น้องอลิส & ดร.นิกกี้ MRS.MUMฯ2แม่ลูกพร้อมสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย

“น้องอลิส”หนูน้อยทูตวัฒนธรรมแห่งสยาม ปี62 ทายาท ดร.นิกกี้ MRS.MUM BANGKOK THAILANDหญิงไทยเก่งปี62

     เนื่องในโอกาสเทศกาลตรุษจีนปีนี้ สน.วช.ขอแนะนำลูกหลานชาวจีนไทยที่กำลังจะเป็นตัวแทนชาวไทย ไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในเร็วๆนี้ 

     น้อง"อลิส"หรือ เด็กหญิงพรปรียา จารุพัฒน์ หนูน้อยทูตวัฒนธรรมแห่งสยามปี2562 คนล่าสุด ได้ออกมาเปิดเผยถึงความภูมิใจ ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปประกวดต่อในระดับนานาชาติที่ประเทศสิงคโปร์ช่วงกลางปีนี้ พร้อมกับคุณแม่ชื่อดร.นิคกี้ หรือ ดร.ภัคชัญญา จารุพัฒน์ MRS.MUM BANGKOK THAILAND ปี2562 ที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทย จะไปประกวดในระดับ International MRS.Mum Of The Year 2020 เช่นเดียวกัน

       น้อง"อลิส" เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หนูอายุ 10 ปี ค่ะ ครอบครัวของหนูมีด้วยกัน5คนนะคะคือ ปะป๊า คุณฐเดช จารุพัฒน์ หรือคุณ"เก่ง" และมะม๊า(ดร.นิคกี้ หรือ ดร.ภัคชัญญา จารุพัฒน์ ) และน้องชายชื่อ ภูผา กับน้องสาวชื่อ มุกไหม ร่วมกัน 5 คน โดยคุณปู่หรืออากง ของหนูท่านนั่งเรือเก๋งจีนมาจากประเทศจีน เมืองซัวเถาค่ะ เมื่อนานมาหลายสิบปีก่อนค่ะ และตอนที่ท่านเข้ามาเมืองไทยใหม่ๆนั้น อากง ท่านต้องอดทนทำงานหนัก และมุมานะจนมาประสบความสำเร็จแบบทุกวันนี้ค่ะ (ทำธุรกิจเครือสยามแก๊ส)โดยตอนนี้อากงของหนูอายุ 92 ปี แล้วนะคะ แต่ท่านก็ยังทำงานอยู่ตลอดนะคะ ท่านขยันมากค่ะ ซึ่งเป็นแบบอย่างที่ดีมากๆให้กับหนูและน้องๆค่ะ
       ด้านการศึกษา หนูเรียนอยู่ที่ โรงเรียน Ladprao bilingual school ค่ะ ชั้น P5 ส่วนเรื่องเรียนก็พอใช้ได้ค่ะ ได้เกรด 4.00 นะคะ โดยคุณแม่ (ดร.นิคกี้)ได้สนับสนุนให้หนูได้เข้าร่วมกิจกรรมหลากหลาย และการประกวดต่างๆ หนูเคยได้รับรางวัลมามากมาย แต่ที่ประทับใจ และภูมิใจมากก็มีอยู่หลายรางวัลอาทิเช่น 1.รางวัลชนะเลิศการแข่งขันเขียนบันทึกดิจิดอล Differsheet ในระดับประถมศึกษาทั่วประเทศ หนูได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามมกุฎราชกุมารี (นสพ.ไทยรัฐ 13 ต.ค.62)2.รางวัลชนะเลิศ ตำแหน่งหนูน้อยฑูตวัฒธรรมแห่งสยามปี 2562 และได้รางวัลพิเศษบุคลิกภาพยอดเยี่ยม 3.รางวัลสยามกินนรี สาขา เยาวชนดาวรุ่ง ค่ะ

      น้องอลิส เด็กหญิงพรปรียา จารุพัฒน์ หนูน้อยทูตวัฒนธรรมแห่งสยาม ปี2562 เปิดเผยต่อว่า โตขึ้นหนูอยากเป็นคุณหมอค่ะ จะได้ช่วยรักษาคนป่วย และได้ทำบุญด้วยนะค่ะ บุคคลต้นแบบในดวงใจ หรือไอดอลคือพี่หมอเจี๊ยบ ลลดา นางสาวไทย และเป็นดาราด้วย เพราะ พี่เขาสวย เก่ง ใจบุญมากค่ะ หนูปลื้มพี่เขามากๆ พี่เขาเป็นแรงบันดาลใจผลักดันทำให้หนูใฝ่ฝันอยากจะเป็นแบบพี่เหมอเจี๊ยบ เลยทำให้ได้รางวัลที่ได้รับมามากมายค่ะ

       และไอดอลต้นแบบอีกคนก็คือคุณแม่ของอลิสเองค่ะ คุณแม่เป็นแบบอย่างในด้านความอดทน ขยัน มีเมตตา ใจดีมาก ชอบช่วยเหลือคนอื่นเสมอ รักลูกมาก คุณแม่ทุ่มเทเสียสละเวลา กำลังกาย กำลังใจ เพื่อมาดูแลพวกหนูค่ะ แต่แม่ก็ยังทำงานอีกหลายๆอย่างพร้อมๆกัน และเรียนเก่งมาด้วยนะคะ คุณแม่ของหนูเป็น 1 ใน 16 คนที่เรียนสำเร็จ ดร. จากที่สมัครเรียนมากถึง 300 กว่าคน คุณแม่เรียนจบปริญญาเอก Doctor of Business Administration Dr. D.B.A. Western University หนูรักคุณแม่มากๆเลยค่ะ

        ดร.นิคกี้ ภัคชัญญา จารุพัฒน์ MRS.MUM BANGKOK THAILAND ปี 2562 คนล่าสุด กล่าวว่า คุณแม่กับคุณพ่อก็เลี้ยงน้องอลิส แบบเด็กปกติทั่วๆไปนะคะ คือเราก็ดูว่าลูกชอบแบบไหน เราก็สนับสนุนเขาให้เต็มที่ ในแบบที่เขาเป็น โดยเราจะไม่เลี้ยงลูกผูกติดกันว่า พี่น้องไม่จำเป็นจะต้องเหมือนกันนะคะ และให้เวลาเขาได้ทำในสิ่งที่เขาชอบ แล้วก็คอยแนะนำเรื่องการจัดสรรเวลาบ้าง ให้เขาได้ออกกำลังกาย เน้นสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงส่วนเรื่องอื่น น้องอลิสจะเป็นเด็กที่ดูแลตัวเองได้ค่อนข้างดีอยู่แล้วนะคะ ทั้งเรื่องการเรียน การบ้าน หรือเรื่องงานที่ได้รับมอบหมาย น้องจะมีความมุ่งมั่น และพยายามทำด้วยตัวเองให้ผลงานออกมาดีที่สุดตามความสามารถ ตามวัยของน้องนะค่ะ

        โดยเราก็จะสอนให้ลูก ไม่ต้องแข่งกับใครค่ะ แค่พยายามทำให้ดีที่สุดเท่านั้น ดร.นิคกี้ กล่าวต่อว่า ตนเองเพิ่งได้รับ รางวัลสยามกินนรี คุณแม่ดีเด่น แห่งปี จากงานพ่อพระแห่งสยาม มอบโดยพลเอกจรัล กุลละวณิชย์ จัดขึ้นที่ หอประชุมกรมประชาสัมพันธ์ เมื่อเดือนที่ผ่านมา อยากฝากให้พี่ๆน้องๆ ชาวไทย ช่วยติดตามให้กำลังใจ เรา2แม่ลูก ที่ น้องอลิส และ ดร.นิคกี้ ได้เป็นตัวแทนไปประกวดระดับนานาชาติ ในงานInternational of the year 2020 และน้องอลิส ที่ประเทศสิงคโปร์ช่วงกลางปีนี้นะคะ

        สามารถกดติดตามน้องอลิส ได้ที่ไอจี @alice_in_thailand1689 และเฟสบุ๊ค Blyth Baiyok Alice นะคะ และ ดร.นิคกี้ เฟสบุ๊ค Nikke Pakchanya และไอจี @nikke_pakchanya1689 ขอกราบขอบพระคุณพี่น้องชาวไทยล่วงหน้าเป็นอย่างสูงด้วยนะค่ะ