ร้าน Better Butter Pattaya ร้านสโคนและคลอทครีมสไตล์โฮมเมดที่อร่อยสุดในพัทยาที่ใครๆมาแล้ว ก็ต้องแวะซื้อ !

     เอาสายใจขนมหวาน ขนมสไตล์โฮมเมด ! หากจะไม่แนะนำ “ร้าน Better Butter Pattaya” ก็คงไม่ได้ ร้านขนมสไตล์โฮมเมดที่ใส่ใจในทุกขั้นตอนของการทำ คัดสรรวัตถุดิบเกรดพรีเมียม ต้องบอกเลยว่าที่ร้านเป็นร้านขายสโคนและบัตเตอร์พายโฮมเมด โดยได้แรงบันดาลใจจากการที่คุณพิมพ์วาดเจ้าของร้าน ได้มีโอกาสไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ โดยช่วงนั้นคุณพิมพ์วาดได้ทำงานพาร์ทไทม์หลังเลิกเรียนทุกวัน และจะแวะทานสโคนร้านประจำ ซึ่งเป็นร้านโฮมเมดที่ทำขนมในร้านเล็กๆ แต่รสชาติของขนมนั้นอร่อยมากๆ โดยสโคนที่ประเทศอังกฤษนั้นจะเสิร์ฟคู่กับคลอทครีม และแยม เสิร์ฟมาร้อนๆพร้อมชาอังกฤษ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความประทับใจมากๆและชอบมากที่สุด จึงทำให้คุณพิมพ์วาดชื่นชอบการรับประทานสโคน เมื่อคุณพิมพ์วาดได้เรียนจบ คุณพ่อคุณแม่คุณพิมพ์วาดก็ได้มางานรับปริญญา จึงตัดสินใจพาท่านไปลองชิมสโคนของอร่อยแห่งแดนอังกฤษ

     จากนั้นจึงกลายเป็นความฝันของคุณพิมพ์วาดว่า อยากทำสโคนที่อร่อยๆทานกับคลอทครีมและแยมให้คนไทยได้ทาน เพราะปกติที่ประเทศไทยคนส่วนมากจะรับประทานสโคนที่เสิร์ฟพร้อมกับเนย ต้องบอกเลยว่าถ้าคนไทยได้ลิ้มลองการรับประทานสโคนแบบต้นตำรับประเทศอังกฤษ จะต้องลืมการทานสโคนเดิมๆไปเลย หลังจากที่คุณพิมพ์วาดได้มีโอกาสกลับมาทำงานที่บ้าน ที่ร้านอาหารร้านเรือไม้ พัทยา เป็นร้านเก่าแก่ของพัทยา เปิดให้บริการมานานกว่า 25 ปี จึงถือโอกาสเปิดร้าน Better Butter ที่เน้นขายสโคนเสิร์ฟพร้อมกับคลอทครีมและแยมสตรอว์เบอร์รี่โฮมเมด

     คุณพิมพ์วาดได้ใช้เวลาในการลองและเรียนรู้ทำตัวสโคนและคลอทครีม และพัฒนาให้กลายเป็นสูตรที่มีคุณภาพ และรสชาติอร่อย อีกหนึ่งอย่างที่เป็นเมนูขายดีของที่ร้านคือ บัตเตอร์พาย ซึ่งเป็นขนมที่ทางร้านคิดสูตรขึ้นมาเอง จากประสบการณ์ที่ชอบทานขนมที่มีไส้ และอยากทานกับแป้งที่หอมเนย จึงทำให้เกิดเป็นเมนูนี้ขึ้นมา โดยไส้แรกที่ทำคือ เบคอนครีมซอส และในตอนนี้ทางร้านได้มีไส้ทั้งหมด 11 ไส้ มากไปกว่านั้นยังมีโฮมเมดเค้กที่ทำอย่างตั้งใจให้คุณลูกค้าได้ลิ้มลอง อาทิ ชิฟฟ่อนมะพร้าวน้ำหอม ซอลเตทคาราเมลแมคคาเดเมียบานอฟฟี่ ฮันนี่เลมอนชีสเค้ก เป็นต้น รับรองว่าถูกใจลูกค้าอย่างแน่นอน

     ต้องบอกเลยว่าทางร้านเน้นอบสดใหม่ทุกวัน และทางร้านยังไปออกบูทตามห้างบ่อยๆให้คนไทยได้ชิมขนมสไตล์โฮมเมดกันอีกด้วย ทุกเมนูทำด้วยความตั้งใจให้คุณลูกค้าได้ทานขนมอร่อยและมีคุณภาพ ร้านตกแต่งสไตล์โคโลเนียลโดยมีคุณพ่อคุณ แม่คุณ ป้า และพี่ๆ ช่วยกันออกแบบตกแต่งร้าน ทุกคนเป็นพลังสำคัญของร้านนี้

ข้อมูลติดต่อเพิ่มเติม
พิกัด : ร้านติดถนนสุขุมวิท ฝั่งตรงข้ามโลตัสพัทยาใต้ ติดกับร้านเรือไม้พัทยา
โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 07.00 - 16.00 น.
เบอร์โทร : 038-232921
Facebook : Better Butter เบทเทอร์ บัตเตอร์

Facebook : https://www.facebook.com/BetterButterOfficial