ร้านเครื่องประดับพลอยเจ้าดังแห่งเมืองจันท์ ต้นตำรับความงดงามประณีตร่วมสมัย แบบฉบับสาวไทย ที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย ในราคามิตรภาพ

ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง สุภาษิตไทยที่ยังใช้ได้ทุกยุคทุกสมัย และไม่เพียงแค่การแต่งหน้าหรือแต่งตัวเท่านั้นที่จะทำให้คุณผู้หญิงดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่การเลือกเครื่องประดับที่สวยงาม โดดเด่น เข้ากับสไตล์ของตัวเอง ก็ยังเป็นอีกเสน่ห์ของเจ้าตัวที่สะดุดตาและน่าค้นหาอีกด้วยค่ะ และหากพูดถึงเครื่องประดับแล้ว หนึ่งในนั้นต้องมีพลอยเป็นตัวเลือกที่หลายคนชื่นชอบแน่นอน ซึ่งในวันนี้เราก็ได้นำเอาเรื่องราวของพลอยเมืองจันท์ ต้นตำรับแห่งอัญมณีของเมืองไทย ภายใต้แบรนด์ Png jewelry ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายเครื่องประดับพลอยแท้ จากต้นกำเนิดเมืองจันทบุรี และมีโรงงานเป็นของตนเอง มาแนะนำให้กับทุกคนได้รู้จักกันค่ะ

ทำไมต้องพลอยเมืองจันท์ ?

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า ทับทิมสยาม กันมาบ้างใช่ไหมคะ และรู้ไหมคะว่าจริง ๆ แล้วที่มาของคำคำนี้มาจากพลอยของจังหวัดจันทบุรีนั่นเอง ซึ่งทับทิมนั้นเป็นอัญมณีสีแดง มีการขุดค้นพบครั้งแรกที่จังหวัดตราดและจันทบุรี ด้วยความที่พื้นที่แห่งนั้นมีพลอยจำนวนมาก จนเกิดการสร้างเหมืองพลอยขึ้นมา และด้วยความที่คนในพื้นที่นั้นเป็นช่างฝีมือมากความสามารถในการเจียรนัยพลอย จนได้เป็นอัญมณีน้ำงามที่เรียกกันว่าทับทิมสยาม ซึ่งก็นับว่าเป็นสินค้าส่งออกที่มีค่าและทำเงินให้กับบ้านเราอย่างมหาศาลเลยค่ะ

เมื่อรู้ที่มาของพลอยเมืองจันท์กันไปแล้ว หลายคนคงคลายข้อสงสัยที่ว่าทำไมร้าน Png jewelry จึงเป็นร้านจำหน่ายเครื่องประดับพลอยที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบันแล้วใช่ไหมคะ แต่ยังไม่หมดแค่นี้ค่ะ เพราะนอกจากจะเป็นร้านจัดจำหน่ายแล้วก็ยังมีโรงงานผลิตเป็นของตัวเอง ซึ่งได้ก่อตั้งขึ้นมามากกว่า 10 ปี ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลเรื่องของความสวยงามประณีตเลยค่ะ เพราะที่นี่มีเขามีช่างฝีมือมากประสบการณ์ทั้งในการคัดสรรเม็ดพลอยน้ำดี และช่างเจียรนัยมากฝีมือ ตลอดไปจนดีไซเนอร์ในการพัฒนาอัญมณีให้สวยงาม ทันยุคสมัย อัปเดตตามเทรนให้เข้ากับคุณผู้หญิงสมัยใหม่โดยเฉพาะค่ะ

Png jewelry มีสินค้าอะไรน่าสนใจบ้าง ?

หากคุณได้เคยไปเที่ยวตลาดพลอยเมืองจันท์ เชื่อว่าต้องเคยสะดุดตากับร้านเครื่องประดับพลอยร้านใหญ่ อย่างร้าน Png jewelry เป็นแน่ค่ะ เพราะที่ร้านนั้นมีเครื่องประดับให้เลือกสรรมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ต่างหู สร้อยคอ กำไล แหวน และจี้ ให้ได้เลือกกันอย่างละลานตาเต็มไปหมด อย่างสินค้าขายดีของร้าน เช่น ต่างหูพลอยทับทิม แหวนบุษราคัม สร้อยคอพลอยแท้ไพลินน้ำเงิน เป็นต้น เรียกได้ว่าไปที่ร้าน Png jewelry ร้านเดียวก็มีครบทุกอย่าง จนเลือกไม่ถูก ซึ่งรับรองเลยว่าคุณอาจจะไม่ได้แค่ของที่คุณถูกใจเท่านั้น แต่อาจจะได้ของฝากไปให้คนที่คุณรักอีกด้วยค่ะ

และสำหรับใครที่ไม่ได้มีแพลนเดินทางไปแถวจังหวัดจันทบุรี ก็ไม่ต้องเสียใจไปนะคะ เพราะที่ร้านยังมีสินค้าให้เลือกซื้อเลือกหากันในเพจที่ชื่อว่า เครื่องประดับพลอยแท้ by pongpanotgems สามารถเข้าไปเลือกดูเลือกชมกันได้อย่างจุใจ หรือถ้าใครที่อยากได้อรรถรส ก็ต้องไม่พลาดกับการไลฟ์สดขายเครื่องประดับพลอยแท้จากร้าน Png jewelry ในทุกวันอังคาร, วันพุธ, วันศุกร์, วันเสาร์ และวันอาทิตย์ ค่ะ

ก่อนจะจบบทความนี้ เราก็ขอฝากช่องทางในการติดต่อ สำหรับใครที่อยากได้เครื่องประดับพลอยแท้ที่มาจากธรรมชาติ รังสรรค์ด้วยฝีมือของช่างมากประสบการณ์และยังช่วยอุดหนุนคนไทยด้วยกัน สามารถติดต่อได้หลากหลายช่องทางดังนี้ค่ะ

โทรศัพท์ : 0889166255 และ 0929896888 (คุณรัศมี ปราบโจร) 

อีเมล :  rasamee.png@gmail.com

ไลน์ไอดี : rasamee27

เพจเฟสบุ้ค: เครื่องประดับพลอยแท้ by pongpanotgems

ที่อยู่ร้าน : 109/4-5 ถนน ศรีจันทน์ ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี 22000 ( เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00 - 18.00 น.)