เปิดวาร์ปร้านอาหารจีน! ทีเด็ดบะหมี่เส้นสดและเสี่ยวหลงเปา อร่อยเทียบมิชลินสตาร์!

   เอาใจคนรักอาหารจีน! สำหรับใครหรือครอบครัวไหนที่ชื่นชอบการทานอาหารจีนสไตล์เสฉวนกันมากๆ วันนี้เราก็มีร้านอาหารจีนเจ้าดังมาแนะนำให้ได้รู้จัก ซึ่งต้องบอกเลยว่าเด็ดดวงถึงขนาดที่นำไปเทียบกับร้านดังที่ได้รางวัลมิชลินสตาร์จากฮ่องกงแต่มาเปิดสาขาที่ไทยกันเลยทีเดียว! จะเด็ดสมคำร่ำลือแค่ไหนตามเรามาพิสูจน์ความอร่อยกันเลยที่ ติ่งไท้ฝู สาขา 4

   "ติ่งไท้ฝู" ร้านบะหมี่เส้นสดและเสี่ยวหลงเปาพร้อมอาหารจีนตำรับเสฉวน ราคาย่อมเยา! การตกแต่งภายในร้านเป็นสไตล์จีนแท้ๆ ที่ให้สัมผัสเหมือนโรงเตี๊ยมเพราะต้องการแฝงความน่ารักเบาๆ ที่ไม่ได้ดูจีนโบราณมาก ผสมผสานกับรูปภาพของเมืองจีนที่เจ้าของร้านหลงใหล ทำให้เกิดมุมถ่ายภาพมากมายในร้าน ซึ่งนอกจากความอร่อยอิ่มท้องที่ผู้มาเยือนจะได้รับแล้ว แน่นอนว่าสายเช็คอินแชะภาพก็จะได้รูปเด็ดไปอัพอวดลงในโซเชียลด้วย!

   ชื่นชมบรรยากาศกันไปพอสมควรหลายท่านคงเริ่มท้องร้องแล้ว ฉะนั้นมาเริ่มลุยกันที่เมนูเด็ด Signature ของที่ร้านนี้กันเลยนั่นก็คือ "บะหมี่เส้นสด" ที่ผ่านการนวดแป้งและยืดเส้นด้วยมือทุกขั้นตอนก่อนจะนำไปลวกตามสูตรจนได้บะหมี่สุดเหนียวนุ่ม เพื่อเตรียมปรุงเป็นเมนูต่างๆ เรียกได้ว่าดึงกันสดๆ ชามต่อชามและหาทานไม่ได้ง่ายๆ แล้วในยุคนี้! นอกจากนี้ผู้มาเยือนก็ยังจะได้ชมโชว์ควงเส้นแบบมืออาชีพของเชฟซึ่งเส้นบะหมี่มีความยาวมากถึง 64-128 เส้น บอกเลยว่าลีลาท่าทางและรสชาติความอร่อยนั้นสูสีมิชลินสตาร์กันเลยทีเดียว แต่ 10 ปากว่าไม่เท่าตาเห็นฉะนั้นคุณคงต้องมาลิ้มลองกันเองแล้วล่ะค่ะ
 
   มาต่อกันที่เมนูฮอตฮิตที่ใครมาแล้วไม่สั่งแปลว่ามาไม่ถึง! นั่นก็คือ “เสี่ยวหลงเปา” หอมกรุ่นร้อนๆ ควันฉุยจากหม้อนึ่ง เจ้าของร้านจึงวางกุศโลบายน่ารักๆ ไว้ว่าให้วางไว้บนถ้วยน้ำจิ้มแล้วก็จับเวลาประมาณ 30 วินาที ก็เพื่อจะได้ไม่ลวกปากนั่นเอง และด้วยแป้งด้านนอกบางแต่ไส้เหนียวนุ่มชุ่มฉ่ำเสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มจิ๊กโฉ่วผสมขิง จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมหลายๆ คนพุ่งเป้ามาเพื่อจะทานเมนูนี้ นอกจาก 2 เมนูเลื่องชื่อแล้วก็ยังมีอีกหลากหลายเมนูความอร่อย ไม่ว่าจะเป็น "ถั่วแขกผัดแห้ง" ซึ่งเป็นเมนูสุดหินวัดความอร่อยของแต่ละร้าน! อีกหนึ่งพระเอกที่ต้องโดนคือหมั่นโถวซึ่งเอาไว้ทานแทนข้าว โดยสามารถนำมาจิ้มกับอาหารได้หลากหลายอย่าง อาทิ ซี่โครงหมูน้ำแดง เต้าหู้เสฉวน และอีกหลายๆ เมนูตามใจชอบ แต่ที่อยากจะนำเสนอมากที่สุด และมีขายเป็นเมนูคู่กันคือ "หมั่นโถว-ผักแห้ง" ซึ่งผักแห้งนี้หาทานค่อนข้างยาก เนื่องจากขั้นตอนเยอะและใช้เวลาทำเกือบ 3 วัน คล้ายๆ กับผักกานาฉ่ายแต่ที่ร้านเรียกเหมยกันช่าย 

   เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับร้านอาหารจีนเจ้าดังที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ซึ่งถ้าไม่เด็ดจริงไม่กล้าเปิดมาถึงสาขาที่ 4 แน่ๆ ฉะนั้นที่อยากไปสัมผัสความอร่อยด้วยตนเองก็สามารถแวะมาลิ้มลองกันได้ทุกสาขาที่คุณสะดวก ไม่ว่าจะเป็น

  • สาขาพัฒนาการ 50 โทร.02-722-9500
  • สาขาพุทธมณฑลสาย 2 โทร. 02-100-1168
  • สาขาถนนจันทน์ โทร. 02-550-9200
  • สาขารังสิต ลำลูกกาคลอง4 โทร. 02-101-0456

   ใกล้ตรงไหนก็ไปทานตรงนั้นได้เลย แล้วอย่าลืมมาแชร์ให้เราฟังบ้างน้า ร้านหยุดเดือนละ 2 วัน เฉพาะอังคารที่ 2 และ 4 ของทุกเดือนเท่านั้น เปิดบริการตั้งแต่เวลา 10.00 - 21.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : ติ่งไท้ฝู