เช็คลิสต์ที่ต้องไปกินหลังล็อคดาวน์ “ขนมจีนตา น้ำยายาย” บุฟเฟต์ขนมจีนน้ำยาขึ้นชื่อของอยุธยา ตักได้ไม่อั้น ไม่จำกัดเวลา ในราคาสบายกระเป๋า

จังหวัดพระนครศรีอยุธยาคือจังหวัดที่น่าท่องเที่ยวจังหวัดหนึ่ง หลังจากการล็อคดาวน์ประเทศจากภาวะโควิด – 19 ระบาด ซึ่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยานั้นไม่ได้มีดีเพียงวัดโบราณ หรือคาเฟ่สวย ๆ แต่อย่างใด เพราะนอกเหนือจากประวัติศาสตร์ด้านสถาปัตยกรรมแล้ว ประวัติศาสตร์ทางอาหารก็ไม่น้อยหน้านะครับ แล้วยิ่งร้านขนมจีนน้ำยาดี ๆ เนี่ย มาถึงอยุธยาแล้วต้องมาแวะร้านนี้เลย

วันนี้ผมเอาร้านอาหารที่มีสโลแกนที่ทุกคนต้องสนใจอย่าง “ไม่อิ่มไม่ให้กลับบ้าน” มาฝากครับ โดยร้านนี้มีชื่อว่า “ร้านขนมจีนตา น้ำยายาย” ร้านขนมจีนบุฟเฟต์ขึ้นชื่อของอยุธยา ที่ตักกี่รอบก็ไม่ว่า ตักจนลืมเวลาก็ไม่เป็นไร เพราะไม่จำกัดชั่วโมงในการกิน เมนูก็มีหลากหลายทั้งน้ำยากะทิ , น้ำยาป่าขาไก่ , น้ำพริก , น้ำเงี้ยว , แกงเขียวหวาน , ขนมจีนซาวน้ำ , แกงไตปลา , แกงหอยใบชะพลู และเมนูพิเศษที่หาที่ไหนไม่ได้อย่าง “หวานใจคุณตา”

แล้วสำหรับใครที่ไม่ถนัดขนมจีนก็สามารถกินกับข้าวสวยได้ ทางร้านมีบริการให้ ผักสดก็มีหลากหลายชนิดจนเลือกแทบไม่ถูก บอกเลยว่าทั้งคุ้ม ทั้งอร่อยแบบที่หาที่ไหนไม่ได้ ช่วงนี้ทางร้านก็มีโปรโมชั่นสุดพิเศษ ทานบุฟเฟต์ 1 ท่าน รับบัตรสมนาคุณ 1 ใบ สะสมครบ 10 ใบ แลกรับประทานบุฟเฟต์ที่ร้านได้ 1 อิ่ม (สำหรับ 1 ท่าน) ไปเลยครับ

ใครที่ไปเที่ยวหรืออยู่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาต้องห้ามพลาด เปิดบริการทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 08.00-15.00 น. เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 08.00-16.00 น. ใกล้วัดดังหลายแห่ง เช่น วัดบางนมโค (หลวงพ่อปาน) วัดหน้าต่างนอก (หลวงพ่อจง) วัดพระขาว (หลวงปู่ทิม) ห่างจากตัวเมืองพระนครศรีอยุธยา บนถนนสายหลัก เพียง 5 นาที มีที่จอดรถสะดวกสบาย มีบริการโซนห้องแอร์ด้วยครับ

ช่องทางติดต่อร้าน
Facebook : www.facebook.com/tayay.ayutthaya
Line : คลิก https://lin.ee/49QtYbKDH
Location : ที่ตั้งร้าน 50 หมู่ 7 ริมถนนสายอยุธยา-เสนา 3263 (โซนสีกุก) ตำบลพระขาว อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โทรศัพท์ 0922629469 / 0922699295
ขอเส้นทาง https://goo.gl/maps/8JXq5yNyGhR2

#ร้านอาหารอยุธยา #ร้านบุฟเฟต์อยุธยา #ร้านแนะนำอยุธยา #ร้านเด็ดอยุธยา #ขนมจีนอยุธยา

Facebook : https://m.facebook.com/tayay.ayutthaya