5 "ผลไม้มงคลไหว้รถ" เพื่อเสริมศิริมงคลหลังออกรถใหม่

ผู้ที่ขับขี่รถบนท้องถนน มีไม่น้อยที่นิยมประดับประดาของในรถด้วยวัตถุมงคลต่างๆ ด้วยความเชื่อที่ว่าจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยปกป้องคุ้มครองได้ระหว่างการเดินทาง เเละตามความเชื่อโดยอย่างมากที่สุดคงไม่พ้นการไหว้เเม่ย่านางประจำพาหนะการเดินทางต่างๆ ส่วนมากที่นิยมนำของมาไหว้คงไม่พ้นของหวานอย่างเช่น ผลไม้ ขนมหวาน เเต่ที่นิยมที่สุดคือผลไม้มงคลต่างๆที่นิยมนำมาไหว้ มีอะไรบ้าง เราลองไปดูกันรายการ "ผลไม้มงคลไหว้รถ" กันเลยค่ะ

  • กล้วย
  • มะพร้าว
  • สับปะรส
  • ส้ม
  • เเก้วมังกร


1. กล้วย
ถือเป็นสัญลักษณ์ของการกวักเงินกวักทองเข้ามาหา สีเหลืองของเปลือกสื่อถึงสีทองหมายถึงความร่ำรวย เวลาเดินทางไปทำงานก็ให้ความหมายคือไปขนเงินขนทอง


2.มะพร้าว
ถือว่าเป็นผลไม้ที่สำคัญต่อการบูชาเทพต่างๆ เพราะมะพร้าวมีเปลือกที่เเข็งเป็นอย่างมากเปรียบ เสมือนเป็นการปกป้องคุ้มครองให้ปลอดภัยตลอดการเดินทาง


3. สับปะรส
ผลไม้นี้จะเรียกความโชคดีเข้ามาหา ตาของสับปะรสที่อยู่โดยรอบจะช่วยมองให้เห็นโชคลาภ รวมทั้งมีความรอบคอบตลอดเวลาในการขับรถ


4.ส้ม
เป็นผลไม้ที่นิยมมากในการนำมาไหว้เทพต่างๆ ผลไม้มงคลที่เเสดงถึงความร่ำรวยเเละเงินทอง โดยเฉพาะส้มเปลือกสีออกทองที่นิยมนำมากราบไหว้ จะมีความเป็นมงคลอีกเท่าตัว


5.เเก้วมังกร
ถือเป็นผลไม้ของคนจีนที่นิยมนำมากราบไหว้ โดยถือเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ อีกทั้งความหมายอีกนัยยะหนึ่งคือการช่วยปลดหนี้ ทำให้หนี้สินที่มีสามารถเเก้ไขให้หมดไปได้

By Horocat

https://horocat.nearbkk.com

https://www.facebook.com/Themoonlinght