สำนักงานขนส่งจังหวัดพิจิตร เชิญชวนร่วมประมูลป้ายทะเบียนเลขสวย

สำนักงานขนส่งจังหวัดพิจิตร เชิญชวนร่วมประมูลป้ายทะเบียนเลขสวย

สำนักงานขนส่งจังหวัดพิจิตร เชิญชวนร่วมประมูลป้ายทะเบียนเลขสวยผ่านการปลุกเสก จากพระเกจิอาจารย์ หมวดอักษร กฉ การงานก้าวหน้า การค้าถูกโฉลก รายได้นำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.)

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่ง เปิดเผยว่า " กรมการขนส่งทางบก จะนำหมายเลขทะเบียนรถสวย ซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชน ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน ได้แก่ รถเก๋งตอนเดียว รถเก๋งสองตอน รถนั่งสองตอนแวน หรือรถ 4 ประตู หมวดอักษร “กฉ” จำนวน 301 หมายเลข เป็นสิริมงคลกับผู้ประมูลได้ ซึ่งจะดำเนินการประมูลใน วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ณ ห้อง Convention Hall ห้างแฮปปี้ พลาซ่า ชั้น 3 อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่ง กล่าวว่า" การประมูลป้ายทะเบียนเลขสวย เงินรายได้จากการประมูลจะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) เพื่อใช้ในการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน อาทิ โครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลต่าง ๆ โครงการสนามจราจรเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัยเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โครงการปลูกฝังเด็กไทยใส่ใจวินัยจราจร และโครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ เป็นต้น หมายเลขทะเบียนรถที่นำออกประมูลเป็นหมายเลขสิริมงคล มีจำกัดเพียง 301 หมายเลขเท่านั้น

ด้าน นางสาววราภรณ์ กุลภัทร์วัฒนา ขนส่งจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า " แผ่นป้ายที่ร่วมประมูลทั้งหมด ได้เข้าร่วมพิธีปลุกเสกอธิฐานจิต ร่วมกับพิธีพุทธาภิเษก วัตถุมงคลหลวงพ่อยนต์ ฐิตสาโร วัดหล่ายหนองหมี จังหวัดพิจิตร รุ่น “อายุวัฒนมงคล 77 ปี” เมื่อวันที่ 14-15 มีนาคม 2563 โดยมีเกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดพิจิตรและจังหวัดใกล้เคียงร่วมพิธี อาทิ หลวงพ่อพยนต์ วัดหล่ายหนองหมี , หลวงพ่อหวั่น วัดคลองคูณ , หลวงพ่อหมู วัดดงป่าคำ , หลวงพ่อไพรินทร์ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ พิษณุโลก , หลวงพ่อสฤษดิ์ วัดนครสวรรค์ , หลวงพ่อเณร วัดทุ่งเศรษฐี หลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน เป็นต้น

สำหรับแผ่นป้ายทะเบียนของจังหวัดพิจิตร เป็นแบบกราฟฟิก รูปพญาชาละวัน บึงสีไฟ และประเพณีแข่งเรือยาว ถือเป็นเอกลักษณ์สำคัญของจังหวัดพิจิตร อุดมสมบูรณ์ไปด้วยอู่ข้าว อู่น้ำ ความสุขและโชคลาภ สีสันสวยสด หมายเลขทะเบียน หมวดอักษร “กฉ พิจิตร” เข้าหลักในความเชื่อ การงานก้าวหน้า การค้าถูกโฉลก ซึ่งป้ายที่ประมูลได้จะเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูลและตกเป็นมรดกตกทอดแก่ทายาท หรือ จะนำไปขายต่อก็ได้เช่นกัน ท่านที่มีรถอยู่แล้วหรือยังไม่มีรถก็เข้าร่วมประมูลได้ และจะประมูลกี่หมายเลขก็ได้

จึงขอเชิญร่วมทำบุญ สร้างกุศล เข้าร่วมการประมูลหมายเลขทะเบียนสวย ของจังหวัดพิจิตร หมวดอักษร “กฉ” ในวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ณ ห้อง Convention Hall ห้างแฮปปี้ พลาซ่า ชั้น 3 อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ทั้งนี้ ได้มีการมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยจะมีจุดคัดกรองบริเวณด้านหน้างานและจัดที่นั่งเว้นระยะห่างตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

ติดต่อลงทะเบียนเข้าร่วมการประมูลล่วงหน้าได้ที่ สำนักงานขนส่งจังหวัดพิจิตร โทร.056-990372 ต่อ 13, 14 และ สำนักงานขนส่งจังหวัดพิจิตร สาขาอำเภอโพทะเล โทร.056-991470 หรือ ลงทะเบียนได้ที่หน้างานประมูล Facebook ประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวยจังหวัดพิจิตร