" 7 ข้อห้ามสำหรับคนที่ยืดผม..ดูแลผมหลังยืดยังไงให้ดูตรงสลวย สุขภาพดี "

สาว ๆ หลายคนอาจจะเคยยืดผมแต่รู้หรือไม่ ? หลังจากยืดผมแล้วราก็ต้องดูแลเส้นผมหลังจากการทำเคมี ให้ผมสวยและอยู่กับเราได้นานดังนั้น ร้าน Boat Bewty Design จึงมีเคล็ดลับมาให้สาว ๆ ได้ดูแลเส้นผมกันคะ

1. ไม่ควรสระผม 3 วันหลังยืด

    หลังยืดผมในช่วง 3-4 วันแรก น้ำยายืดยังซึมเข้าเส้นผมได้ไม่ดีพอ โครงสร้างเส้นผมจึงยังไม่ถูกจัดระเบียบได้ทั้งหมด หากสระผมน้ำยายืดอาจถูกชะล้างออกจนหมด ผมจึงกลับไปหยิกงอได้ง่าย ลูกค้าควรงดสระผมไปก่อนในช่วงแรกและใช้หมวกคลุมผมขณะอาบน้ำ

2. ไม่ควรมัดผมหลังยืดใหม่ๆ 

    ไม่ควรใช้ยางหรือกิ๊ฟติดผมแน่น ๆ ขณะยืดผมมาใหม่ โดยเฉพาะทรงม้วนเกล้าและดังโงะ เพราะจะทำให้ผมงอ หากจำเป็นต้องมัดผมให้ใช้แบบผ้ารัดผมแทน หลังเอาที่รัดผมออกแล้วหากมีรอยมัดให้ใช้ครีมบำรุงผมชโลมบริเวณที่เป็นรอยมัดหรือหมักทิ้งเอาไว้ ส่วนการถักผมแบบต่าง ๆ ไม่ควรทำเช่นกัน

3. ไม่ใช้แชมพูสูตรทั่วไป

    หลังยืดผม น้ำยาเคมีที่ใช้ยืดจะทำร้ายเส้นผมอย่างหนักจนสุขภาพผมเสีย แห้งกรอยและเปราะขาดได้ง่าย แนะนำให้ใช้แชมพูที่ออกแบบมาสำหรับผมที่ผ่านการยืดมาโดยเฉพาะ เนื่องจากมีความอ่อนโยนและอุดมด้วยสารอาหารบำรุงผมที่ครบถ้วนมากกว่า หากยังใช้แชมพูสูตรธรรมดาทั่วไป จะทำให้เกล็ดผมเปิด สูญเสียความชุ่มชื่น ทำให้ผมไม่มีน้ำหนัก แตกปลาย และแห้งเสียมากขึ้น

4. ไม่ควรใช้น้ำมันสกัดจากพืชธรรมชาติหมักผม

    ควรใช้ทรีตเมนต์ทุกครั้งหลังสระ เพื่อช่วยกักเก็บสารอาหาร ฟื้นฟูสุขภาพผมและบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง แต่ต้องหลีกเลี่ยงน้ำมันที่สกัดจากพืชต่างๆ เช่น น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว เพราะจะทำให้น้ำยายืดเสื่อมสภาพได้ง่ายและผมคืนตัวได้เร็วยิ่งขึ้น

5. หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนดับเส้นผม 

    การยืดผมในแต่ละครั้งใช้น้ำยาที่เป็นสารเคมีเข้มข้นมากเพื่อคงความตรงของเส้นผม ซึ่งกว่าจะได้ผมตรงสลวยมาต้องแลกด้วยการทำร้ายเส้นผม ผมจึงแห้งกรอบ แตกปลายและขาดร่วงได้ง่าย ลูกค้าควรหลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผมโดยตรง เช่น การหนีบผม ไดร์ผม เป่าผมด้วยความร้อน เป็นประจำ แนะนำใช้สเปรย์ป้องกันความร้อนก่อนหนีบหรือไดร์ผม และเปลี่ยนการเป่าผมด้วยมร้อนเป็นลมเย็นหรือพัดลมแทน

6. อย่าปล่อยให้ผมแตกปลาย 

    การยืดผมนั้นทำให้ผมแห้งมากกว่าปกติ ดังนั้นหากผมแตกปลายแม้เพียงล็กน้อย ควรเล็มออกป เพราะหากทิ้งไว้นานผมจะแตกลึกเข้าไปเรื่อย ๆ ยอมเสียปลายผมเพียงเล็กน้อยดีกว่า เพื่อผมสวยของลูกค้าเองคะ

7.หลีกเลี่ยงหวีซี่เล็กถี่

   การใช้หวีซี่เล็กถี่จะทำให้ผมขดหลุดร่วงง่าย ผมที่ผ่านการยืดมา ค่อนข้างอ่อนแอ แห้งไม่มีน้ำหนักจึงพันกันและขาดง่ายเปลี่ยนไปใช้หวีซี่ห่าง ๆ หรือแปรงที่มีขนแปรงไม่แข็งมากจะเป็นการดีกับสุขภาพเส้นผมมากว่า

    สาว ๆ คนไหนสนใจ ยืดผม ทำสี ยืดวอลุ่ม ติดต่อ 095-7806956 คุณรุ่ง ร้านเสริมสวย BoatBewtyDesign 

Face book fan page @Boatbewtydesign