นวัตกรรมจากไต้หวันช่วยให้การเข้าสังคมเสมือนจริงง่ายขึ้น โดย Taiwan Excellence

อันเนื่องมาจากการระบาดหนักของโรคโควิด-19 ส่งผลให้ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกเข้มงวดกับการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) การพบปะกันแบบตัวต่อตัวจึงถูกแทนที่ด้วย “การเข้าสังคมเสมือนจริง” (Virtual Socializing) ผ่านภาพและเสียงที่โต้ตอบกับผู้อื่นจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งด้วยตัวเองเพียงลำพัง

Taiwan Excellence จึงได้คัดสรรสุดยอดอุปกรณ์และนวัตกรรมที่ช่วยให้ “สังคมระยะไกล” (Socializing at a Distance) ในยุคโควิด-19 ไม่ให้เป็นเพียงความเย็นชาและความความน่าเบื่ออีกต่อไป...

• PerfectCam by Cyberlink แบรนด์ผลิตภัณฑ์ด้านไอทีที่หนึ่งตลอดกาลของไต้หวัน เอาใจผู้ที่ต้องทำงานจากที่บ้าน (work from home) ด้วยกล้องที่มีคุณสมบัติสุดเจ๋ง ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชัน “Background Blur” ช่วยเบลอพื้นหลังเพื่อให้สภาพแวดล้อมของผู้ใช้เป็นส่วนตัวในระหว่างการประชุมทางวิดีโอ หรือฟังก์ชัน “Instant Makeup” ที่สามารถแต่งหน้าให้สวยดูดีได้ทันที ด้วยความอัจฉริยะของ AR และโหมดการตั้งค่ากล้องที่ปรับได้ เพื่อให้แสงที่ดีที่สุดในทุกสภาพแวดล้อม

• XPUMP 3D Audio Processor โดย Embrace Audio Lab ซึ่งได้รับรางวัล 2020 Taiwan Excellence Silver Award ผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น สามารถเพิ่มเอฟเฟกต์เสียงรอบทิศทาง (surround effect) ให้กับลำโพงสเตอริโอ (stereo speakers) หรือหูฟัง (earphones) และเพิ่มรายละเอียดซาวด์แทร็ก (soundtrack) เพื่อให้ผู้ใช้เพลิดเพลินได้อย่างเต็มที่

• 5G NR Router โดย D-Link เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต 5G ผ่านเครือข่ายไร้สาย 802.11ax ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตด้วยความเร็วที่เร็วกว่ามาตรฐาน LTE ในปัจจุบันถึง 10 เท่า ตอบโจทย์ยุคสมัยที่การเชื่อมต่อมีบทบาทสำคัญในการเข้าสังคมเสมือนจริง

• Swift 7 โดย Acer เจ้าของรางวัลชนะเลิศ Taiwan Excellence Silver Award ปี 2020 โซลูชันที่ดีที่สุดสำหรับเครื่องมือการทำงานระยะไกล แล็ปท็อปที่มีขนาดบางเพียง 9.95 มม. และน้ำหนักเบาเพียง 890 กรัม ขนาดจอ 14 นิ้ว รองรับระบบสัมผัส FHD IPS ด้วยระบบปฏิบัติการ 8th Gen Intel® Core™ processor และมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุด 12 ชั่วโมง

ทั้งหมดนี้ คือความสามารถของ “ไต้หวัน” ในด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีขั้นสูง ที่ทำให้เกิดแสงสว่างในชีวิตท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดย “Taiwan Excellence” ได้รวบรวมผลิตภัณฑ์คุณภาพทั้งหมดเพื่อชีวิตที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม คลิก https://bit.ly/3jmn49e

ติดตามอัพเดทข่าวสารได้ที่ : https://www.facebook.com/TaiwanExcellence.TH

Facebook : https://www.facebook.com/TaiwanExcellence.TH