เดิน ชิม กิน เที่ยว ล่องเรือ ปล่อยใจ ไปกับกลิ่นอายของเมืองเก่าอโยธยา

          ตลาดน้ำอโยธยา เปิดให้บริการเมื่อปี พ.ศ. 2553 ภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ด้วยแนวคิดที่ว่าจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นเมืองมรดกโลก และเป็นราชธานีของไทย ซึ่งมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน ทางผู้บริหารจึงต้องการบริหารพื้นที่ภายในจังหวัดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัด ด้วยพื้นที่ทั้งหมดมากกว่า 80 ไร่ ตรงกลางเป็นบึงน้ำขนาดใหญ่ที่รายล้อมไปด้วยร้านค้าต่างๆทั้งหมด 16 โซน โดยแต่ละโซนได้รับการแต่งตั้งชื่อเรียกขานตามชื่ออำเภอต่างๆ ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เช่น ตลาดท่าเรือ ตลาดเสนา ตลาดบางปะหัน เป็นต้น

          ตลาดน้ำอโยธยาคงรักษาและถ่ายทอดความเป็นอยู่ในอดีตอันเรียบง่ายของชาวบ้าน ตลอดจนสถาปัตยกรรมที่งดงามเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัด โดยนักท่องเที่ยวเสมือนดั่งได้ก้าวเท้าเข้ามาสัมผัสกับบรรยากาศแห่งอดีตกาล ผ่านการแต่งกาย การตกแต่งร้านค้า การแสดงและการละเล่นพื้นบ้าน อันเป็นเอกลักษณ์ของตลาดน้ำอโยธยา

          ตลาดน้ำอโยธยายังมีอีกหนึ่งกิจกรรมที่ถือได้ว่าเอกลักษณ์ที่สำคัญ คือ การให้บริการล่องเรือชมเกาะต่างๆภายในตลาดน้ำอโยธยา โดยเรือนั้นจะนำพานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เข้าไปชมการแสดงพื้นบ้าน รวมถึงการเดินชมตลาดเพื่อเลือกซื้อของกิน ของใช้ และของฝากมากมายในเกาะต่างๆของตลาดน้ำอโยธยา

ตลาดน้ำอโยธยา ตั้งอยู่ที่ 65/19 หมู่ 7 ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา
ใกล้ปางช้างอยุธยา และวัดมเหยงค์
เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-19.00 น.

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
โทร 035-881-733, 035-881-688

เว็บไซด์ : http://ayothayafloatingmarket.in.th/contact.php

Facebook : ตลาดน้ำอโยธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

Facebook : https://www.facebook.com/ayothayafloatingmarket