธิภาพในการทำงานดีที่สุด
เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า

การจัดวางห้องทำงานในบริเวณองค์กรเเละบริษัท

  • ตำเเหน่งทิศทางในบริษัท
    ตามหลักฮวงจุ้ย การจัดตั้งห้องผู้บริหารในตัวอาคารหรือบริษัท ควรอยู่ในตำเเหน่งของทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศนั้นเเทนความหมายว่า “อาวุโส” เเละยังหมายถึง ตำเเหน่งที่มีการเคลื่อนไหวของทรัพย์สิน หรือตำเเหน่งเงินทองนั้นเอง ตำเเหน่งห้องที่อยู่นี้ควรเป็นของฝ่ายบริหาร หรือฝ่ายที่มีหน้าที่ดูเเลบัญชีทรัพย์สินของบริษัท ถือเป็นห้องที่มีความสำคัญมากที่สุดของกิจการ ไม่ควรตั้งเป็นห้องอย่างอื่นเด็จขาด
  • หน้าห้องทำงาน
    บริเวณหน้าห้องทำงานไม่ควรมีสิ่งใดๆวางขวางไว้ หรือมีโต๊ะทำงานตัวอื่น สิ่งอื่นๆยื่นมาบดบังบริเวณหน้าห้องทำงาน
    หน้าห้องทำงานควรเป็นลักษณะพื้นราบ เรียบไม่มีลักษณะพื้นมีรอยเเตกเเยกหรือวางสิ่งของเกะกะบนพื้น บริเวณประตูโดยรอบควรโล่งเข้าออกได้สะดวก เมื่อจัดได้ดีเเล้วจะทำให้ห้องทำงานมีพลังงานที่ดีไหลเวียนเข้าออกโดยสะดวก ทำให้สามารถคิดเเก้ปัญหาการทำงานได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
  • ห้องทำงานผู้บริหารควรจะมีเเสงสว่างให้มาก
    ห้องทำงานที่ดีควรมีเเสงสว่างให้มาก เเสดงถึงการมีพลังหยาง พลังหยางที่ดีจะทำให้ห้องที่ผู้บริหารทำงานมีชีวิตชีวา มีความกระตือรือล้น มีการขับเคลื่อนไปข้างหน้า มีความเจริญรุ่งเรือง ถือว่าเป็นพลังเเห่งความเคลื่อนไหว
    ควรมีหน้าต่างที่รับเเสงจากธรรมชาติบ้าง ทำให้อากาศถ่ายเทเเละลดความตึงเครียด
  • การจัดวางโต๊ะเเละสิ่งของภายในห้องทำงานผู้บริหาร ตำเเหน่งเเละทิศทางของการจัดวางโต๊ะทำงาน ในปี 2563 มีตำเเหน่งเเละทิศทางที่เป็นมงคลดังต่อไปนี้
    • ทิศตะวันตก
      ท่านใดที่จัดโต๊ะทำงานในทิศนี้ จะมีโอกาศที่ดีในการเจริญก้าวหน้าในที่ทำงาน มีความสามารถในการเเก้ไขปัญหาต่างๆได้ดี หากต้องหารเสริมดวงก็สามารถตั้งปี่เซี่ยะไว้ได้(วางไว้ทางขวามือ)
    • ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ
      ทิศนี้นับว่าเป็นการทำงานที่คั่งค้างอย่างเเท้จริง ท่านใดที่เคยมีโครงการงานเก่าที่ยังทำไม่เสร็จ หรืองานใดที่ถูกพับเก็บไปเเลัอยากปัดฝุ่นขึ้นมาทำใหม่ สามารถทำได้ในทิศนี้
    • ทิศตะวันตกเฉียงใต๊
      ทิศนี้เหมาะกับการใช้พลังของความคิดสร้างสรรน์อย่างเเท้จริง งานที่ต้องใช้พลังของความรู้สติปัญญาในการใช้กับโครงงานต่างๆ สำหรับนักคิดค้นคว้า ประดิษฐ์ ประดอยต่างๆก็เหมาะสม สามารถทำให้คิดงานง่าย คิดงานเร็ว
    • ทิศตะวันออกเฉียงใต๊ ทิศนี้เด่นนักในการมีเกียจติยศเเละชื่อเสียง หากผู้บริหารท่านใดนั่งอยู่ในตำเเหน่งนี้ อาจได้รับโชคลาภที่ดีต่อท่านอย่างไม่คาดฝัน ทิศนี้ยังเด่นในเรื่องการเเสวงหาความก้าวหน้าให้กับชีวิตอีกด้วย ท่านใดต้องการเสริมดวงสามารถทำได้โดยบูชาองค์พระพิศฆเนศไว้
    • ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ท่านที่อยู่ในทิศนี้จะได้รับโอกาศอันดีมากมายในการทำงาน เปรียบสมือนมีเทพนำพาให้ชะตาชีวิตสูงขึ้น เมื่อโอกาศที่ดีมา ท่านต้องรีบไขว้คว้าโอกาศในครั้งนี้ เเละพยายามพัฒนาตัวเองไปให้สูงที่สุด
  • การเลือกรูปแบบของโต๊ะทำงานผู้บริหาร
    ควรเลือกใช้โต๊ะทำงานทรงโค้ง โดยตัวโต๊ะต้องมีลักษณะพอดีกับตัว วางเเขนได้พอดีทั้งสองข้าง ไม่สูงไม่ต่ำไป สามารถเอื้อมมือทั้งสองข้างไปยังทั้งสองฝั่งได้
    วัสดุที่ใช้ควรเป็นวัสดุจากธรรมชาติ ไม่เช่นนั้นก็ต้องมีลวดลายเเบบธรรมชาติ
    สีที่ใช้ควรใช้สีให้เข้ากับปีนักษัตรที่เกิดเช่น ธาตุน้ำ คือผู้ที่เกิในปี ชวด , กุล สีที่เป็นพลังส่งเสริมคือ สีน้ำเงิน เเต่ในทีนี้ผู้ที่ไม่ทราบว่าตัวเองจัดอยู่ในธาตุใดสามารถใช้ สีน้ำตาลได้ถือว่าจัดเป็นสีกลางสำหรับทุกธาตุ
    ด้านบนของโต๊ะทำงานควรเป็นพื้นเรียบเเละตัน ไม่สมควรเป็นกระจกที่ส่องทะลุมองลงไปข้างใต๊ได้
  • การเลือกเก้าอี้ของผู้บริหาร
    เก้าอี้ควรมีลักษณะเหมาะสมกับสรีระของผู้นั่ง เพื่อความสะดวกสบายเเละสุขภาพของร่างกาย เเละยังช่วยเสริมความน่าภูมิฐาน ความน่ายำเกรงขึ้นด้วย
    เก้าอี้ควรมีความสูงพอดีสอดคล้องกับส่วนสูงของสรีระของผู้นั่ง
    เบาะรองที่นั่งต้องมีความพอดี ไม่เเข็ง ไม่นิ่มเกินไปเพื่อความสบายของเเผ่นหลัง
    พนังผิงหลังควรมีลักษณะให้พอดีสูงกว่าศรีษะเวลานั่ง หมายถึงการมีที่พักพิงอันมั่นคง
    เก้าอี้ควรมีที่พักเเขน หมายถึงการมีคนคอยอุปการะอุ้มชูให้ท่ามกลางอุปสรรคต่างๆ