อิ่มท้องรับลมแม่น้ำกลองสุดชิวที่ “เรือนวารี สมุทรสงคราม” กับเมนูรสเลิศที่ท้าให้คุณมาลอง

อยู่สายกินทั้งทีจะพลาดร้านนี้ได้ไง “เรือนวารี” ร้านอาหารสุดปังในสมุทรสงคราม ที่เปิดให้บริการจากรุ่นสู่รุ่นมาอย่างยาวนานกว่า 30 ปี เสิร์ฟความอร่อยครบเครื่องที่คนชอบกินต้องมาลิ้มลอง พร้อมเปิดประสบการ์ณ์ให้คุณสัมผัสบรรยากาศริมแม่น้ำกลอง ให้ความรู้สึกสบาย ชิว ๆ ระหว่างรับประทานอาหาร

เพราะเราเข้าใจว่าเรื่องกินเรื่องใหญ่ เราจึงใส่ใจเลือกวัตถุดิบเองกับมือ และทีเด็ดของเรือนวารีอยู่ตรงอาหารทะเล ซึ่งอาหารทะเลทุกอย่างที่ทางร้านนำมาปรุงอาหารจะใช้แต่ของเป็น ๆ ที่เพิ่งจับขึ้นมาจากบ่อ ไม่ว่าจะเป็นปูม้า ปูทะเล กุ้งแม่น้ำธรรมชาติ เน้นของสดใหม่ให้คุณประทับใจเหมือนทำกับข้าวกินเอง

ทางร้านมีเมนูให้เลือกหลากหลาย จนคุณต้องหนักใจว่า กินอะไรดี แต่ไม่เป็นไรเพราะเรามีเมนูแนะนำมาเสนอ

ขอประเดิมด้วยของดีแม่กลองที่เป็นอาหารขึ้นชื่อ กับเมนู “ปลาทูซาเตี๊ยะ” รสชาติ เปรี้ยวเค็มหวาน เป็นสูตรลับเฉพาะของทางร้าน ซึ่งไม่เหมือนที่อื่นแน่นอน ไม่สั่งไม่ได้แล้วนะ

ติดแม่น้ำขนาดนี้ ทำให้เมนูปลาเป็นที่เลืองชื่อ เราขอเสนอเมนู “ปลากะพงทอดทั้งเกล็ด” จานเด็ดที่ต้องโดน ทอดแล้วเกล็ดสามารถทานได้ สีเหลืองสวยกรอบ ข้างในนุ่มกำลังดี ทานคู่กับน้ำจิ้มพริกกระเทียมสุดแซ่บ รับรองไม่ผิดหวัง

เมนูถัดมาขอยกให้ “ปลากระบอกต้มส้ม” สูตรโบราณของทางร้าน น้ำเข้มข้นกลมกล่อมหอมพริกไทย กะปิ ถึงเครื่อง ไม่มีเหม็นคาว ซดแล้วคล่องคอ

และขอปิดท้ายเมนูแนะนำด้วย “ปลาดุกทะเลผัด” ที่ร้านจะใช้แต่ปลาดุกเป็น ๆ ผัดกับพริกกระเทียม ทำให้ได้กลิ่นหอมแล้วรสชาติถึงใจ จัดจ้าน อร่อยจนไม่อยากแบ่งใคร

บรรยากาศภายใน ให้ความรู้สึกโล่ง สบาย วิวดี และมีลมพัดมาตลอด สามารถรองรับลูกค้าที่มาเป็นครอบครัว หรือ เป็นหมู่คณะได้สบาย ซึ่งทางร้านมีบริการจอดรถจำนวนมาก เน้นย้ำเรื่องความสะอาด รวมถึงการให้บริการเป็นเลิศ จะนั่งทานที่ร้านก็ได้หรือสั่งกลับบ้านก็ดี รสชาติว่าแซ่บแถมคุ้มราคา ขอให้ไว้ใจ “เรือนวารี” โดยสามารถสำรองที่นั่งทางโทรศัพท์ หรือ ติดต่อทางออนไลน์ที่ให้ด้านล่างนี้

พิกัด: ร้านอาหารเรือนวารี เลขที่ 153/2 ถ.แหลมใหญ่ ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม 75000

เปิดบริการทุกวัน เวลา 09.00-20.30 น.

โทรศัพท์: 034-770-061 หรือ 093-919-2659

Line: ruenwaree

เว็บไซต์: www.ruenwaree.com