กรรมวิธีโบราณผสานกับความทันสมัย คอนเซ็ปต์สุดครีเอทจากร้าน ‘หมูพีที่ขายหมูแผ่นหมูแท่ง’ ที่พลิกวิกฤตธุรกิจซบเซาสู่การตลาดแบบ Bully Marketing

กรรมวิธีโบราณผสานเข้ากับความแปลกตามยุคสมัยใหม่ จุดขายสำคัญของร้าน หมูพีที่ขายหมูแผ่นหมูแท่ง พลิกวิกฤตธุรกิจซบเซา มุ่งสู่การทำการตลาดแบบ Bully Marketing ที่จะไม่ปล่อยให้หมูแผ่น, หมูแท่งต้องหายไปตามกาลเวลา

หมูพีอยากเสี่ยงต้องลอง, ถ้าคุณพร้อมเสี่ยง เราก็พร้อมส่ง, จะกินก็ตาย จะคายก็มีสารตกค้าง, กินแล้วเหงือกฉีก

สโลแกนสุดกวนประจำร้าน หมูพีที่ขายหมูแผ่นหมูแท่ง ซึ่งครีเอทโดยคุณอัศดา กิตติวชรโภคิน ที่แต่เดิมเป็นเพียงเด็กหนุ่มจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ผู้หลงรักในเสียงดนตรีและชื่นชอบการเสพย์ศิลปะ

คุณอัศดาได้เล่าให้ฟังว่า แต่เดิมนั้นไม่ได้ชอบการทำธุรกิจและไม่ได้สนใจกิจการของครอบครัวเลยแม้แต่น้อย แต่ทว่ารายได้หลักของทางบ้านนั้นมาจากกิจการหมูแผ่น, หมูแท่ง ซึ่งส่งต่อกันมานานแล้วกว่า 40 ปี แต่เพราะการก้าวเข้ามาของสถานการณ์โควิด -19 คือจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ

เมื่อเศรษฐกิจซบเซา ต้นทุนสินค้าเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง และทางบ้านไม่มีการจัดการกับธุรกิจที่ดีตั้งแต่แรกบวกกับหนี้สินจำนวนมาก ทำให้คุณแม่ของคุณอัศดาตัดสินใจละทิ้งกิจการไปอยู่ต่างจังหวัด จุดนี้เองที่ทำให้คุณอัศดาต้องเผชิญหน้ากับความไม่ชอบอย่างไม่ทันตั้งตัว

ด้วยความคิดที่ต้องการดำเนินกิจการต่อไปให้อยู่รอด คุณอัศดาได้เข้ามาสานต่อกิจการต่อคุณแม่อย่างเต็มตัว ท่ามกลางการบริหารจัดการในสภาวะวิกฤต ต้นทุนวัตถุดิบต่างๆ ราคาขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง ต้นทุนที่พอจะมีอยู่ ก็มีเพียงความรู้จากนิเทศศาสตร์ จุดนี้เองที่ทำให้ทิศทางของธุรกิจครอบครัวเปลี่ยนไป

ด้วยจุดเด่นดั้งเดิมของสินค้าคือการผลิตโดยกรรมวิธีโบราณ คุณอัศดาเริ่มใช้ช่องทางออนไลน์เข้ามาผูกโยงกับธุรกิจมากขึ้น โดยจะเน้นไปที่การโปรโมทฟรีเล่นกับกระแสโซเชียล เพิ่มเติมการขายจากเดิมที่จะเน้นแต่ขายส่งแบบไม่มีแบรนด์ จุดบอดที่ทำให้ลูกค้าไม่ติดแบรนด์นี้เอง ที่คุณอัศดาตั้งใจสร้างตัวตนแบรนด์สินค้าให้ชัดเจนขึ้น โดยใช้ความรู้ที่สั่งสมมาทั้งหมดในการกอบกู้ธุรกิจ

“ผมเชื่อว่าในยุคสมัยที่โลกหมุนเร็วมากขึ้น ผมสามารถใช้ความรู้ทางนิเทศผสานกับธุรกิจมาใช้ต่อยอดสินค้าหมูแผ่น, หมูแท่งให้ไปต่อได้ครับ เพื่อเป็นที่รู้จักในวงกว้างและในหมู่คนยุคใหม่ไม่ให้หายไปตามวันเวลาของอดีต”

ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจนี้เอง ที่พลิกวิกฤตธุรกิจซบเซาสู่การครีเอทคอนเสปต์แบรนด์ชั้นยอด ให้เข้าถึงกลุ่มคนได้ทุกกลุ่มทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นใหม่ หรือแม้แต่ผู้สูงอายุก็ตาม จุดเด่นนี้เองที่กลายเป็นหัวใจสำคัญของร้าน หมูพีที่ขายหมูแผ่นหมูแท่ง

สนใจสั่งซื้อหรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : หมูพีที่ขายหมูแผ่นหมูแท่ง
Instagram : moopee.shop
Line official : @klh.pork
Shopee : moopee.shop

Facebook : https://www.facebook.com/MooP.pork Instagram : https://www.instagram.com/moopee.shop/