Office syndrome โรคยอดฮิตที่ชาวออฟฟิศไม่ต้องทนอีกต่อไป รักษาได้โดยไม่ต้องกินยา!

   นั่งก็โอย! ลุกก็โอย! อายุเป็นเพียงตัวเลขจริงจริ๊ง... สมัยนี้ ไม่ว่าจะวัยไหนโรคภัยก็เข้ามาหาได้แทบจะทุกคน...อกหักที่ว่าเจ็บ ยังไม่เท่าความเจ็บจากโรคยอดฮิตออฟฟิศซินโดรมเลยเจ้าค่ะ! เพราะไม่ว่าจะนั่ง เดิน ยืน นอน ก็มีอันให้ปวดหลัง ปวดไหล่ บ่าแข็ง คอแข็งกันไปทั้งวัน แม้จะกินยาฉีดยาก็แล้ว แต่โรคเจ้ากรรมก็ดันไม่ยอมหายไปสักที วันนี้! เราจึงขอเชิญทุกท่านมาทำความรู้จักและเข้าใจกับอีกหนึ่งทางเลือกของการรักษาออฟฟิศซินโดรม...นั่นก็คือ ‘การฝังเข็ม’

   เชื่อว่าหลายคนเมื่อได้ยินคำว่า ‘การฝังเข็ม’ คงจินตนาการไปถึงเข็มฉีดยาอันใหญ่ที่นึกถึงทีไรก็เสียวแปล๊บขึ้นมาในหัวใจทุกที จนทำให้หลายๆ คนพลาดโอกาสที่จะได้ฝังเข็มรักษาโรคออฟฟิศซินโดรม ซึ่งหากได้ลองแล้วอาจทำให้คุณลบภาพเข็มฉีดยาน่ากลัวในใจออกไปได้เป็นปลิดทิ้ง ชนิดกลับจากหน้ามือเป็นหลังมือก็ว่าได้ เนื่องจากออฟฟิศซินโดรมเป็นโรคที่เกิดจากการใช้ร่างกายในลักษณะและท่วงท่าเดิมๆ เป็นระยะเวลานานติดต่อกัน เช่น การนั่งใช้คอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ โดยไม่มีการเปลี่ยนอิริยาบถของร่างกาย หรือการนั่งไขว้ห้างเป็นประจำ การนั่งตัวงอ หรือการก้มหน้าเป็นเวลานานๆ เป็นต้น ทำให้กล้ามเนื้อบริเวณคอ บ่า หลัง หรือข้อมือมีอาการหดเกร็ง เลือดลมไหลเวียนไม่สะดวก จนเป็นที่มา....

  • มีอาการปวดตึงต้นคอ บ่า สะบัก หรือไหล่ มักพบในกลุ่มคนที่ต้องนั่งทำงานหน้าจอคอมพ์เป็นเวลานานๆ ซึ่งถ้าปล่อยไว้ไม่รักษา อาการอาจเรื้อรังจนกระทบชีวิตประจำวันได้
  • บางครั้งมีอาการปวดร้าวลงบริเวณหลัง และเอว สาเหตุมักเกิดจากการนั่งไม่ถูกท่า นั่งหลังค่อม อาจทำให้กล้ามเนื้อต้นคอ เมื่อย เกร็งอยู่ตลอด รวมถึงงานที่ต้องยืนนานๆ โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่ใส่ส้นสูง
  • ตาพร่า มึนงง หูอื้อ เป็นอาการของระบบประสาทอัตโนมัติซึ่งพบร่วมได้ หากผู้ป่วยมีอาการปวดร้าวบริเวณคอ
  • บางรายอาจมีอาการชา นิ้วล็อค เพราะการใช้คอมพิวเตอร์จับเมาส์ในท่าเดิมๆ นาน ทำให้กล้ามเนื้อกดทับเส้นประสาทและเส้นเอ็นจนอักเสบ เกิดพังผืดทำให้ปวดปลายประสาทข้อมือหรือนิ้วล็อคได้

   ซึ่งอาการตามข้างต้นรักษาได้ด้วยการฝังเข็มศาสตร์แพทย์แผนจีน เป็นการฝังเข็มตามจุดเส้นลมปราณต่าง ๆ ของร่างกาย ช่วยไปกระตุ้นให้เลือดลมสามารถไหลเวียนได้ดีมากขึ้น ทำให้กล้ามเนื้อที่หดเกร็งคลายตัว วิธีการดังกล่าวจะอาศัยการปรับสมดุลของร่างกายเพื่อช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดจากโรคออฟฟิศซินโดรมได้ โดยไม่มีผลข้างเคียง ปลอดภัย ลดการใช้ยาคลายกล้ามเนื้อหรือยาบรรเทาอาการปวดที่อาจเป็นพิษต่อตับได้

   ‘รัชวดีคลินิกฝังเข็ม’ เป็นคลินิกที่นำวิธีการรักษาแบบแพทย์แผนจีนและแพทย์ทางเลือก เช่น การฝังเข็ม ครอบแก้ว กระตุ้นไฟฟ้า กัวซา มาใช้ในการรักษาบรรเทาอาการเจ็บป่วยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การรักษาอาการปวดจากโรคออฟฟิศซินโดรม ปวดหลัง เอว ปวดไมเกรน นอนไม่หลับ กรดไหลย้อน และโรคอื่นๆ

   ซึ่งการรักษาโดยใช้ศาสตร์แพทย์แผนจีนเหมาะสำหรับผู้ป่วยที่ต้องการบำบัดรักษาด้วยวิธีธรรมชาติ หรือผู้ป่วยที่ยังไม่พร้อมรักษาด้วยการผ่าตัด การฝังเข็มสามารถรักษาควบคู่ไปกับศาสตร์การแพทย์อื่นๆ ได้ และยังช่วยลดความเสี่ยงสะสมจากการใช้ยาทางแพทย์แผนปัจจุบันด้วย

   รัชวดีคลินิก ตั้งอยู่ใจกลางเมืองอยุธยา ให้คำปรึกษาและรักษาโดยแพทย์แผนจีนที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการรักษา ราคาสบายกระเป๋า ให้บริการดุจญาติมิตร

เปิดให้บริการทุกวัน (ยกเว้นวันพฤหัสฯ)
วันจันทร์, อังคาร, พุธ, เสาร์ เวลา 10.00-20.00 น.
วันศุกร์, อาทิตย์ เวลา 13.00-20.00 น. 

ช่องทางการติดต่อ
LINE : @ratchavadeeclinic 
Facebook Page : รัชวดี คลินิกฝังเข็มอยุธยา
โทร : 092-6455142

‘รัชวดีคลินิก คลินิกแพทย์แผนจีนและแพทย์ทางเลือก
เพราะเราเข้าใจ ทุกความเจ็บปวดของคุณ ให้เราช่วยดูแลนะคะ’

Facebook : https://www.facebook.com/RatchavadeeClinic/
LINE
: https://lin.ee/aZcovIP