เมืองพัทยาจัดรับฟังความคิดเห็นโครงการศึกษา เพื่อพัฒนาพื้นที่แหลมบาลีฮาย​ ครั้งที่​ 4

 นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนครั้งที่ 4 โครงการศึกษาเพื่อพัฒนาพื้นที่แหลมบาลีฮายเมืองพัทยา โดยมีนายทรงกริช สรรพกิจ กรรมการผู้จัดการโครงการฯ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์​ ณ ห้องบัวหลวงฮอลล์ ศูนย์ประชุมมหาไถ่ 

เมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับนานาชาติ มีนักท่องเที่ยวมาเยือนปีละประมาณ 9.4 ล้านคน เป็นเมืองท่องเที่ยวที่เจริญเติบโต พร้อมด้วยศักยภาพในการพัฒนาทั้งในแผนยุทธศาสตร์ระดับชาติและระดับภูมิภาคประกอบด้วยโครงการพัฒนาพื้นที่เชื่อมโยงระดับชาติ โครงการพัฒนาท่าอากาศยานอู่ตะเภาให้เป็นท่าอากาศยานเชิงพาณิชย์แห่งที่ 3 การพัฒนาโครงข่ายการคมนาคมเพื่อเชื่อมโยงเส้นทางคมนาคมโครงการเชื่อมโยงทางรถไฟ​ เพื่อรองรับการขยายตัวด้านการคมนาคมขนส่งทางอากาศในอนาคต รวมถึงนโยบายในการพัฒนาต่างๆ​ การเพิ่มศักยภาพในการรองรับนักท่องเที่ยวที่อาจเพิ่มขึ้นถึง 3 ล้านคนต่อปี อีกทั้งการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับการเจริญเติบโตในอนาคตตามแผนการพัฒนาโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกหรือ EEC เป็นการเตรียมความพร้อมในการเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยวพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสู่การเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกภายใต้นิยาม
“ เมืองท่องเที่ยวแห่งนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม"
ในการนี้เมืองพัทยาจึงได้ว่าจ้าง บริษัท พิสุทธิ์ เทคโนโลยี จำกัด ดำเนินการ
“ โครงการศึกษาเพื่อพัฒนาพื้นที่แหลมบาลีฮายเมืองพัทยา” ตามวัตถุประสงค์ข้างต้น ที่มุ่งหวังให้การพัฒนาพื้นที่บริเวณแหลมบาลีฮายมีความยั่งยืนสมดุลทั้งในมิติของเศรษฐกิจสังคมและสิ่งแวดล้อมรวมทั้งสภาพทางกายภาพและภูมิทัศน์​ เป็นการยกระดับแนวทางการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมอัจฉริยะสำหรับอุตสาหกรรมที่เป็นเป้าหมายในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกและพัฒนาพื้นที่ไปสู่การเป็นเมืองท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
การประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในวันนี้เป็น ครั้งที่ 4 เพื่อนำ
ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วนอันจะเป็นประโยชน์ต่อการจัดทำรายงานการศึกษาให้ครบถ้วนสมบูรณ์ ตอบสนองความต้องการของประชาชนในท้องถิ่นได้อย่างครบถ้วน ต่อไป