แม่ค้าสาวแชร์เส้นทางฝ่าฟันปั้นธุรกิจลง TikTok โซเชียลแห่คอมเมนต์ยึดเป็นแรงบันดาลใจ

บัณฑิตป้ายแดงทุกคนย่อมมีปัญหาหนักใจในเรื่องของการหางานหลังเรียนจบ ยิ่งเป็นบัณฑิตจบใหม่ในช่วงโควิดแล้วปัญหาเรื่องการหางานยิ่งยากเป็นเท่าทวีคูณ แต่การจะมานั่งจมปลักเพื่อรอให้สถานการณ์คลี่คลายลงคงไม่ใช่ทางออกที่ดีเท่าไรนัก เพราะยิ่งช่วงเวลาการว่างงานนานมากเท่าไรก็ยิ่งจะทำให้ทั้งกายทั้งใจห่อเหี่ยวขึ้นมากเท่านั้น ในขณะที่ยังอยู่ในวัยกำลังเริ่มสร้างตัวก็ควรใช้กำลังกายที่ยังมีอยู่เดินหน้าใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ลงมือริเริ่มทำบางสิ่งให้เป็นชิ้นเป็นอันขึ้นมา

นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้ "พิมพ์พิชชา จัตวาพรวนิช" หรือ "คุณพิม" ริเริ่มสร้างธุรกิจจากการยืนหลังสู้ฟ้าหน้าสู้ครัวในห้องคอนโดชั้นที่ 35 รังสรรค์น้ำยาปูสูตรเด็ดจากคุณแม่แล้วนำออกไปขายสร้างรายได้ระหว่างที่กำลังรองาน เพราะโอกาสจะไม่เข้ามาถ้าเราไม่ไขว่คว้าหามันเอง ธุรกิจขนมจีนน้ำยาปูของเธอได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีมียอดขายถล่มทลาย จึงได้ลองขยับขยายไปขายที่ตลาด แต่เพราะต้องแย่งชิงล็อคร้านค้าจึงมีความคิดที่อยากจะเปิดหน้าร้านเป็นของตนเอง  ตัดสินใจควักเงินเก็บทั้งชีวิตกับทองคำอีก 1 เส้น เป็นทุนในการเปิดกิจการร้าน "ขนมจีนทอดมันน้ำยาปู by พิม"

น้ำยาปูสูตรลับแบบฉบับของคุณพิมนั้นเคี่ยวจนได้ความเข้มข้น รสชาติจัดจ้าน ผสมเนื้อปูก้อนคุณภาพชิ้นแน่นเต็มคำและลูกชิ้นปลาเนื้อนุ่มเด้งหนึบ ทานกับทอดมันที่แถมมาให้ในทุกๆ ชุดที่สั่งซื้อ น้ำยาปูเมื่อทานกับขนมจีนอย่างเดียวก็ให้ความอร่อยมากอยู่แล้ว แต่หากทานคู่กันกับทอดมันยิ่งชูน้ำยาปูให้เลิศรสเป็นเท่าทวีคูณ อีกทั้งปริมาณและคุณภาพเหมาะสมกับราคา อิ่มคุ้มค่าในราคาที่จับต้องได้ แม้จุดเริ่มต้นของร้านอาจจะไม่ได้สวยหรู แต่จากเงินทุนน้อยๆ ของเธอในวันนั้นค่อยๆ สร้างรายได้ให้เธอเป็นหลักแสนในวันนี้ ทั้งที่เธอไม่มีทุนโปรโมท เพียงอาศัยการบอกต่อจากลูกค้าประจำเพียงเท่านั้น

หลังจากนั้นคุณพิมได้อัพโหลดวิดีโอสั้นๆ เล่าเส้นทางฝ่าฟันการสร้างธุรกิจจนประสบความสำเร็จ ผ่านแอพพลิเคชั่นยอดนิยมอย่าง TikTok มียอดเข้าชมและจำนวนคอมเมนต์มากมาย โดยส่วนมากชื่นชมและยึดเรื่องราวของคุณพิมเป็นแรงบันดาลใจ ในการหันกลับมาต่อยอดฟื้นฟูธุรกิจของตนเอง "ขนมจีนทอดมันน้ำยาปู by พิม" จึงเป็นข้อพิสูจน์ถึงความไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคที่เข้ามาและกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆ คนที่กำลังอยากเริ่มสร้างตัวแต่ยังกลัวที่จะเริ่มต้นหรือคนที่กำลังท้อแท้ให้กลับมาลุกขึ้นสู้กับปัญหา เพื่ออนาคตในวันข้างหน้าความสำเร็จจะรออยู่ที่ปลายทาง

ลิ้มลอง "ขนมจีนทอดมันน้ำยาปู by พิม" ได้ทุกช่องทางทั้งหน้าร้านที่มีโปรโมชั่นส่งฟรีจากร้าน 20 กิโลเมตร เมื่อสั่งครบ 1,000 บาทและเดลิเวอรี่ Robinhood, Lineman, Shopee Food, Grab Food 

ที่อยู่ร้าน : เมืองทองธานี เส้นมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมธิราช เข้าจากแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 33 ขับมา 500 เมตร ร้านตั้งอยู่ทางซ้ายมือ

เปิดบริการ : ทุกวัน 10:30 - 20:00 น.

Facebook : น้ำยาปู ขนมจีนทอดมันน้ำยาปู by พิม

Line Official : @chuankin (มี @ ข้างหน้าด้วย)

เบอร์โทรศัพท์ : 090-982-3581

                   085-558-4777 

Facebook : https://www.facebook.com/103614351381428/posts/pfbid0dZCPBX9UYXEYvfgESKBc7nUH8KDTv1TLNnHUYdtN3Wv2LKMULN9UowfZuf1Dg4Wvl/?d=n
LINE
: https://lin.ee/hteLmEw
TikTok
: https://vt.tiktok.com/ZSR6yCwWK/?k=1