The Ivy School โรงเรียนที่ให้เด็กคนค้นหาตัวตนที่แท้จริงของตนเอง

หากคุณได้มีโอกาสเดินทางไปยังเมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี คุณจะได้พบกับรูปแกะสลักดาวิดที่เป็นผลงานชิ้นเอกของศิลปินยุคเรอเนสซองค์ “ไมเคิล แองเจโล” โดยขณะที่เขาได้สร้างผลงานประติมากรรมชั้นเยี่ยมรูปแกะสลักดาวิด เขาเริ่มต้นจากหินอ่อนทั้งก้อนขนาดใหญ่ที่ยังไม่ผ่านการแกะสลัก และค่อยๆ แกะสลักคัดส่วนเกินของดาวิดทิ้งไปทีละนิด จนกระทั่งในท้ายที่สุดรูปร่างอันเสร็จสมบูรณ์ของดาวิดได้ปรากฏออกมาจากหินอ่อนก้อนใหญ่นั้น ทั้งไมเคิลแองเจโลยังเคยได้กล่าวว่า เขาเห็นดาวิดอยู่ในก้อนหินอ่อนนั้นตั้งแต่แรกอยู่แล้ว และสิ่งที่เขาทำคือการที่เขาแค่ตัดส่วนเกินออกไป

เปรียบเสมือนคุณครูของ The Ivy School ที่เล็งเห็นศักยภาพที่ซ่อนอยู่ในตัวนักเรียนแต่ละคนแตกต่างกันไป และคอยขัดเกลาทีละนิดจนนักเรียนเหล่านั้นกลายมาเป็นตัวเองในรูปแบบที่สมบูรณ์ที่สุด ได้แสดงความสามารถที่แท้จริงและตัวตนที่ซ่อนอยู่ภายในออกมา

โรงเรียนไอวี่เชื่อว่าเด็กแต่ละคนมีคุณค่าในตนเอง โรงเรียนไอวี่ก่อตั้งขึ้นบนพื้นฐานทฤษฎีมนุษยนิยม (humanism) ซึ่งเห็นว่านักเรียนแต่ละคนไม่ใช่สินค้าที่แลกเปลี่ยนหรือทดแทนกันได้เฉกเช่นเงินตราที่ถูกประเมินค่าและเปรียบเทียบอยู่บนเกณฑ์เดียวกัน ไม่สามารถนำคะแนนสอบเฉพาะหนึ่งอย่างใดมาวัดคุณค่าของนักเรียนทุกคนได้ เนื่องจากบุคคลทุกคนล้วนมีความพิเศษเป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากผู้อื่น สามารถสร้างประโยชน์ให้แก่สังคมและโลกใบนี้ได้แตกต่างกันไป

คุณครูของไอวี่จึงคอยทำหน้าที่กระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นของนักเรียน แล้วเปลี่ยนความอยากรู้อยากนั้นให้พัฒนาเป็นความสามารถ แล้วจึงพัฒนาความสามารถพิเศษนั้นสู่ความรักและหลงใหลในการทำสิ่งนั้น ๆ ต่อไปเป็นอาชีพ

เราสนับสนุนให้เด็กทดลองทำกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ โดยมีวิชาเรียนและกิจกรรมพิเศษหลากหลายที่โรงเรียน เช่น ดนตรี กีฬา ศิลปะ การเต้นรำ ภาษาจีน ภาษาสเปน ภาษาฝรั่งเศส คหกรรม การโต้วาที การกล่าวสุนทรพจน์ การเล่นบอร์ดเกมส์ และอื่นๆ โดยทางโรงเรียนผลักดันให้นักเรียนที่มีศักยภาพได้ฝึกฝนเตรียมตัวและเข้าร่วมการแข่งขันประเภทต่างๆ ไม่จำกัดว่าจะเป็นวิชาการหรือกิจกรรมอื่น

ในเรื่องของหลักสูตร นักเรียนที่ไอวี่สามารถเลือกเรียนระหว่างหลักสูตรอังกฤษ (IGCSE/A level) หรือ หลักสูตรอเมริกา (GED/AP ) เมื่อนักเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่สาม หรือ Grade 9 ซึ่งต่างจากโรงเรียนนานาชาติอื่นๆ ที่นักเรียนต้องตัดสินใจเลือกแค่ระบบเดียวตั้งแต่วันที่สมัครเข้าเรียน ณ โรงเรียนนั้นๆ

คุณครูที่ไอวี่จะให้คำปรึกษาแก่นักเรียน แนะนำแนวทางการเลือกระบบการเรียนและการเข้ามหาวิทยาลัยอย่างใกล้ชิดเป็นรายบุคคล รวมไปถึงการสอบชิงทุนการศึกษาต่อต่างประเทศโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ทั้งนี้ทางโรงเรียนได้ให้ความร่วมมือกับโรงเรียนในต่างประเทศในการแลกเปลี่ยนความรู้ รวมถึงมีประสบการณ์ในการเตรียมตัวเด็กให้ได้รับพิจารณาทุนการศึกษาจากประเทศต่างๆ มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น สิงคโปร์ ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร เป็นต้น

Website : https://www.theivyschoolbangkok.com
Facebook : https://m.facebook.com/theivyschoolbangkok
Line: @theivyschool

Facebook : https://web.facebook.com/theivyschoolbangkok?_rdc=2&_rdr Instagram : https://www.instagram.com/theivyschoolbangkok/