กินอาหารตามกรุ๊ปเลือด O

กล่าวกันว่าประชากรโลกส่วนใหญ่จะมีกรุ๊ปเลือดโอมากที่สุด รวมทั้งสถิติกรุ๊ปเลือดของคนไทยด้วยเช่นกัน ซึ่งสันนิษฐานกันว่าคนกรุ๊ปโอนั้นสืบสัญชาตญาณของความเป็นนักล่ามาตั้งแต่บรรพบุรุษ นั่นจึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้คนกรุ๊ปโอเป็นที่น่าอิจฉาสำหรับกรุ๊ปเลือดอื่น

คนกรุ๊ป O คือนักล่าเนื้อสัตว์
เนื่องจากคนกรุ๊ป O มีระบบการย่อยอาหารที่น้ำย่อยมีสภาพความเป็นกรดสูง เพราะฉะนั้นจึงมีคุณสมบัติช่วยย่อยอาหารในกลุ่มโปรตีนจากเนื้อสัตว์ได้มีประสิทธิภาพมากกว่าคนกรุ๊ปเลือดอื่น แต่อย่างไรก็ตาม กลับไม่สามารถย่อยอาหารประเภทนมกับชีสได้ดีนัก อีกทั้งระดับฮอร์โมนไทรอยด์ไม่ค่อยมีความคงที่ จึงส่งผลให้ระบบการเผาผลาญจึงไม่ดีตามไปด้วย กลายเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คนกรุ๊ป O อ้วนง่ายและมีปัญหาเลือดแข็งตัวช้า

เคล็ดลับการลดน้ำหนักของคนกรุ๊ป O
การลดน้ำหนักของคนกรุ๊ป O ให้ได้ผลดีนั้น จะต้องเน้นการออกกำลังกายที่เน้นใช้แรงมาก ๆ อย่างเช่นการวิ่ง ชกมวย ยน้ำ ปั่นจักรยาน ฟุตบอล บาสเกตบอล หรือเต้นแอโรบิก เป็นต้น เพราะคนกรุ๊ป O สามารถรับประทานเนื้อสัตว์ได้มาก ๆ จึงมีโครงสร้างร่างกายและกล้ามเนื้อที่แข็งแรง

อาหารที่เหมาะกับคนกรุ๊ป O
เนื้อสัตว์ สามารถรับประทานเนื้อแดงได้อย่างเต็มที่ ด้วยคุณสมบัติน้ำย่อยของคนกรุ๊ป O มีความเป็นกรดสูงที่ย่อยโปรตีนแล้วดูดซึมได้ดีมาก แต่ยกเว้นเนื้อสัตว์ที่มีไขมันสูงอย่างเช่นแฮมหรือเบคอน ส่วนไข่ นม และเนยก็ควรรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม โดยอาจจะเสริมด้วยโปรตีนจากพืชเพื่อป้องกันไม่ให้อ้วนง่าย
อาหารทะเล คนกรุ๊ป O ควรหมั่นรับประทานอาหารทะเลบ่อย ๆ ช่วยเสริมแคลเซียมแทนนมหรือชีส อีกทั้งยังเป็นการเสริมไอโอดีนที่มีส่วนช่วยเกี่ยวกับฮอร์โมนไทรอยด์ รวมทั้งป้องกันโรคเลือดไม่แข็งตัว
ผัก ควรเน้นผักที่อุดมไปด้วยวิตามินเค เช่น คะน้า ปวยเล้ง กุยช่าย ผักบุ้ง ผักโขม หอมหัวใหญ่ และบร็อกโคลี่ เป็นต้น เพื่อช่วยในเรื่องเลือดแข็งตัวช้าและเพิ่มประสิทธิภาพการเผาผลาญพลังงานมากขึ้น
ผลไม้ สามารถรับประทานได้เกือบทุกชนิด โดยเฉพาะผลไม้สีแดงเข้มหรือสีม่วงที่มีความเป็นด่างสูงอย่างเช่นลูกพรุน ลูกพลับ หรือลูกมะเดื่อ จะช่วยลดอาการระคายเคืองของกระเพาะอาหารที่เกิดจากน้ำย่อยมีความเป็นกรดสูง
เครื่องดื่ม ควรดื่มชาสมุนไพร น้ำสับปะรด หรือน้ำแบล็กเชอร์รี่ ซึ่งจัดว่าเป็นน้ำที่ดีต่อเลือดของคนกรุ๊ป O อย่างยิ่ง

อาหารที่คนกรุ๊ป O ควรหลีกเลี่ยงหรือรับประทานน้อยลง
อาหารทุกชนิดที่ทำมาจากแป้งสาลี ผักประเภทกะหล่ำ เห็ดหอม มะกอก มันฝรั่ง มะเขือยาว ข้าวโพด ผลไม้ที่มีน้ำตาลสูง มีความเป็นกรดสูง หรือมีไขมันสูง เช่น สตรอเบอร์รี่ แบล็คเบอร์รี่ มะพร้าว มะเฟือง แคนตาลูป และผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว เครื่องดื่มประเภทชาที่ไม่ใช่ชาสมุนไพร กาแฟ รวมทั้งเบียร์

ทั้งนี้ถึงแม้ว่าคนกรุ๊ป O จะสามารถรับประทานเนื้อสัตว์ได้เป็นอย่างดี แต่ก็ควรรับประทานในปริมาณที่เหมาะสมและไม่มากเกินไป เนื่องจากระบบเผาผลาญของคนกรุ๊ปนี้ทำงานได้ไม่ดีเท่าไร จึงอาจทำให้เกิดการสะสมของไขมันส่วนเกินได้ง่ายนั่นเอง