นายดลมะขามเฒ่า, ๒๕๓๙. : ต้มโจนายดล เมนูโปรดตลอดกาล พร้อมอาหารไทยถูกใจติดปากของผู้มาเยือน

เชื่อว่าใครหลายคนอาจจะยังไม่รู้จักเมนู “ต้มโจ” ว่าเป็นเมนูยอดนิยมของคนระยอง ที่หาได้เฉพาะในจังหวัดระยองเท่านั้น นักท่องเที่ยวที่มาเยือนระยอง และได้ลิ้มลองเมนูนี้แล้ว ต่างยกให้เป็นเมนูประจำใจ ที่ทุกครั้งที่มาเยือน จะต้องแวะมา และถ้าใครกำลังมองหาร้านต้มโจที่อร่อยจนต้องตรึงใจ ผู้เขียนขอแนะนำ นายดลมะขามเฒ่า, ๒๕๓๙. ซึ่งเป็นร้านที่มีต้มโจเป็นเมนูยอดนิยมของร้านมากว่า 26 ปี จนรสชาติติดปาก ทำให้ขาจรหลายคนอยากกลับมาอีก ทั้งยังเป็นเมนูโปรดปรานของลูกค้าประจำตลอดกาล

ต้มโจ เป็นอาหารตระกูลรสเปรี้ยวคล้ายๆ ต้มยำ มีความหอมของสมุนไพรเป็นเอกลักษณ์ วัตถุดิบชูรสของเมนูนี้คือผักกาดดอง แต่ถ้าได้ลิ้มรสของต้มโจแล้ว ให้ลืมต้มผักกาดดองที่เราคุ้นเคยไปได้เลย เพราะนอกจากผักกาดดองแล้วยังมีการเติมรสเปรี้ยวจากมะนาวสดให้ความหอมกลิ่นมะนาวโดดเด่นขึ้นมาในชามร้อนๆ รสเผ็ดจากพริกสดปนพริกไทย รสเค็มจากน้ำปลาแท้ของระยองและน้ำสต็อกดั้งเดิมสูตรเฉพาะของนายดลที่ผสมผสานได้รสที่กลมกล่อม สดชื่น นับเป็นคาแรคเตอร์รสชาติเฉพาะตัวของ “นายดล” ที่เราไม่สามารถตามหารสชาติต้มโจแบบนี้ในระยองได้อีกแน่นอน จะใส่กุ้งหมึกปลา หมูสับ เครื่องในหมู หรือจะรวมทุกอย่างสามารถเลือกสรรได้ตามความต้องการ เพราะเข้ากันได้ทุกวัตถุดิบ

นอกจากเมนูต้มโจอันเลื่องชื่อร้าน นายดลมะขามเฒ่า, ๒๕๓๙. ยังเป็นร้านอาหารไทยสไตล์ที่มีเมนูหลากหลายให้เลือกรับประทาน ล้วนแล้วแต่เป็นเมนูที่ครอบครัวคนไทยคุ้นเคยกัน ทั้งยังได้รับการันตีความอร่อยลงตัวเป็นตราสัญลักษณ์ “ThaiSelect 2020” ยืนยันได้ว่าการปรุงอาหารของที่นี่ใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ นับเป็นฝีมือจากเสน่ห์ปลายจวัก เอกลักษณ์อาหารไทย จนได้รับการยกย่อง และไม่ผิดหวังสำหรับคุณที่อยากจะมาลองอาหารไทยที่ ร้านนายดลมะขามเฒ่า, ๒๕๓๙. สักครั้ง

พิกัด หลังไปรษณีย์ระยอง
Naidol Thai Style Restaurant ,1996. โทร 038 612 239
https://goo.gl/maps/ACpjuLW9Wd2ZrZt77

นายดลมะขามเฒ่า, ๒๕๓๙.
www.facebook.com/naidol
Line ID : @naidol
IG : naidol.rayong

เปิดให้บริการ วันทุกวัน เวลา 16.00 - 22.30 น.