จิตที่ฝึกดีแล้ว พร้อมนำความสุขมาให้ กับ "คอร์สสมาธิออนไลน์กลั่นใจให้เป็นสุข"

ในแต่ละวัน เราได้หันกลับมามองดูจิตใจของเราบ้างไหม ลืมดูแลใจของเราไปหรือเปล่า? ใจที่วิ่งวนเรื่อยไป คิดสิ่งต่างๆ อยู่ตลอดเวลา เพราะใจของเราไม่มีที่ยึดเกาะ จึงมักจะหาที่ยึดเกาะ เพื่อให้เจอกับความสุข จึงได้วิ่งวนเรื่อยไปค้นหาสิ่งต่างๆ ที่จะเติมเต็มใจให้มีความสุข และยึดเกาะไปตามสิ่งต่างๆ ที่มากระทบ ไม่ว่าจะเป็นรูปที่มากระทบตา เสียงที่มากระทบหู กลิ่นที่มากระทบกับจมูก สัมผัสที่กระทบกับกายของเรา ทำให้ใจของเราไม่เคยอยู่นิ่งเลย

โดยเฉพาะเมื่อเราเจอสิ่งต่างๆ ที่มากระทบแล้ว ย่อมทำให้เกิดความยินดีบ้าง ยินร้ายบ้าง เพราะย่อมเจอทั้งสิ่งที่ชอบใจและไม่ชอบใจ แต่ทั้งสิ่งที่ชอบใจและไม่ชอบใจนี้ ก็ไม่เคยอยู่คงทนถาวร เพราะตราบใดที่เรายังมีชีวิตอยู่ในโลกใบนี้ โลกที่เต็มไปด้วยโลกธรรม 8 ประการ ได้แก่ มีลาภ เสื่อมลาภ มียศ เสื่อมยศ มีคนสรรเสริญบ้าง นินทาบ้าง มีสุขบ้าง ทุกข์บ้าง ซึ่งเป็นของประจำโลก ที่เราจะหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย จะวนเวียนเข้ามาอยู่ในชีวิต เป็นเหตุให้ใจของเรากระเพื่อมอยู่ตลอดเวลา

แต่ทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาก็ล้วนเป็นเพียงสิ่งที่อยู่กับเราเพียงชั่วคราว เพียงแต่ใจเราไปยึดไปเกาะไว้เท่านั้นเอง และแท้จริงแล้วเราเองสามารถสร้างใจของเรามีความสุขได้ เมื่อใจของเรามีความสุขด้วยตนเองได้แล้ว ใจจะไม่ต้องไปยึดเกาะกับสิ่งใดเลย ใจที่นิ่งสงบนี่เองที่เป็นใจที่มีพลังและมีความสุข ที่เราสามารถค้นพบได้ด้วยตนเอง โดยไม่ต้องพึ่งพาสิ่งต่างๆ ที่อยู่ภายนอก เพียงแต่เราให้โอกาสตนเองได้มาฝึกใจวันละเล็กวันละน้อย ฝึกรู้เท่าทันใจของเรา ที่จะทำให้เรามีที่พึ่งคือใจของเราเอง ยิ่งฝึกใจให้นิ่งได้มากเท่าไหร่ เราจะมีความสุขในชีวิตได้มากขึ้นได้เท่านั้น

ดังพุทธพจน์ที่ว่า จิตฺตํ ทนฺติ สุขาวหํ แปลความหมายว่า จิตที่ฝึกดีแล้ว นำสุขมาให้

มาฝึกใจของเรา เรียนรู้วิธีการทำสมาธิแบบง่ายๆ สบายๆ เติมความสุขให้ใจได้ใน "คอร์สสมาธิออนไลน์กลั่นใจให้เป็นสุข" สามารถเข้าคอร์สนี้เพื่อพักผ่อนใจ สัมผัสกับความสบาย ความสุขได้ โดยมีทีมพระอาจารย์ชุดปฏิบัติธรรม คอยให้คำแนะนำสมาธิในคอร์สตลอดโครงการ สามารถปรึกษา ถามตอบปัญหา มีกลุ่มไลน์เพื่อทำการบ้าน และเจอเพื่อนๆ ในคลาส ไม่เหงาอย่างแน่นอน

สำหรับใครที่สนใจ คอร์สสมาธิออนไลน์กลั่นใจให้เป็นสุข สามารถรับชม Live สดผ่านแอปพลิเคชัน Zoom หรือผ่านทาง Youtube จัดต่อเนื่อง 7 วัน วันละ 1.30 ชั่วโมง จัดวันอาทิตย์ ถึง วันเสาร์ เวลา 20.00 -21.30 น. เป็นประจำทุกเดือน เดือนละ 1 รุ่น เรียนทางออนไลน์ฟรี! ไม่เสียค่าใช้จ่าย เพราะอยากให้ทุกท่านได้รับความสุข ความสบาย

สนใจติดต่อสมัครสอบถามรายละเอียดได้ทาง
Website : https://glunjai.com/
Facebook : คอร์สสมาธิออนไลน์-กลั่นใจให้เป็นสุข
YouTube : กลั่นใจให้เป็นสุข

Facebook : https://www.facebook.com/glunjai/
Youtube
: https://youtube.com/Glunjai
TikTok
: https://www.tiktok.com/@glunjai