ผลิตภัณฑ์สมุนไพรธรรมชาติ : โดย วิสาหกิจชุมชน แม่บ้านเกษตรกรรำมะสัก

    กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรรำมะสัก ก่อตั้งขึ้นโดยการนำของ คุณป้าสงัด พรมเมศ ที่เล็งเห็นปัญหาของสินค้าทางการเกษตร อย่าง ตะไคร้ ผักต่างๆ ที่มีราคาที่ตกต่ำ และบางครั้งถึงกับขายไม่ได้ ป้าสงัดคิดหาทางออกโดยการมองหาสรรพคุณต่างๆ ของสมุนไพร และหาแนวทางเพื่อเพิ่มมูลค่า โดยการแปรรูปสมุนไพรจนกลายมาเป็นผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรได้สำเร็จ และได้มีการรวมกลุ่มกับชาวบ้านเพื่อปลูกข่า ตะไคร้ ไพล มะรุม จนมีคนมารับซื้อตลอด เพื่อให้สมาชิกในกลุ่มสร้างรายได้ให้แก่ครอบครัว


    ด้วยความที่ป้าสงัด เป็นผู้ที่ชอบคิดไปทำไป จึงทำให้การลงมือนั้นไม่ขาดช่วง และยังมีหน่วยงานที่ช่วยในการสนับสนุนด้านเงินทุน ด้านองค์ความรู้เกี่ยวกับการบริหารธุรกิจ รวมถึงเพิ่มช่องทางการตลาด ทำให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีสมาชิกที่ปลูกสมุนไพร และทำงานในโรงงานราว 300 ครัวเรือน สมุนไพรที่นำมาจำหน่าย ปลูกแบบเกษตรอินทรีย์ รับรองได้ว่าปลอดภัยไร้สารเคมีแน่นอน


    กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรรำมะสัก ได้ผลิตและแปรรูปสมุนไพรออกจำหน่าย ภายใต้นาม ‘พรมจันทร์’ ส่งออกไปจำหน่ายในไทยและทั่วโลก ภายใต้การรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ของทุกหน่วยงานกว่า 200 ชนิด ไม่ว่าจะเป็น ชา ยาสระผมสมุนไพร ยาสีฟัน สบู่เหลวสด โลชั่นสมุนไพร สมุนไพรขัดผิว น้ำยาซักผ้า น้ำยาล้างจาน และอื่นๆ อีกมากมาย


พิกัด : บ้านเลขที่ 136 หมู่ 5 ตำบลรำมะสัก อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง
เบอร์ติดต่อ : 081 946-2651 (ป้าสงัด)
⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀089 504-6339 (มาลัย)
⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀085 191-1764 (ขวัญเรือน)
⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀บริการจัดส่งทางไปรษณีย์ ติดต่อ คุณศิวกานต์ : 085 180-5859