สาวกเจ้าสัตว์เลี้ยงขนปุยแสนน่ารักพันธุ์คาวาเลียร์ คิง ชาลส์ ห้ามพลาด ต้องมาที่ฟาร์ม Dogfriendly เท่านั้น!

ใครที่กำลังมองหาเจ้าสี่ขาขนปุกปุย อย่างสุนัขพันธุ์คาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียล สุนัขสุดน่ารักที่ครองใจคนรักสัตว์เลี้ยงทั้งหลาย ด้วยนิสัยอันมีเสน่ห์ ฉลาด และอุทิศตัว จึงทำให้สุนัขพันธุ์นี้นั้นเป็นสุนัขในอุดมคติสำหรับทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ ก็ล้วนแต่เป็นคู่หูได้ทุกวัย

หากใครที่กำลังมองหาสุนัขที่คล้ายตุ๊กตา ตัวเล็ก เชื่อฟังเจ้าของ ฝึกฝนง่าย คล่องแคล่วว่องไว และคอยเป็นเพื่อนรู้ใจ คงจะหนีไม่พ้นสุนัขพันธุ์คาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียล และที่สำคัญต้องมาที่ฟาร์ม Dogfriendly เท่านั้น เพราะได้นำเข้าสุนัขพันธุ์หายากจากต่างประเทศมานานกว่า 20 ปี จนได้รับความไว้วางใจและการันตีจากดารา นักแสดงและบรรดาคนรักสัตว์ทั้งหลายมาอย่างยาวนาน

ก่อนอื่นต้องเกริ่นถึงประวัติอันยาวนานของเจ้าคาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียล ที่มีมาตั้งแต่คริสศตวรรษที่ 16 -18 แรกเริ่มเขาเป็นสายพันธุ์สำหรับนั่งบนตักในปราสาทหรือในรถม้า สุนัขพันธุ์นี้ได้ถูกตั้งชื่อตามพระเจ้าคิง ชาลส์ สแปเนียล ซึ่งพระเจ้าคิง ชาลส์ที่ 2 ไม่เคยที่จะปรากฏกายโดยไม่มีสุนัขคาวาเลียร์อยู่ข้างกายเลย รวมถึงพระองค์ได้มีรับสั่งอนุญาตให้สนัขที่มีชื่อเรียกขานเหมือนพระองค์เข้ามาในที่สาธารณะได้ อันหมายรวมถึงในรัฐสภา ซึ่งโดยปกติแล้วจะจำกัดไม่ให้สัตว์เข้าไป

ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานของคาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียล ที่มีการเปลี่ยนแปลงมาจนถึงในตอนต้นของคริสตศตวรรษที่ 19 ได้มีความพยามยามที่จะรื้อฟื้นสายพันธุ์นี้ในรูปลักษณ์เดิมกลับมา ซึ่งก็ประสบความสำเร็จอย่างมากและเกิดเป็นสุนัขพันธุ์คาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียล สายพันธุ์นี้ได้มีอยู่อย่างจำกัดในประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วงทศวรรษที่ 1950 และไม่ได้รับการจดทะเบียนโดย the American Kennel Club จนกระทั่งปีค.ศ. 1996

ลักษณะทางกายภาพ
รูปร่างโดยรวมของคาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียลนั้นน่าหลงใหลและมีเสน่ห์ มี 4 สีผสมกัน ได้แก่ แดงและขาว (พร้อมกับลายแต้มสีแดง หูและลายจ้ำสีแดงบนลำตัวสีขาว) สามสี (ดำและขาวพร้อมลายจุดสีแทน) แดงทับทิม (สีแดงล้วน) และดำกับแทน

สุนัขพันธุ์มีความสูงตั้งแต่ 12-13 นิ้วเมื่อวัดถึงไหล่ หนัก 13-18 ปอนด์ เป็นหนึ่งในสายพันธุ์ทอยที่ใหญ่ที่สุด ใบหน้ามีขนาดใหญ่กลม ดวงตาสีน้ำตาล กระโหลกศีรษะกลม หูยาวมีขนระย้า ตั้งอยู่ในตำแหน่งที่สูงกว้าง คอยาว อกลึกและลำตัวกระทัดรัด หางมีขนเป็นพู่กวัดแกว่งเมื่อเคลื่อนไหว ขนยาวนุ่มดุดเส้นไหม ให้ความรู้สึกนุ่มลื่นเมื่อได้สัมผัส

ลักษณะนิสัย
คาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียลเป็นสุนัขที่ฉลาด ขี้เล่น มีเสน่ห์ ทำให้เจ้าของนั้นหลงใหลเมื่อได้ดูเเลเจ้าสัตว์สี่ขาตัวนี้ รวมถึงเป็นสุนัขที่เข้าได้ดีกับเด็ก เหมาะสำหรับเอาไว้เป็นคู่หูสำหรับวัยนี้เป็นอย่างมาก เพราะสายพันธุ์นี้จะไม่มีการประหม่าหรือว่าก้าวร้าว


ช่องทางการติดต่อ
พิกัด : บริษัท เพ็ทแคร์แพ็ทโปรดักส์ จำกัด 199/59 ม. 3 ต.บางสีทอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี
Facebook : Dogfriendlythailand
โทร : 096-915-1563
Email : vorachai7898789@gmail.com
Line : Dogfriendly
Twitter : Dogfriendly15

Facebook : https://web.facebook.com/Dogfriendlythailand-102641601826729 Twitter : https://twitter.com/dogfriendly15?lang=en