สมัชชาพระสงฆ์ผู้นำขับเคลื่อนหมู่บ้านศีล 5 รวมพลัง “บวร” จัดถุงยังชีพลุยน้ำท่วมช่วยโยมจังหวัดระยอง

          จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัด ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความทุกข์ยากลำบากในการใช้ชีวิตอย่างล้นเหลือ โดยเฉพาะความเป็นอยู่อาหารการกินที่เดือดร้อนอย่างมาก บางรายถึงกับไม่มีข้าวกินประทังชีวิต ดังนั้น สมัชชาพระสงฆ์ผู้นำขับเคลื่อนหมู่บ้านศีล 5 โดยพระครูพิศิษฎ์ประชานาถ. ดร.หลวงพ่อแดงนันทิโย รองประธานหนกลาง สมัชชาพระสงฆ์ผู้นำขับเคลื่อนหมู่บ้านรักษาศีล 5 รุ่นที่ 2, กรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์คณะสงฆ์จังหวัดสมุทรสงคราม, รองเจ้าคณะอำเภออัมพวา เจ้าอาวาสวัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม จึงได้รวมพลัง “บวร” บ้านวัดราชการ จัดแพคถุงยังชีพ ประกอบด้วยข้าวสาร 5 กิโลกรัม, ปลากระป๋อง 1 โหล, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 6 ซอง, น้ำดื่ม 2 ขวด, น้ำมันพืช 1 ลิตร, ลงในถุงขนาดใหญ่วันละ 300 ชุด ไปมอบแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ที่ ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง พร้อมให้กำลังใจสู้อุทกภัย สร้างขวัญกำลังใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก
          นอกจากนี้ยังมอบท้าวเวสสุวรรณรุ่นรวยล้นเหลือ แด่พระสงฆ์เจ้าหน้าที่ ทหารตำรวจประชาชนจิตอาสา เพื่อให้กำลังใจ ตามวิสัยธรรมนำวิสัยทัศน์ ของ ดร.หลวงพ่อแดง "พระไม่ทิ้งประชาชน"พระผู้มีแต่ให้ หัวใจของผู้ให้ยิ่งใหญ่เสมอ โดยมีคณะสงฆ์นำโดย พระครูโสภิตปัญญากร เจ้าคณะอำเภอเมืองระยอง, พระครูพรหมจริยานุวัฒน์ รองเจ้าคณะอำเภอเมืองระยอง เครือข่ายสมัชชาพระสงฆ์ผู้นำขับเคลื่อนหมู่บ้านศีล5 ภาคราชการเช่น ทหาร ตำรวจ ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น และประชาชนจิตอาสา ให้การต้อนรับนำคณะสงฆ์จังหวัดสมุทรสงครามลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นแห่งความมีน้ำใจ ตามแบบ “น้ำบ่อน้ำเป็นรองน้ำใจ”
          พระครูพิศิษฎ์ประชานาถ,ดร. เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิด 19 ทำให้ประชาชนลำบากแล้ว ยังต้องมาเจอความเดือดร้อนของน้ำท่วมซ้ำเติมอีก เกิดเป็นความทุกข์ 2 อย่าง ดังนั้นสมัชชาพระสงฆ์ผู้นำขับเคลื่อนหมู่บ้านศีล5 ไม่ทิ้งประชาชน จึงรวมพลัง “บวร” บ้านวัดราชการ จัดถุงยังชีพลุยน้ำท่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดระยอง โดยการให้ทานแบบปริจจาคะ คือการให้ทานให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ทุกข์มาก นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจกับญาติโยมที่ได้รับความเดือดร้อน
          พระครูพรหมจริยานุวัฒน์ รองเจ้าคณะอำเภอเมืองระยอง กล่าวขอบคุณที่คณะสงฆ์จังหวัด นำโดยพระครูพิศิษฎ์ประชานาถ ดอกเตอร์หลวงพ่อแดง ที่นำข้าวสารอาหารแห้ง มาช่วยชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดระยอง