เจ้าอาวาสวัดอินทาราม ปันสุขแจกสิ่งของเสิร์ฟความสุขดูแลสุขภาพถึงบ้าน 2 ฝั่งคลอง

          จากกรณีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน ดังนั้นพระครูพิศิษฎ์ประชานาถ,ดร(หลวงพ่อแดงนันทิโย) รองเจ้าคณะอำเภออัมพวา เจ้าอาวาสวัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม จึงได้จัดโรงทานเดลิเวอรี่ออกแจกข้าวกล่อง พร้อมข้าวสารอาหารแห้งให้กับประชาชนที่เดือดร้อนบนฝั่งทุกวัน 07.00 น. กับ 16.00 น. มาอย่างต่อเนื่อง แต่ส่วนใหญ่ผู้สูงอายุที่อยู่ริม 2 ฝั่งคลองไม่สามารถมารับสิ่งของดังกล่าวได้
          ดังนั้นพระครูพิศิษฎ์ประชานาถ,ดร(หลวงพ่อแดงนันทิโย) รองเจ้าคณะอำเภออัมพวา เจ้าอาวาสวัดอินทาราม จึงได้จัดเรือปันสุข โรงทานเดลิเวอรี่ ส่งความสุขดูแลสุขภาพถึงบ้าน โดยมีคณะสงฆ์วัดอินทาราม พร้อมนายยุทธนา โพธิวิหค นายอำเภออัมพวา เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภออัมพวา และ อสม.ในพื้นที่นำข้าวสารอาหารแห้งลงเรือล่องไปในคลองแควอ้อม ระยะทาง 10 กิโลเมตร เพื่อแจกจ่ายสิ่งของดังกล่าว พร้อมเงินช่วยเหลือรายละ 500 บาท ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ที่อยู่อาศัย 2 ฝั่งคลอง สนองพระดำริ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก นอกจากนี้ยังได้มอบผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้กับผู้สูงอายุติดเตียง และเจ้าหน้าที่ อสม.ยังได้ตรวจวัดความดันโลหิต เพื่อดูแลสุขภาพให้ผู้สูงอายุที่มีอาการป่วยด้วย โดยที่ญาติโยมผู้สูงอายุดีใจยิ้มแย้มแจ่มใสลงมารับสิ่งของและให้พรท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น นอกจากนี้พระครูพิศิษฎ์ประชานาถ,ดร(หลวงพ่อแดงนันทิโย) รองเจ้าคณะอำเภออัมพวา เจ้าอาวาสวัดอินทาราม ยังจัดตั้งธนาคารผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ผู้สูงวัยติดเตียงและผู้พิการ โดยมีนายยุทธนา โพธิวิหค นายอำเภออัมพวา เปิดธนาคารดังกล่าวด้วย
          พระครูพิศิษฎ์ประชานาถ,ดร(หลวงพ่อแดงนันทิโย) รองเจ้าคณะอำเภออัมพวา เจ้าอาวาสวัดอินทาราม กล่าวว่า ที่ผ่านมาญาติโยมมาทำบุญที่วัดและใส่บาตรพระทางน้ำ ถือว่าคนได้ช่วยวัด แต่เมื่อถึงวิกฤติชาวบ้านเดือดร้อน วัดอินทารามจึงมีนโยบายช่วยเหลือประชาชน และให้พระสงฆ์ใกล้ชิดกับวัด แต่เนื่องจากบ้านเรือนริมน้ำส่วนใหญ่มีแต่ผู้สูงอายุ ทำให้เมื่อวัดอินทารามแจกสิ่งของบนฝั่งผู้สูงอายุจะไม่ได้รับ ดังนั้นจึงจัดเรือปันสุขล่องเรือแจกสิ่งของให้กับชาวบ้านเพื่อเฉลี่ยความสุขมาให้ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงที่อยู่ 2 ฝั่งคลองแควอ้อม โดยระยะแรกจะมอบสิ่งของในพื้นที่ตำบลเหมืองใหม่กว่า 500 ครัวเรือนก่อน

          จากนั้นจะดำเนินการต่อเนื่องไปจนครบทุกหลังคาเรือนตลอดความยาวแควอ้อมในอำเภออัมพวาคลอง 10 กิโลเมตร เกือบ 2 พันครัวเรือน อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนอย่ายอมแพ้สู้ไปด้วยกัน และป้องกันตัวเองตามมาตราการ New normal อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติด้วย เมื่อ บ้าน วัด ราชการ ผนึกกำลังจะสามารถชนะภัยโควิด 19 ได้อย่างแน่นอน
           นายยุทธนา โพธิวิหค นายอำเภออัมพวา กล่าวว่า ประเทศไทยจะเดินหน้าโดยส่วนหนึ่งส่วนใดไม่ได้ ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกันในความเป็นไทย ทั้งบ้านวัด และราชการ ผสานกำลังเพื่อต้องสู้กับปัญหาโควิด 19 นอกจากนี้ความสามัคคี ความร่วมมือใจ จะอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมดั่งเดิม และจะรักษารากเง้าของเราไว้ได้ เมื่อรากเง้าแข็งแรงก็จะพัฒนาต่อยอดไปได้ในอนาคต