ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ เสี่ยงดวง เมืองลพบุรี

      หากพูดถึงร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังของเมืองลพบุรี คงหนีไม่พ้นร้านเฉลิมไทย ก๋วยเตี๋ยวต้มยำลพบุรี เพราะร้านนี้ได้รับการันตีจากรายการโทรทัศน์ และสื่อโซเชียลมีเดียมากมายว่าอร่อยจริง เด็ดจริง จึงเป็นที่มาว่าถ้ามาลพบุรี ไม่มาทานร้านนี้ เหมือนมาไม่ถึงจังหวัดลพบุรี เด็ดขนาดถูกคัดเลือกให้เป็นของดีจังหวัดลพบุรีถึง 5 ปีซ้อนกันเลยทีเดียว

      เฉลิมไทย มีชื่อที่มาจากศาลาเฉลิมไทย เป็นอดีตโรงมหรสพและโรงภาพยนตร์ ตั้งอยู่ที่มุมถนนราชดำเนินกลางกับถนนมหาไชย เนื่องจากเจ้าของร้านชื่นชอบในการสะสมของเก่า ของโบราณ จึงอยากได้ชื่อร้านที่คุ้นหูคนไทย และเพื่อที่จะได้รำลึกถึงความรุ่งเรืองในอดีตของศาลาเฉลิมไทยอีกด้วย

     ร้านเฉลิมไทย ก๋วยเตี๋ยวต้มยำลพบุรี มีน้ำซุปต้มยำที่เข้มข้นรสจัดจ้าน ปรุงรสด้วยน้ำมะนาวสดแท้พร้อมทานได้ทันที โดยที่ลูกค้าไม่ต้องร้องขอเครื่องปรุงกันเลย ถ้าใครได้มาลองแล้วเป็นต้องติดใจทุกคน เมนูที่ใครมาแล้วจะต้องสั่งนั่นก็คือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะลรวม ประกอบด้วยหมึกตัวใหญ่ๆ 1 ตัว กุ้งตัวใหญ่ 1ตัว และปลากระพง หรือจะเป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูมะนาวที่ทานแล้วเป็นอันต้องร้องว๊าวกันเลยทีเดียว รวมไปถึงเมนูข้าวหมูแดงสุดแสนอร่อย หากมาถึงเมืองลพบุรีแล้วอย่าพลาด!! ท้าให้ลอง

     จุดเด่นของร้านที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือนก็คือ ทางร้านมักจะมีไอเดียแปลกๆ เก๋ๆให้ลูกค้าได้ร่วมสนุกกัน อาทิเช่น ทำนายดวงจากหมายเลขใต้ชามก๋วยเตี๋ยว..ถ้าได้เป็นเลข 9 ก็จะได้รับรางวัลจากทางร้าน (เซียมซีใต้ชาม) และ "วงล้อเสี่ยงดวง" มีไอเดียมาจากตู้หยอดเหรียญโรตีสายไหมในอดีต เมื่อกดสวิทช์ เข็มหลอดไฟ LED ขนาดใหญ่ จะหมุนรอบเป็นวงกลม และไปหยุดที่หมายเลขใดหมายเลขหนึ่ง เพื่อลุ้นรับรางวัล ทานฟรี 100 บาท เป็นเกมที่ใครมาแล้วเป็นต้องเล่นกัน

บรรยากาศของร้านโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ ที่มีต้นไม้ใหญ่จำนวนมาก ร้านตกแต่งด้วยไม้เก่า สไตล์วินเทจ ประดับผนังไม้ด้วยรูปภาพเก่าของเมืองลพบุรีในอดีตจำนวนมาก มีโปรเตอร์ใบปิดหนังเก่า และของใช้ในอดีตให้ลูกค้าได้ชมกัน
ร้านจะมีอยู่ 3 โซน คือ
1. โซนห้องปรับอากาศ 2. โซนนอกห้องปรับอากาศ 3. โซนธรรมชาติซึ่งจะอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ ใต้กอไผ่ขนาดใหญ่บริเวณนอกร้าน
ทั้ง 3 โซนจะสามารถต้อนรับลูกค้าได้ถึง 140 ที่นั่ง พร้อมด้วยที่จอดรถมากมาย
ใครที่สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ตาม Contact ที่ให้ไว้ข้างล่างนี้

Location : 95/1 หมู่1 ตำบลพรหมมาสตร์ เทศบาลเมืองลพบุรี 15000
เวลาที่เปิดให้บริการ : วันจันทร์ - วันอาทิตย์ เวลา 09:00 - 16:00 ปิดทุกวันศุกร์
Tel : 081 777 0157
Line ID : @0817770157
Facebook : เฉลิมไทยก๋วยเตี๋ยวต้มยำลพบุรี

Facebook : https://www.facebook.com/chalermthainoodle