สำนักงานขนส่งพิจิตร เชิญชวนร่วมประมูลป้ายทะเบียน รายได้ เข้ากองทุนความปลอดภัย ในการใช้รถใช้ถนน

สำนักงานขนส่งพิจิตร เชิญชวนร่วมประมูลป้ายทะเบียน รายได้ เข้ากองทุนความปลอดภัย ในการใช้รถใช้ถนน

สำนักงานขนส่งจังหวัดพิจิตร เชิญชวนร่วมกันประมูลป้ายทะเบียนเลขสวย ที่ปลุกเสก จากพระเกจิอาจารย์ หมวดอักษร กฉ การงานก้าวหน้า การค้าถูกโฉลก รายได้เข้ากองทุน เพื่อความปลอดภัย ในการใช้รถใช้ถนน

นางสาววราภรณ์ กุลภัทร์วัฒนา ขนส่งจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดพิจิตรจะนำหมายเลขทะเบียนรถสวย ซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชน ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน ได้แก่ รถเก๋งตอนเดียว รถเก๋งสองตอน รถนั่งสองตอนแวน หรือรถ 4 ประตู หมวดอักษร “กฉ” จำนวน 301 หมายเลข เป็นสิริมงคลกับผู้ประมูลได้ ซึ่งจะจัดงาน ออกประมูลใน วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ณ ห้างแฮปปี้พลาซ่า Convention Hall พิจิตร ชั้น 3 อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร

นางสาววราภรณ์ กล่าวว่า " การประมูลป้ายทะเบียนเลขสวย เงินรายได้จากการประมูลจะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัย ในการใช้รถใช้ถนน เพื่อใช้ในการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน อาทิเช่น โครงการรณรงค์ป้องกันและ ลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลต่าง ๆ โครงการสนามจราจรเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัยเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โครงการปลูกฝังเด็กไทยใส่ใจวินัยจราจร และโครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ เป็นต้น หมายเลขทะเบียนรถที่นำออกประมูลเป็นหมายเลขสิริมงคล มีจำกัดเพียง 301 หมายเลขเท่านั้น

ซึ่งแผ่นป้าย ที่ร่วมประมูล ทั้งหมด ได้เข้าร่วมพิธีปลุกเสก อธิฐานจิต ร่วมกับพิธีพุทธาภิเษก วัตถุมงคลหลวงพ่อยนต์ ฐิตสาโร วัดหล่ายหนองหมี จังหวัดพิจิตร รุ่น “อายุวัฒนมงคล 77 ปี” เมื่อวันเสาร์ที่ 15 มีนาคม 2563 โดยมีเกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดพิจิตรและจังหวัดใกล้เคียงร่วมพิธี อาทิเช่น หลวงพ่อพยนต์ วัดหล่ายหนองหมี , หลวงพ่อหวั่น วัดคลองคูณ , หลวงพ่อหมู วัดดงป่าคำ , หลวงพ่อไพรินทร์ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ พิษณุโลก , หลวงพ่อสฤษดิ์ วัดนครสวรรค์ , หลวงพ่อเณร วัดทุ่งเศรษฐี เป็นต้น


ขณะที่ นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า" แผ่นป้ายทะเบียน ของจังหวัดพิจิตร เป็นแบบกราฟฟิก รูปพญาชาละวัน บึงสีไฟ และประเพณีแข่งเรือยาว ถือเป็นเอกลักษณ์สำคัญของจังหวัดพิจิตร ซึ่งมีอุดมสมบูรณ์ไปด้วยอู่ข้าว อู่น้ำ ความสุขและโชคลาภ มีสันสวยสด หมายเลขทะเบียน หมวดอักษร กฉ เข้าหลักในความเชื่อ การงานก้าวหน้า การค้าถูกโฉลก ซึ่งป้ายที่ประมูลได้จะเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูลและตกเป็นมรดกตกทอดแก่ทายาท หรือ จะนำไปขายต่อก็ได้เช่นกัน ท่านที่มีรถอยู่แล้วหรือยังไม่มีรถก็เข้าร่วมประมูลได้ และจะประมูลกี่หมายเลขก็ได้


จึงขอเชิญท่านร่วมทำบุญ สร้างกุศล เข้าร่วมการประมูลหมายเลขทะเบียนสวย ของจังหวัดพิจิตร หมวดอักษร “กฉ” ในวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ณ ห้างแฮปปี้พลาซ่า Convention Hall พิจิตร ชั้น 3 อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร โดยติดต่อลงทะเบียนเข้าร่วมการประมูลล่วงหน้า หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดพิจิตร โทร.0-5699-0372 ต่อ 13, 14 และสำนักงานขนส่งจังหวัดพิจิตร สาขาอำเภอโพทะเล โทร.0-5699-1470 หรือลงทะเบียนได้ที่หน้างานประมูล