เปิดประวัติ "นพ.พบสุข ตันสุหัช" แพทย์เฉพาะทางระบบประสาท ลูกชายอดีต สส. ที่พ่อทิ้งไปตั้งแต่เด็ก แต่เติบโตมาอย่างดี

ในวันนี้เราจะพาคุณมารู้จักกับ "นพ.พบสุข ตันสุหัช" ดีกรีแพทย์เฉพาะทางระบบประสาท ลูกชายของอดีตสส.เร่ร่อน ที่ถูกฝากไว้บ้านของหมอปลา จากกรณีที่ กัน จอมพลัง เศรษฐีผู้ช่วยเหลือคนยากจน ได้โพสต์โซเชียลตามหาญาติของ นายสม วาสนา อดีต สส.จังหวัดอุดรธานี ในช่วงปี พ.ศ. 2518-2522 พรรคสังคมนิยมแห่งประเทศไทย ที่ขณะนี้ได้กลายเป็นคนเร่ร่อน ทั้งยังมีอาการฟั่นเฟือน จนสุดท้ายถูกนำตัวมาฝากดูแลที่บ้านของหมอปลา

"นพ.พบสุข" มีความชำนาญการและมีประสบการณ์การรักษาคนไข้ด้านสมองและระบบประสาท ที่ "ฮักษาคลินิก" เป็นคลินิกเฉพาะทางด้านสมองและระบบประสาท ที่มีเป้าหมายในการรักษาคนไข้โรคสมองที่มีปัญหาโรคสมองในทุก ๆ บริบท และเรื่องโรคของระบบทางประสาทอื่น ๆ ร่วมด้วย นอกจากนี้ยังดูแลไข้ทั้งผู้ป่วยโรคสมองเสื่อม โรคอัมพฤกษ์ อัมพาต โรคปวดเรื้อรัง ปวดตามร่างกาย ซึ่งเปิดให้บริการมาแล้วมากกว่า 2 ปีแล้ว

ท่ามกลางเวลาที่ห่างหายจากกันไปนานทำให้เมื่อสองพ่อ-ลูก ได้พบกันครั้งแรกมีแต่ความประหลาดใจ คุณพ่อสม วาสนา ไม่สามารถจดจำลูกชายได้แม้แต่น้อย "นพ.พบสุข" เผยอีกว่า "หลังจากที่ได้พูดคุยกันคุณพ่อผ่านวิดีโอคอล ท่านน่าจะมีปัญหาสมองเสื่อม อาจจะไม่เยอะมาก ระดับกลาง แต่ปัญหาที่โดดเด่นคือมีหลงผิด หูแว่ว บางครั้งมีการพูดคนเดียว ซึ่งอาจจะเป็นส่วนหนึ่งของโรคสมองเสื่อม หรือมีปัญหาเรื่องสุขภาพจิตร่วมด้วย ในลำดับต่อไปต้องเป็นการตรวจเพิ่มเติมต่อไป ซึ่งการตรวจเพิ่มเติม เช่น การตรวจทางห้องปฏิบัติการ การสแกนสมอง การทำแบบทดสอบสติ ปัญญา เรื่องความคิด ความอ่าน ความจำ เพื่อวินิจฉัยโรคที่แท้จริง แน่นอนว่าการรักษาก็ต้องดำเนินการไป หลัก ๆ คือตอนนี้คือเรื่องการทานยา ตนได้แพลนกับทีมงานและปรึกษาคุณหมอจิตแพทย์ด้วยว่า จะดำเนินการอย่างไร ซึ่งก็จะจัดสูตรยาให้ และต้องให้ท่านกินยา แต่ท่านแอนตี้ยา แต่ต้องหลอกล่อให้กินยา เพราะถ้าไม่กินก็จะทำให้อาการไม่ดีขึ้น จะพยายามประสานกับทีมรักษา ดูแลว่าจะรักษาอย่างไร ซึ่งคนที่คุณพ่อเชื่อคือหมอปลา แต่เนื่องจากอายุเยอะจะใช้ยาแรงไม่ได้ ต้องไปช้า ๆ ไม่มีผลข้างเคียง อาจไม่ถึงขั้นหาย แต่ว่าจะค่อย ๆ ดีขึ้น"

ทั้งนี้ "นพ.พบสุข" มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบความรู้การดูแลผู้ป่วยคนไข้สมองเสื่อมและโรคประสาทให้กับคนไทยทุกท่านที่กำลังเผชิญปัญหาเหล่านี้ ทั้งคนในครอบครัว คุณพ่อ คุณแม่ ปู่ ย่า ตา ยาย รวมไปถึงคนที่คุณรักที่มีอาการดังกล่าว เพื่อช่วยดูแลผู้ป่วยให้ดีที่สุด ทั้งปัจจัยภายนอก และปัจจัยภายนอก อยู่เป็นเพื่อน เพื่อดูแลความสุขสบายทั้งทางร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ ให้คนไข้ที่คุณรักมีความสุขมากที่สุด

สำหรับท่านผู้มีปัญหาด้านโรคประสาทและสมอง สามารถนัดเข้ามาปรึกษากับคุณหมอได้ที่ คลินิก ฮักษา ได้ทั้ง 6 สาขาใกล้บ้านคุณ

ฮักษา คลินิก สาขา แม่โจ้
TEL: 096-696-1999
LINE : @hugsa

ฮักษา คลินิก สาขา ราชพฤกษ์
TEL: 091-068-6880
LINE : 091-068-6880

ฮักษา คลินิก สาขา กลางเวียง
TEL: 093-309-9988
LINE : hugsamedical

ฮักษา คลินิก สาขา ศูนย์โรคหัวใจ (ท่าศาลา)
TEL: 096-607-1343 
LINE : 0966071343

ฮักษา คลินิก สาขา จันทบุรี
TEL: 096-919-4942
LINE : @hugsa.chanthaburi

ฮักษา คลินิก สาขา เชียงราย
ที่อยู่คลินิก: 1042 เวียง 18 ถนน สถานพยาบาล ตำบล รอบเวียง อำเภอเมืองเชียงราย เชียงราย 57000
TEL: 095-656-1666
Facebook: https://www.facebook.com/hugsachiangrai
LINE : @Hugsachiangrai

หรือติดตามรายละเอียดได้ทาง
Facebook: https://www.facebook.com/HUGSAMedical
Line: @hugsa 
Instagram: hugsa_medical
TikTok: hugsa_medical

Facebook : https://www.facebook.com/hugsachiangrai/
LINE
: https://page.line.me/260xlxup?openQrModal=true
Instagram : https://www.instagram.com/hugsa_medical
TikTok
: https://www.tiktok.com/@hugsa_medical