C’estbon - Homemade – Recipe (เซบง โฮมเมด เรซิพี) Fusion Food (ฟิวชั่นฟู้ด) อร่อยหรู สไตล์ฝรั่งเศส แต่รสชาติไทยแลนด์ แดนสยาม

C’estbon (เซบง) ในภาษาฝรั่งเศส แปลว่า “อร่อย” ทำให้ความหมายของร้าน C’estbon – Homemade – Recipe คือตั้งใจส่งสูตรความอร่อยจากในครัวเราถึงคุณทุกจานที่ได้สัมผัส อาหารสไตล์ฝรั่งเศสและรสชาติสุดแสนจะเข้ากับคนไทย ตั้งแต่การผสมผสานวัตถุดิบที่ลงตัวของทั้ง 2 วัฒนธรรมที่จะทำให้เข้าถึงความละมุนของบรรยากาศแบบฝรั่งเศสแต่มีกลิ่นไอของความเป็นไทยที่เข้ากันได้ดี ไปจนถึงราคาที่สัมผัสง่าย

เมนูวันนี้ที่ร้าน C’estbon homemade Recipes จะพาคุณดื่มด่ำกับรสชาติเลยคือ “ตับเป็ดบดใส่เห็ดทรัฟเฟิล” ซึ่งขอบอกเลยว่าแล้วสายชิมจะลืม ฟัวกรา (ตับห่าน) ได้เลยทีเดียว เมนูนี้ คุณพิมเจ้าของร้าน คิดค้นจากการที่คุณพิมชื่นชอบ ฟัวกรา ในสไตล์ฝรั่งเศส แต่ด้วยสภาวะ โควิดทำให้การเดินทางไปต่างประเทศเพื่อได้ทานอาหารจานโปรดนั้นยังคงเป็นไปไม่ได้ ทำให้คุณพิมจึงลงมือเข้าครัวคิดค้นเมนูจานนี้เพื่อทดแทน Pâté de foiegras (ปาเต เดอ ฟัวกรา) ซึ่งเป็นอาหารจานที่ทำจากตับห่านฝรั่งเศสทานคู่กับขนมปัง แต่เปลี่ยนมาเป็นตับเป็ดไทยพื้นบ้านที่เลี้ยงตามธรรมชาติแทน ซึ่งไม่ทำให้กลิ่นไอของฝรั่งเศสนั้นหายไปตามชื่อเมนู ความละมุนและเนียนนุ่มของตับเป็ดที่บดละเอียดอย่างดีและความลงตัวที่มีเห็ดทรัฟเฟิลนำเข้าจากอิตาลีเป็นส่วนผสม ทานคู่กับขนมปังฝรั่งเศส สำหรับคอไวน์จิบไวน์ไปพลาง ๆ โอ้โห พริ้มและฟินอย่าบอกใคร.....

“Desire to see Smile” under the concept of sharing happiness at home from “farm to table” สูตรลับดีดี ที่อยากบอกต่อจากครัวบ้านสู่จานโปรดของ “Duck Liver Pâté with truffle” ใครได้ชิมต้องยกนิ้วให้กับความลงตัวของเมนูจานนี้ สายชิม สายลองต้องให้ C’estbon Homemade Recipe(เซบง โฮมเมด เรซิพี) เป็นเพื่อนคุณสร้างความอร่อยแม้จะต้องอยู่บ้าน Keep Distance : Keep Tasty at home. (อยู่บ้านก็อยู่กับความอร่อยได้)

เคล็ดลับความอร่อย กับเรื่องตับ ตับ รับประทานตับมีประโยชน์อย่างไร?
ตับเป็นหนึ่งในอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงที่สุดในโลก ประกอบด้วยโฟเลตเหล็ก,ทองแดง,สังกะสี และวิตามิน A, B และ D จำนวนมาก วิตามินและแร่ธาตุเหล่านี้ช่วยลดความเสี่ยงต่อการขาดสารอาหาร
การรับประทานตับเพียงมื้อเดียวสามารถช่วยให้คุณได้รับสารอาหารตามความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน
แต่ในตับมีวิตามินเอสูงมากจึงควรรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ แล้ววิตามินแต่ละตัวมีประโยชน์อย่างไร
– มี วิตามิน A ช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อในร่างกาย และ การมองเห็นในที่มืด
– มี วิตามิน B2 ที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน และ ทำให้ กระบวนการ เผาผลาญอาหาร พวกคาร์โบไฮเดรตไขมัน และ โปรตีน เป็นไปอย่าง ราบรื่น
– มี วิตามิน B3 ที่ช่วยใน เรื่อง ของระบบหมุนเวียนเลือด การเจริญเติบโตของร่างกาย
– มี วิตามิน B5 ทำให้ร่างกายนำคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนมาใช้ประโยชน์ได้สูงสุด
– มี วิตามิน B6 ช่วยในการทำงานของระบบประสาท
– มี วิตามิน B12 ที่ดูแลความสมบูรณ์ของระบบประสาท และ สมอง

รสชาติดี๊ดีแถมมีประโยชน์ ... อย่าลังเล อย่าช้า ต้องลอง
พร้อมสั่ง เซบง ปาเต ตับเป็ดบดใส่เห็ดทรัฟเฟิล กันหรือยัง
https://www.facebook.com/109245887486061/posts/227946548949327/
IG : cestbon_homemade_recipe
Line: @cestbon
เวลาเปิด-ปิดให้บริการ : 08.00-19.00 น.

Facebook : https://www.facebook.com/109245887486061/posts/227946548949327/