อร่อยฟินได้ ไม่กลัวอ้วน กับไอติมเพื่อสุขภาพ น้ำตาลน้อย จากร้าน Sugar Kutt ที่สายเฮลท์ตี้ทุกคนห้ามพลาด !

หากจะพูดถึงของหวานที่หลายคนชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นเด็ก วัยรุ่น หรือแม้แต่ผู้สูงอายุ หนึ่งในนั้นต้องมีไอศกรีมหรือไอติมที่เราเรียกกันจนติดปากอย่างแน่นอนค่ะ เพราะไอติมเป็นขนมหวานและมีความเย็นชื่นใจ ใครได้กินก็ต้องรู้สึกสดชื่นและยิ้มได้กันทุกคน แต่ก็อย่างที่เราต่างรู้กันดีว่าไอติมนั้นมีรสชาติหวาน ทำให้หลายคนที่ชื่นชอบการทานไอติมเกิดความกังวลว่าจะเสี่ยงต่อการเกิดภาวะน้ำตาลในเลือดสูงหรือเลยเถิดเป็นโรคเบาหวานหรือไม่ ถ้าเป็นเช่นนั้นจะดีกว่าไหมหากเรามีไอติมที่น้ำตาลน้อย และยังทำจากวัตถุดิบพรีเมียม ให้คุณได้ลิ้มรสความอร่อยแบบไม่ต้องกังวลอย่างไอติมของร้าน Sugar Kutt ที่เราจะพามาทำความรู้จักกันในวันนี้ค่ะ 

ร้านไอติม Sugar Kutt เป็นร้านไอติมที่สร้างขึ้นมาจากแรงบันดาลใจ ที่เจ้าของร้านมีความเชื่อในเรื่องของการดูแลสุขภาพจากภายในสู่ภายนอก โดยเฉพาะเรื่องของอาหาร ที่ถือได้ว่าเป็นปัจจัยหลักอันดับหนึ่งของทุกๆ ส่วนในร่างกาย โดย Sugar Kutt ได้นำเอาแนวคิดเรื่องการจัดสัดส่วนปริมาณของอาหารมาประยุกต์กับแนวคิดเรื่องการลดปริมาณน้ำตาล เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์อย่างแท้จริง ทั้งยังเป็นการลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคร้ายอย่างเบาหวานและความดันโลหิตสูงได้ด้วย แต่เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าทำไมต้องให้ความสำคัญกับเรื่องของสัดส่วนและปริมาณอาหาร ดังนั้นในวันนี้เราจะมาสรุปให้เข้าใจง่ายๆ กันดังนี้ค่ะ

แนวคิดเรื่องการจัดการสัดส่วนอาหารได้มาจากคุณ แมรี่ เจน บราวน์ ซึ่งเป็นนักโภชนาการจากประเทศอังกฤษ ได้กล่าวว่าในการทานอาหารนั้นเราควรทานอย่างมีสติและทานในปริมาณที่พอเหมาะพอดี ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายได้รับพลังงานแคลอรีที่เหมาะสม ซึ่งเธอก็ได้แนะนำวิธีการทานอาหารด้วยหลักการที่ทำได้ง่ายมาก ๆ อย่างเช่น การเลือกใช้จานที่มีขนาดเล็กลง, การจัดสัดส่วนภายในจานให้มีผัก 50% โปรตีนหรือเนื้อสัตว์ 25% และคาร์โบไฮเดรตหรือแป้งอีก 25%, การดื่มน้ำก่อนทานอาหารทุกมื้อ, การกินให้ช้าลง และการแบ่งอาหารหรือขนมมาใส่ในภาชนะขนาดเล็ก เพื่อให้รู้ว่าเรากินอะไรไปเท่าไหร่นั่นเองค่ะ นอกจากนี้แล้ว การอ่านฉลากก่อนซื้ออาหารทุกชนิดก็เป็นอีกวิธีที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะปัจจุบันมีอาหารหรือขนมหลายยี่ห้อที่ออกมาบอกว่า น้ำตาลน้อยหรือ Low Sugar แต่เอาเข้าจริงกลับมีปริมาณแป้งหรือแคลอรีที่ค่อนข้างสูง ผู้บริโภคฉลาดซื้ออย่างเราๆ จึงไม่ควรปล่อยปะละเลยกับเรื่องนี้นะคะ

จากแนวคิดข้างต้น ทำให้ Sugar Kutt เลือกที่จะทำไอติมที่มาในถ้วยขนาดเล็ก ซึ่งมีการคำนวณแคลอรีที่เหมาะสมมาให้แล้ว ข้อดีของไอติมถ้วยเล็กคือช่วยให้คุณได้ทานไอติมที่สดใหม่ตัดปัญหาเรื่องไอติมละลายแล้วเสียรสชาติเมื่อทานไม่หมดไปได้เลย และด้วยความที่เป็นไอติมเพื่อสุขภาพมีความหวานน้อยหรือหวานตามธรรมชาติของวัตถุดิบ คุณจึงได้ลิ้มรสชาติความอร่อยของวัตถุดิบพรีเมียมนำเข้าจากญี่ปุ่น และผลไม้สดจากสวนของเกษตรกรไทยเน้น ๆ  ส่วนสารให้ความหวานนั้น Sugar Kutt เลือกใช้เป็นสารสกัดจากพืช และใช้ในปริมาณที่น้อยมากๆ ความหวานหลักจึงมาจากตัวผลไม้เกือบทั้งหมด ซึ่งทั้งหมดนี้ Sugar Kutt ตั้งใจที่จะคัดสรรมาให้เพื่อลูกค้าคนพิเศษเช่นคุณนั่นเองค่ะ

นอกจากการเอาใจใส่ผู้บริโภคในเรื่องสุขภาพแล้ว เรื่องของความอร่อยก็ไม่เป็นรองเลยค่ะ ซึ่งทางร้านก็มีไอติมให้เลือกซื้อกันมากถึง 12 รส ได้แก่ Pineapple, Yuzu, Passionfruit, Coconut, Hokkaido Milk, Hojicha, Classic Choco, Matcha, Butter Scotch Biscuit, Mocca Macadamia, Crazy Cookies และ Choco Bana Almond แต่ละรสก็มีเอกลักษณ์ความอร่อยเฉพาะตัว ที่แม้จะสามารถเก็บได้เป็นเดือนในตู้เย็น แต่เชื่อว่าหลายคนต้องห้ามใจไม่ไหว แอบทานหมดก่อนเป็นแน่ค่ะ

อ่านมาถึงตรงนี้ เชื่อว่าหลายคนคงน้ำลายสอกันแล้วใช่ไหมคะ ถ้าอย่างนั้นอย่ารอช้า เรามาสั่งไอติมอร่อยที่กินได้ไม่เบื่อและไม่ทำให้อ้วนกันได้ที่ เฟซบุ๊กเพจ Sugar Kutt Ice Cream หรือ Instagram : sugarkutt ทางไลน์ก็แอด ID ไปได้ที่ Line official : @sugarkutt หรือหากใครที่อยู่ไม่ไกลจากเมืองนนท์ก็สามารถให้แวะไปรับไอติมด้วยตนเองได้ที่ร้าน ตั้งอยู่ที่ 302 ซ.พิบูลสงคราม 21 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000 ซึ่งเปิดตั้งแต่วันจันทร์ - วันเสาร์ เวลา 09.00-18.00 น. ค่ะ