HiveGround เปิด “ศูนย์จัดจำหน่ายและบริการสินค้า TIGER DRONE” สาขาใหม่ ที่ จ.นครสวรรค์

บริษัท เอช จี โรโบติกส์ จำกัด บริษัทวิจัยพัฒนาและผลิตหุ่นยนต์ โดรน รวมทั้งโปรแกรม โดยวิศวกรไทย ได้จัดงานเปิดศูนย์จัดจำหน่ายและบริการสินค้า TIGER DRONE สาขาจังหวัดนครสวรรค์

วันที่ 23 สิงหาคม 2565 คุณจุมพฏ วรรณฉัตรสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ และคณะ เป็นประธานในพิธีเปิดงานศูนย์จัดจำหน่ายและบริการสินค้า TIGER DRONE สาขานครสวรรค์ โดยมี ดร. มหิศร ว่องผาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอช จี โรโบติกส์ จำกัด เป็นผู้จัดงาน พร้อมด้วย คุณประวิทย์ ธงชัยะวิวัฒน์ จากบริษัท Global Crops จำกัด คุณเศรณี อนิลบล เกษตรจังหวัดนครสวรรค์ ผศ. วีระชาติ จริตงาม รองคณบดีฝ่ายบริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ คุณชาญนัฏฐ์ อุสาหะ รองผู้อำนวยการฝ่ายแผนงานและความร่วมมือ วิทยาลัยเทคนิคนครสวรรค์ คุณพิชัย โสทะ ประธานเครือข่ายศูนย์การเรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร จังหวัดนครสวรรค์ ดร. วิสูตร จิตสุทธิภากร จากบริษัท ยนต์ผลดี จำกัด รวมถึง คณาจารย์ หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในการเปิดพิธีครั้งนี้

ดร. มหิศร ว่องผาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอช จี โรโบติกส์ จำกัด กล่าวว่า ในโลกยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีก้าวหน้าและพัฒนาอย่างรวดเร็ว เราทุกคนต้องพึ่งพาเทคโนโลยีในการดำเนินชีวิตประจำวัน บริษัท เอช จี โรโบติกส์ จำกัด โดยกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความหลงใหลในเทคโนโลยีหุ่นยนต์ ซึ่งมีความตั้งใจในการสร้างเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์การพัฒนาด้านต่างๆ รวมถึงด้านเกษตรกรรม ไม่ว่าจะเป็น การผลิตโดรนสำรวจ โดรนฉีดพ่น และโปรแกรม หรือ บริการวิเคราะห์พืชผลทางการเกษตรจากภาพถ่ายโดรน ทางบริษัทฯ ได้เล็งเห็นศักยภาพของจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นจังหวัดศูนย์กลางเขตภาคเหนือตอนล่างและภาคกลาง จึงจัดตั้งศูนย์ TIGER DRONE สาขานครสวรรค์แห่งนี้

ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นศูนย์จัดจำหน่ายและบริการสินค้า TIGER DRONE เพื่อการเกษตรแบบครบวงจร พร้อมทั้งเป็นศูนย์จัดอบรมให้ความรู้แก่เกษตรกรในการใช้เทคโนโลยีโดรนเพื่อเกษตรและสำรวจ และเป็นศูนย์กลางฝึกอบรมการบินโดรนประจำภาคเหนือตอนล่างและภาคกลาง รวมทั้งช่วยส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดการร่วมมือในการให้องค์ความรู้และความเข้าใจแก่องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา และผู้ที่มีความสนใจด้านนวัตกรรมหุ่นยนต์ที่นำมาประยุกต์ใช้กับภาคเกษตรกรรม

นอกจากนี้ ทาง บริษัท เอช จี โรโบติกส์ จำกัด ยังมีโครงการความร่วมมือด้านงานวิจัยและพัฒนาต่อยอดเทคโนโลยีในด้านหุ่นยนต์และการเกษตรกับสถาบันการศึกษาต่างๆ ในการพัฒนาองค์ความรู้ให้แก่นักศึกษา เพื่อผลักดันเทคโนโลยีทางด้านการเกษตรของไทยให้ก้าวไปสู่มาตรฐานระดับโลกอีกด้วย

ดังนั้น ศูนย์จัดจำหน่ายและบริการสินค้า TIGER DRONE สาขาจังหวัดนครสวรรค์แห่งนี้ จะเป็นทั้งศูนย์จำหน่ายและบริการสินค้าเทคโนโลยีเพื่อการเกษตรแบบครบวงจร และเป็นอีกหนึ่งศูนย์กลางให้องค์ความรู้แก่เกษตรกรและผู้ที่สนใจการใช้เทคโนโลยีโดรนเพื่อเกษตรและสำรวจ อีกทั้ง ยังพร้อมร่วมมือกับสถาบันการศึกษา เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีไทยให้ไปไกลสู่ระดับโลกต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับ TIGER DRONE ได้ที่ Line : คัดลอกลิงก์ https://lin.ee/cKQ9DNe Email : marketing@hiveground.com Website : www.hiveground.com และ Facebook : TIGER DRONE โดรนการเกษตร ประเทศไทย

Facebook : https://www.facebook.com/tigerdrone.officialpage
LINE
: https://lin.ee/cKQ9DNe