S-GATES ขอแชร์! เทคนิคและไอเดียแต่งบ้าน “สไตล์ MUJI” แบบบ้านเทรนด์ฮิต 2023

   หากพูดถึงความเรียบง่าย ความเป็นธรรมชาติ การออกแบบที่เล่นกับอารมณ์และความรู้สึก เชื่อว่าหลายคนคงรู้แล้วว่าเรากำลังพูดถึงบ้านสไตล์มูจิกันอยู่ เพราะทั้งหมดนี้เป็นเสน่ห์ของงานออกแบบสไตล์ญี่ปุ่นนั่นเองล่ะค่ะ และเพื่อเต็มอิ่มกับสไตล์บ้านเทรนด์ยอดฮิตประจำปี 2023 นี้ เราจึงได้มี..เทคนิคและไอเดียแต่งบ้าน “สไตล์ MUJI” บ้านสวยโมเดิร์นที่มาพร้อมเสน่ห์เรียบง่ายได้กลิ่นอายญี่ปุ่นมาฝาก อย่ารอช้าตามเรามาเลยค่ะ..
 
   ในช่วงปี ค.ศ.2004 แบรนด์ที่ผลิตเฟอร์นิเจอร์ และสินค้าแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น อย่าง มูจิ (Muji) มีผู้คนนิยมนำสินค้า ไปใช้ตกแต่งบ้านกันอย่างแพร่หลาย จนมีการเรียกกันว่า..แต่งบ้านสไตล์มูจิ ซึ่งการแต่งบ้านแบบนี้เป็นสไตล์เฉพาะตัวแบบชาวตะวันออก โดยเน้นการประหยัดพื้นที่ ใช้สอยพื้นที่ให้ได้ประโยชน์ที่สุด การตกแต่งจึงออกมาเรียบง่ายเพราะใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นแต่ใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย และจัดวางสิ่งของอย่างมีระเบียบ สะอาดตา ดูโปร่งโล่ง นอกจากนี้พวกของตกแต่งบ้านมักจะเป็นทรงเหลี่ยมหรือทรงกลม โดยใช้สีโมโนโทนหรือสีโทนธรรมชาติที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นๆ อย่างสีของไม้ธรรมชาติ สีอ่อน สีครีม สีขาว เป็นต้น
 
   หลายคนอาจมองว่าการแต่งบ้านแบบมูจิมีความคล้ายคลึงกับการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล แท้จริงแล้วต่างกันตรงที่ทุกพื้นที่การใช้งานได้รับการออกแบบมาแล้วว่าจะใช้ตามวัตถุประสงค์ใดบ้าง ฉะนั้นไม่ว่าจะเป็นทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม บ้านเดี่ยว หรือบ้านเหล็กกล่อง ก็สามารถตกแต่งสไตล์มูจิได้เช่นกัน ซึ่งมีเทคนิคและไอเดียแต่งบ้านสไตล์มูจิ ดังนี้

  1. ผนังห้องควรใช้สีอ่อน และเป็นสีโทนเดียวกันทั้งบ้าน เพราะเน้นการใช้สีที่ทำให้รู้สึกอยู่แล้วสบาย สว่างตา โดยมากมักเลือกผนังสีขาวเป็นหลัก แต่หากมีสีเข้มควรใช้แค่เฉพาะจุด เช่น พื้น กรอบประตู คิ้วผนัง บันได ไม้บัว หรือใช้กับของตกแต่งบ้านแทน
  2. ซ่อนสายไฟ ไม่ให้มองเห็นการเดินสายไฟ หากเป็นบ้านที่มีการเดินสายไฟเรียบร้อยแล้ว อาจต้องออกแบบการเดินสายไฟใหม่ แต่หากคิดว่ายุ่งยากเกินไป อาจใช้วิธีซ่อนสายไฟไว้ในท่อ PVC หรือรางสายไฟ แนะนำเลือกท่อสีที่เข้ากับโทนบ้าน
  3. เฟอร์นิเจอร์สีไม้ธรรมชาติ ดีไซน์เรียบง่าย ควรเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นสีแนว Earth Tone หรือสีขาว เพื่อให้รู้สึกถึงความสะอาดตา สบายใจ และรู้สึกอบอุ่นไปพร้อมๆ กัน
  4. จำกัดจำนวน และเลือกเฟอร์นิเจอร์ขนาดที่เหมาะสม ภายใต้แนวคิดที่ว่า ประหยัดพื้นที่และใช้สอยพื้นที่ให้ได้ประโยชน์ที่สุด ดังนั้นควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานได้จริง และให้เหมาะสมกับพื้นที่ที่จะนำมาจัดวาง
  5. ปรับพื้นที่ให้เกิดประโยชน์ เป็นช่องเก็บของและชั้นวางของ เอกลักษณ์อย่างหนึ่งของบ้านสไตล์มูจิคือ มีชั้นวางของ ช่องเก็บของอยู่แทบทุกจุดที่สามารถจัดวางไว้ เพื่อให้ข้าวของเป็นระเบียบและหยิบใช้งานได้ง่าย
  6. จัดสรรพื้นที่ให้โปร่ง โล่ง และอากาศถ่ายเท โดยการเปิดหน้าต่างเพื่อให้แสงแดดและอากาศจากธรรมชาติถ่ายเทเข้ามาในบ้าน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิถีที่ชาวญี่ปุ่นทำกันเพราะยังช่วยเรื่องประหยัดพลังงานได้ดีด้วย
  7. ตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้ เพื่อให้ใกล้ชิดและเข้าถึงธรรมชาติได้ง่าย ผู้อาศัยจะได้มีจุดพักสายตา และผ่อนคลายไม่ให้เกิดความเครียด สามารถตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้ที่ใส่กระถางเล็กๆ หรือแจกัน ด้วยต้นไม้ หรือดอกไม้ที่ไม่ได้มีสีสันฉูดฉาดมากนัก

   เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับไอเดียแต่งบ้านสไตล์มูจิที่เรานำมาฝาก ซึ่งถ้าใครชื่นชอบและกำลังต้องการครอบครองบ้านสไตล์มูจิสักหลังอยู่ เราขอแนะนำให้แวะเข้ามาที่! โครงการ S-GATES บ้านใหญ่สไตล์มูจิ บางใหญ่-ไทรน้อย ซึ่งมีแบบบ้านให้เลือกชมมากมายเพราะใช้เวลาในการออกแบบนานถึง 8 เดือน เพื่อให้ได้แบบบ้านที่ทัชใจทั้งหน้าตาและฟังก์ชัน โดยจุดเด่นของโครงการนี้คือบ้านเดี่ยวชั้นเดียวแต่สูงเท่าบ้าน 2 ชั้น ซึ่งทั้งโครงการมีอยู่เพียง 8 หลังเท่านั้น มาพร้อม 3 ห้องนอนใหญ่ 2 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ พร้อมห้องโถงกลางบ้านที่สูงถึง 7 เมตร ก็เพื่อให้ภายในบ้านดูโปร่ง และอากาศถ่ายเทได้สะดวก วัสดุที่ใช้เป็นวัสดุเกรดเดียวกับที่ใช้สร้างบ้านหรูหลักสิบล้านซึ่งมีความแข็งแรง ทนทาน และถือเป็นบ้านที่ใหญ่กว่าบ้านเดี่ยวปกติทั่วไป

   นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สวนรอบบ้านที่กว้างถึง 110 ตร.ม. เพื่อให้ลูกบ้านสามารถออกแบบ Space Function ในแบบของตัวเองได้อย่างอิสระ และเพิ่มความพิเศษอีกขั้นด้วยการติดตั้ง "ระบบรองรับการชาร์จไฟของรถยนต์ EV" ซึ่งทั้งหมดนี้คุณสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้โดยไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่น ใกล้ ๆ แค่บางใหญ่-ไทรน้อย นนทบุรี ห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 25 นาทีเท่านั้น!

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Facebook : S-Gates บ้านใหญ่ สไตล์มูจิ บางใหญ่-ไทรน้อย
โทร. 092-8298965

Facebook : https://web.facebook.com/sgatesbangyai/