The tHReE LitTle PiGs FaRm เอาใจคนรักการถ่ายภาพแบบธรรมชาติ

        The tHReE LitTle PiGs FaRm หรือที่หลายคนคุ้นกันในชื่อ "บ้านลูกหมู3ตัว" Organic Farm Café & Restaurant ย่านสามพราน จ.นครปฐม ต้องบอกว่าแค่ชื่อก็นำความฉงนสงสัยให้หลายคนได้อมยิ้มแล้วตั้งคำถามถึงที่มาของชื่อร้านน่ารักติดหูกันแล้ว...วันนี้เราจะมาตามดูกันครับว่า มีอะไรที่ บ้านลูกหมู3ตัว หรือ The tHReE LitTle PiGs FaRm

ทันทีที่จอดรถหน้าร้านบอกได้เลยครับว่า พื้นที่จอดรถก็สะดวกสบายกว้างขวาง ซึ่งมีถึง 2 จุดจอดรถด้วยกัน เมื่อกวาดสายตามองไปก็เห็นป้ายชื่อร้านน่ารักที่รอต้อนรับเพื่อนๆ ผู้มาเยือน เป็นมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ที่ทุกคนไม่ควรพลาด ทำให้นึกต่อไปว่าเมื่อเข้าไปด้านในจะต้องแอบซ่อนความประทับใจให้ค้นหาอย่างแน่นอน แล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆ ครับ ความตื่นตาตื่นใจกับรายละเอียดของ ทางเดินน้อยใหญ่ ลัดเลาะไปตามร่องสวนผลไม้พาให้จิตนาการไปถึง บ้านสวนและฟาร์มสัตว์เลี้ยงในนิทานสมชื่อจริงๆ ความประทับใจแรกยังไม่ทันจางหายก็ต้องตื่นตาตื่นใจกับ "ฝูงห่านและไก่แจ้" ที่ทำหน้าที่เหมือนพนักงานตอนรับยังไงยังงั้น ทางเดินน้อยใหญ่พาเรามาถึง "บ่อทราย" มีเด็กๆ กำลังเล่นกันอย่างสนุกสนาน แอบเห็นทางร้านจัดพื้นที่ล้างมือล้างตัวให้เด็กๆ เป็นฝักบัวในถังไม้เก่า อื่ม...ช่างใส่ใจในรายละเอียดจริงๆ เมื่อเดินผ่านซุ้มประตูเรียบง่าย มีทั้งไม้ดอก ไม้ผล ให้ทุกคนได้หยุดถ่ายรูปกันไปตลอดทาง ก่อนจะพบกับการต้อนรับที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม "ด้านใน(ห้องปรับอากาศ)หรือด้านนอกดีคะ" บรรยากาศร่มรื่นแบบนี้ "ด้านนอกครับ" น้องพนักงานพาเดินเลาะไปตามทางเดิน ผ่านซุ้มที่นั่งริมน้ำที่อยู่กระจายห่างๆ กัน รู้สึกได้ถึงความเป็นส่วนตัว แล้วเราก็ได้นั่งลงในซุ้มริมน้ำ มีนกเขาเชื่องๆ 2 ตัวรอตอนรับอยู่!...ไม่อยากเขื่อว่าใกล้กรุงเทพฯ แค่นี้จะมีบรรยากาศและธรรมชาติที่สมบูรณ์ขนาดนี้!!!

มาถึงเรื่องสำคัญกันล่ะ...เมนูอาหารตรงหน้าที่เราแอบทำการบ้านมาว่า The tHReE LitTle PiGs FaRm แห่งนี้เค้าใช้วัตถุดิบที่ปลูกเอง ใช้เอง ซึ่งก็ไม่แปลกใจเลยเมื่อเห็นแปลงผักน้อยใหญ่ทั่วบริเวณร้านตั้งแต่เดินเข้ามา สแกนเมนูอาหารด้วยความรวดเร็ว คำเดียวสั้นๆแทนคำบรรยายยาวๆคือ "ครบ" อาหารว่าง อาหารจานเดียว กับข้าวจานใหญ่ สลัดผักสดๆ ไปจนถึง ส้มตำ และที่ตกใจคือ พิซซ่าเตาถ่าน!...มีครบ! มาดูเครื่องดื่มกันบ้าง ขอใช้คำเดิมอีกครั้ง "ครบ" น้ำชา กาแฟ น้ำผลไม้ น้ำพืชผักต่างๆ น้ำหวาน ไปจนถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เบาๆ มีไว้รอต้อนรับทุกคนให้ชื่นใจอย่างแน่นอน ความประทับใจยังดำเนินต่อไปกับ อาหาร 3-4 จานตรงหน้าและพิซซ่าอีก 1 ถาดใหญ่ สมคำร่ำลือกับผักที่สดมาก แอบถามน้องพนักงานว่าใช้ผักจากไหน คำตอบทำให้เราถึงกับเบิกตากว้างเลิกคิ้วสูงคือ "เอามาจาก ฟาร์มลูกเป็ดขี้เหร่ ที่กำแพงแสนคะ" อะไรนะ! "ฟาร์มลูกเป็ดขี้เหร่ The Ugly Duckling Learning Farm" ปักหมุด...เป้าหมายต่อไป! มาจ้ดการกับอาหารบนโต๊ะกันต่อกับ น้ำพริกเห็ด รสชาติกลมกล่อม ตำไหลบัวกุ้งสด แสบครับ ตามมาด้วย พิซซ่าแป้งบางกรอบรสชาติดีที่เดียว ชื่นใจด้วยน้ำอัญชันมะนาว กับ น้ำว่านหางจระเข้ ที่เราเห็นปลูกไว้ในร้านนี่เอง รสชาติหวานอ่อนๆกำลังดี ตบท้ายด้วย "ปังสังขยา" มีสายบอกมาว่า ลูกหมู 3 ตัว เขาเป็นต้นตำหรับ ปังปิ้งกรอบนอกนุ่มในทานกับสังขยาเนื้อเนียนหอมกลิ่นใบเตยหวานกำลังดี...หุบยิ้มไม่ลงตั้งแต่คำแรก...ฟินจุงเบย! เมื่ออิ่มแล้วขอนั่งชิลเสพบรรยากาศที่แสนสบายนี้ต่อสักหน่อย แต่ไม่ทันไรก็ได้ยินเสียงกีต้าสดๆ มากันตอนบ่ายๆ นี่เลยเหรอ! ครบเครื่องแห่งความสุขจริงๆ ท้องก็อิ่มเพลงก็เพราะ มีลมโชยเบาๆ มีเรือให้พายดูเพลินๆ สัตว์เลี้ยงน้อยใหญ่ที่เดินต้อนรับทุกคนเหมือนเป็นพนักงานของร้าน เราแอบประทับใจภาพของลูกค้าที่มาเป็นครอบครัว ตั้งแต่ทารกน้อยๆ อุ้มกันมาจนถึงรุ่นคุณปู่คุณย่าที่นั่งรถวิลแชร์ ที่นี่มีทุกอย่างที่ทุกคนในครอบครัวต้องการ ยังไม่จบแค่นั้นเรายังเห็น หนุ่มสาวหลายคู่จูงสัตว์เลี้ยงแสนรักมาเที่ยว เติมความอบอุ่นให้กับบรรยากาศของร้านเข้าไปอีก

มาถึงตรงนี้เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว ไม่อยากจะเชื่อครับว่า ใช้เวลาเดินทางจากใจกลางกรุงเทพฯไม่ถึง 2 ชั่วโมงจะได้มาพบกับ ธรรมชาติและบรรยากาศที่แสนอบอุ่น ของคาเฟ่และร้านอาหารท่ามกลางสวนผลไม้ มีสัตว์ต่างๆมากมายให้ดูเพลินๆ รสชาติอาหารที่ดีไม่แพ้บรรยากาศของร้าน การต้อนรับของพนักงานที่อาจจะมองหากันยากซักหน่อยเพราะความไกลของที่นั่งแต่ล่ะที่ห่างกัน ดนตรีสดเบาๆฟังสบายๆ และสุดท้ายคือ ราคาที่รับได้สบายๆแบบนี้ คงมีทริปกลับมาอีกหลายๆครั้งกับครอบครัว กับคนพิเศษ อย่างแน่นอน เคยได้ยินนิทานเรื่อง "หมู3ตัว" ตั้งแต่เด็ก สนุกและมีความสุขความประทับใจกับนิทานเรื่องนี้มาตลอด วันนี้มาเจอ Café & Restaurant ในชื่อ "The tHReE LitTle PiGs FaRm" ที่มอบความสุขความประทับใจ ไม่ต่างจากที่เราเคยได้รับในนิทานเด็กเรื่องนี้ ต้องขอส่งความสุขและความประทับใจนี้ไปถึงทุกๆคนว่า มาที่นี่แล้วจะไม่ผิดหวังกับคำว่า "ครบ"

พิกัดร้าน : 6/13 หมู่2 ซอยทองดี (ซอยยายชา 10) (ประมาณ 50 เมตรจากศูนย์โตโยต้า ท่าจีน) ตำบลยายชา อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73110

เวลาเปิด/ปิด : เปิดทุกวัน 9.00 - 21.00น.

โทร : 065-236-0959