มหาลัยคอกหมู ศูนย์กสิกรรมธรรมมาบเอื้องจังหวัดชลบุรี เปิดตัวสุดยอดผลิตภัณฑ์แปรรูปจากธรรมชาติ ผสมผสานการเรียนรู้แนวคิดตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตามคอนเซปต์ พอดี และ ดีพอ

วันนี้เราจะพามาพบกับ "มหาลัยคอกหมู หรือศูนย์กสิกรรมธรรมชาติมาบเอื้องจังหวัดชลบุรี" ที่เป็นมากกว่าศูนย์การเรียนรู้ เพราะที่นี่นอกจากจะให้ความรู้ ความเข้าใจ และสามารถนำไปปฎิบัติได้จริงแล้ว ยังเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ที่มาเรียนรู้ ได้นำไปต่อยอดได้อีกด้วย

ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติมาบเอื้อง คือ ศูนย์ที่ให้ความรู้ คอยอบรมเกี่ยวกับหลักกสิกรรมธรรมชาติ และหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง นำมาประยุกต์ใช้ร่วมกับเทคโนโลยี โดยเน้นจัดกิจกรรมท่ามกลางธรรมชาติ หรือเรียกอีกอย่างว่าห้องเรียนธรรมชาตินั่นเอง เพื่อให้ผู้ที่ได้รับการฝึกอบรมมีความรู้ ความเข้าใจ และสามารถบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติอย่างเป็นระบบ รวมไปถึงสามารถนำมาปรับใช้ได้จริงแบบ 100%

จากศูนย์การเรียนรู้ สู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์แปรรูปแบรนด์มาบเอื้อง ผลิตภัณฑ์แบรนด์ไทย โดยคนไทย ที่ถูกก่อตั้งโดย อ.ยักษ์ ผู้ที่ได้นำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ และปรับใช้ในชีวิตจริง นำมาพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น และช่วยในการแก้ไขปัญหาภัยพิบัติต่างๆ อีกทั้งตัว อ.ยักษ์เอง ก็อยากพิสูจน์ให้คนไทยเชื่อ และเข้าใจในปรัชญาของในหลวงรัชกาลที่ 9 จึงได้ก่อตั้งศูนย์กสิกรรมธรรมชาติมาบเอื้องขึ้นมา

หลังจากเรียนรู้ความผิดพลาด และได้ทดลองมาหลายสิ่งหลายอย่างมานานกว่า 30 ปี ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติมาบเอื้อง ก็ได้กลายมาเป็นที่รู้จักมากขึ้น และได้ชื่อเล่นว่า “มหาลัยคอกหมู” จากนั้นมาก็ทำให้มีผู้คนเริ่มหันมาสนใจ และเริ่มเข้าไปเที่ยวชม รับการอบรมเรียนรู้เกี่ยวกับหลักการเศรษฐกิจพอเพียง หลักการเกษตรอินทรีย์ต่างๆ การนำวัตถุดิบที่ได้จากพืชพรรณต่างๆมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ และการดำรงชีวิตให้อยู่รอดได้อย่างมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน มากยิ่งขึ้น

ทางศูนย์ได้เริ่มคิดค้นแนวทาง ที่อยากให้ทุกๆคนได้เรียนรู้เกี่ยวกับหลักการเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึง และรับรู้ว่า หลักการของ ร.9 สามารถเกิดขึ้นจริง และนำมาใช้ได้จริง โดยเลือกการให้ความรู้ผ่านผลิตภัณฑ์ ด้วยการนำวัตถุดิบมาจากข้าวอินทรีย์สีสด และวัตถุดิบในเครือข่ายกสิกรรมธรรมชาติอีก 80% มาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์แปรรูปออร์แกนิค ที่ใครๆก็สามารถใช้ได้ เพราะเราดูแลอย่างพิถีพิถันตั้งแต่การปลูก ไปถึงกระบวนการผลิต ด้วยเหตุนี้ ทำให้ผลิตภัณฑ์แปรรูปแบรนด์มาบเอื้อง ได้รับความนิยม และได้รับรางวัลอีกมากมายเลยทีเดียว

ความพิเศษของผลิตภัณฑ์ แบรนด์มาบเอื้อง ก็คือ สามารถนำมาใช้ได้ตั้งแต่ภายใน ถึงภายในนอกร่างกายเลยทีเดียว ไม่ดีตรงไหนเอาปากกามาวางเลย เพราะทางศูนย์เขาได้คำนึงถึงผู้ใช้ และสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ อีกทั้งยังลดการใช้สารเคมีให้มากที่สุด ภายใต้มาตรฐาน เครือข่ายกสิกรรมฯ , Organic Thailand, อย. และการพัฒนางานวิจัยร่วมกับมหาวิทยาลัย เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ “พอดี และ ดีพอ” ให้กับทุกคนนั่นเองจ้า

สินค้าและผลิตภัณฑ์แบรนด์มาบเอื้อง มีตั้งเเต่ผลิตภัณฑ์ที่เป็นของใช้ส่วนตัว อาทิเช่น แชมพูสระผมผสมครีมนวด สบู่เหลวจากธรรมชาติ ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก น้ำมันสกัดจากธรรมชาติ และยาหม่อง เป็นต้น อีกส่วนหนึ่งคือผลผลิตเกษตรอินทรีย์ แถมสำหรับในช่วงปีใหม่นี้ ทางมาบเอื้อง ก็ได้มีชุดของขวัญต้อนรับปีใหม่ส่งตรงถึงบ้าน สะดวก ปลอดภัย ลดการเดินทาง ส่งต่อความสุขด้วยสินค้าออร์แกนิค ใช้ง่าย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพียงชุดละ 399 เท่านั้น!! อย่าลืมไปซื้อ ไปตำกันเยอะๆนะ ร่วมใจสนับสนุนสินค้าไทย ให้ไปไกลระดับโลก!

สามารถเลือช้อปสินค้า และผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค แบรนด์มาบเอื้องได้ในเพจ Mab-Euang Product - ผลิตภัณฑ์มาบเอื้อง หรือสำหรับใครที่สนใจ อยากมาเที่ยวชม หรือมาฝึกอบรม ที่แหล่งเรียนรู้จากห้องเรียนธรรมชาติแบบนี้ สามารถสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตามที่อยู่ด้านล่างนี้ได้เลยนะ 

เวลาเปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 08.00-16.00 น.  (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)
Location : 114 ม.1 ต.หนองบอนแดง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี 20170
Facebook หลัก : มหาลัยคอกหมู (ศุนย์กสิกรรมธรรมชาติมาบเอื้อง)
Facebook for Shopping : Mab-Euang Product - ผลิตภัณฑ์มาบเอื้อง
IG : mabeuang
Line ID : @mabeuang
Website : www.agrinature.or.th / www.mabueang.com
Tel : 038 198 643 / 090 913 6999