Mint’Cha Ice Cream ร้านไอศกรีมโฮมเมดในฉะเชิงเทรา ส่งต่อความอร่อยในรสชาติแปลกใหม่ แตกต่างไม่เหมือนใคร!

‘ส่งต่อความสุข ด้วยไอศกรีมเนื้อแน่นพรีเมียมหลากหลายรสชาติ’ นิยามที่บ่งบอกตัวตนและคอนเซ็ปต์ของร้าน Mint’Cha Ice Cream ได้ดีที่สุด

ร้านไอศกรีมโฮมเมดเล็ก ๆ ใจกลางเมืองฉะเชิงเทรา ที่สร้างความโดดเด่นและสะดุดตาให้คนที่ผ่านไปผ่านมาได้จำง่าย ๆ กับตัวร้านสีขาว ตกแต่งน่ารักสไตล์มินิมอล เป็นอีกหนึ่งพิกัดที่เราอยากให้ท่านผู้อ่านสายชิมได้มารู้จักในวันนี้

จุดเริ่มต้นจากคนที่ไม่ชอบทานไอศกรีม สู่ร้านที่มอบความสุขให้ผู้ทานผ่านไอศกรีมที่มีรสชาติหลากหลายและสร้างสรรค์

Mint’Cha Ice Cream คือร้านไอศกรีมที่ดูแลโดย ‘คุณมิ้น’ ผู้ที่ปัจจุบันได้มีแพสชั่นและสนุกกับการคิดค้นรสชาติใหม่ ๆ ของไอศกรีม คุณมิ้นเท้าความให้ฟังว่าแต่เดิมจบการศึกษาจากด้าน R&D อาหารมาอยู่ก่อนแล้ว ทำให้ในสมัยเรียนได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันของทางมหาวิทยาลัย ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่คุณมิ้นเลือกไปประกวดครั้งนั้น ก็คือเมนูไอศกรีม ทำให้นับตั้งแต่นั้นมา คุณมิ้นจึงได้เริ่มศึกษาการทำไอศกรีมอย่างจริงจัง มีการใช้ทั้งศาสตร์ทางวิทยาศาสตร์มาพัฒนารสชาติ และเนื้อสัมผัสของไอศกรีม รวมถึงการใช้ศาสตร์ทางศิลป์มาประยุกต์ในการคิดค้นรสชาติอันแปลกใหม่

จุดนี้เองที่ทำให้ไอศกรีมของ Mint’Cha Ice Cream มีเนื้อสัมผัสที่แน่น รวมถึงยังทำในลักษณะ Small Batch ส่วนผสมท็อปปิ้งต่าง ๆ ซึ่งส่วนมากทางร้านจะเป็นคนทำเอง เพราะต้องการให้รสชาติบาลานซ์กันระหว่างไอศกรีมและท็อปปิ้ง

สำหรับเมนูแนะนำของทางร้าน ที่หากท่านผู้อ่านได้มาแล้วห้ามพลาด มีด้วยกันถึง 4 เมนูหลัก

1.Truffle with Almond Praline
ใครที่ได้ทานครั้งแรก ต้องคิดว่าเป็นรสที่แปลกแน่นอน โดยทางร้านจะผสมเบสนม แล้วนำ ‘ซุปเห็ดทรัฟเฟิล’ เทลงในเบสไอศกรีม รสชาติจะมีความเค็มหวาน ทั้งจากตัวคาราเมลและมีกลิ่นของทรัฟเฟิล เพิ่ม Texture กรุบกรอบด้วยอัลมอนด์พราลีน

2.Strawberry Cheese Cake
ถือได้ว่าเป็นรสที่ขายดีติด TOP ของร้านทุกเดือน ตัวไอศกรีมจะมีรสชาติหวาน หอม อมเปรี้ยวจากมะนาว ราดด้วยซอสสตรอว์เบอร์รี่ที่ทางร้านทำเอง จบด้วยการโรย Butter Crumble สร้างความกรุบกรอบ

3.Yuzu Sorbet
ไอศกรีมส้มยูซุ 100% เหมาะสำหรับคนที่ชอบทานรสเปรี้ยว ชอบความสดชื่น โดยทางร้านจะคงคาแรคเตอร์รสชาติของส้มยูซุเอาไว้ แต่จะปรับให้ทานง่ายขึ้น รวมถึงนำไปจับคู่ทานกับรสอื่นก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี

4.Butter Brown Sugat Toast
รสชาติที่มีเพื่อสายหวาน สายขนม โดยเฉพาะ เป็นเมนูขนมปังโฮมเมดจากร้านที่มีประสบการณ์ทำเบเกอร์รี่มากว่า 15 ปี นำมาเซียในกระทะร้อน ๆ ให้มีกลิ่นหอมเนย รสชาติจะหวานเค็มนิด ๆ โปะด้วยไอศกรีม บอกเลยว่าเข้ากันมาก ๆ

มาเปิดประสบการณ์การทานไอศกรีมในรูปแบบใหม่ที่ไม่คุ้นเคยแต่อร่อยในแบบฉบับที่ใครก็ติดใจ ตามมาฟินกันได้เลยที่ Mint’Cha Ice Cream ปักหมุดมาได้เลยตามพิกัดด้านล่าง

Facebook : Mint’Cha Ice Cream’
Instagram : mintcha_icecream
Line : @mintcha
เบอร์โทร : 0885639562

Facebook : https://m.facebook.com/profile.php?id=100063580093372&tsid=0.02708810484207369&source=result Instagram : https://www.instagram.com/mintcha_icecream/