มูลนิธิธรรมลักษณ์ศิลา มอบโล่ห์เกียรติคุณ “ภูมิสิริแผ่นดินสยาม ทวยราษฎร์ผู้ตามรอยพระบาท” ให้แก่จิตอาสาที่มีหัวใจแห่งการให้เสียสละ

          นายพิบูลย์เขตร นิธิอนันตภร ที่ปรึกษาผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (สำนักนายกรัฐมนตรี) และที่ปรึกษากิตติมศักดิ์คณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบการทุจริตและประพฤติมิชอบ และเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา เข้ารับมอบโล่เกียรติเกียรติคุณอันทรงเกียรติ “ภูมิสิริแผ่นดินสยาม ทวยราษฎร์ผู้ตามรอยพระบาท” ประจำปี 2563 จาก นายอำพล เสนาณรงค์ องคมนตรีในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ณ หอประชุมกองทัพอากาศ ดอนเมือง
          โดยโล่ห์เกียรติคุณอันทรงเกียรตินี้ คณะกรรมการอำนวยการจัดกิจกรรรมของมูลนิธิธรรมลักษณ์ศิลา ได้พิจารณาจากผู้ที่มีคุณสมบัติ ที่จะต้องเป็นบุคคลที่ทรงคุณธรรมแล้ว ยังต้องมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และประเทศชาติ รวมทั้งเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติเป็น"จิตอาสา" "หัวใจแห่งการให้เสียสละ"เดินตามรอยเบื้องพระยุคลบาทขององค์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่พระองค์ทรงเสด็จพระราชดำเนินไปทุกหนทุกแห่ง เพื่อประโยชน์สุขของมวลชนผสกนิกรอันที่รักของพระองค์ท่านในฐานะพ่อของแผ่นดิน และที่สำคัญเป็นการเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ผู้ทรงเป็นต้นแบบให้กับปวงชนชาวไทยด้วย
          ทั้งนี้ที่ผ่านมา นายพิบูลย์เขตร มีผลงานเป็นกรรมการจัดทำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ โครงในพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ รัชกาลที่ 9 เฉลิมพระเกียรติทรงเจริญพระชนมมายุ 84 พรรษา ร่วมกับคณะกรรมการอาสารักษาดินแดนเยี่ยมพื้นที่ 2 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และประสานดำเนินการกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่เกี่ยวข้องในในการจัดโครงการสมโภช พุทธชยันตี กิจกรรมทางศาสนาอันเนการเชื่อมความสัมพันธ์ไมตรีสองราชอาณาจักร ไทยและภูฏาน (สำนักนายกรัฐมนตรี)
นอกจากนี้ ยังเป็นประธานจัดงานแข่งขัน "มหกรรมมวยไทย เทิดไท้องค์ราชา" เนื่องในโอกาสเฉลิมพระเกียรติ และเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ์ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รวมทั้ง เป็นผู้สนับสนุนหลักการจัดการแข่งขัน เดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพการกุศล ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี "สจว.มินิมาราธอน" ครั้งที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา ตลอดจนร่วมเป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ เพื่อถวายเป็น พระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ วัดเปรมประชา ตำบลบางพูน อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี เมื่อเดือนตุลาคม 2560 และเป็นหนึ่งในผู้ให้การสนับสนุนโครงการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์