สถาบันคิดใหม่เปิดตัว IDG Bangkok Community Hub คลับเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนจากภายใน

สถาบันคิดใหม่ เปิดตัว IDG Bangkok Community Hub คลับเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนจากภายใน นำโดย ดร.วีรณัฐ โรจนประภา หรือที่รู้จักกันในนาม ดร.ใหม่ ผู้อำนวยการสถาบัน มีวัตถุประสงค์เพื่อให้พื้นที่สำหรับผู้ประกอบการและผู้บริหารจากองค์กรทุกขนาด ตลอดจนบุคคลทั่วไปที่สนใจในการพัฒนาตนเอง ได้มาเรียนรู้และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับลักษณะสำคัญที่จำเป็นในการจัดการธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดยมุ่งเน้นการพัฒนาที่ยั่งยืนตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (SDGs)

ในโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบันที่เรียกกันว่า BANI World (เปราะบาง กังวล ไม่เป็นเส้นตรง และไม่สามารถเข้าใจได้) ความสามารถของผู้บริหารในการนำทางและประสบความสำเร็จในองค์กร สังคม และสิ่งแวดล้อมกำลังถูกท้าทาย การน้อมรับอุดมการณ์ของ ESG (Environment Social Governance) ซึ่งสัมพันธ์กันกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน 17 ข้อ ขององค์การสหประชาชาติ ได้กลายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจที่มุ่งสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน ดร.ใหม่ ตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งนี้และได้ส่งเสริมการใช้ SDGs เป็นโอกาสทางธุรกิจอย่างแข็งขันตั้งแต่ปี 2560

สถาบันการคิดใหม่ได้ดำเนินโครงการต่างๆ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาที่ยั่งยืน เช่น การจัดตั้งหลักสูตร Sustainnovation Leadership Program และหลักสูตร Sustainnovation in Action ที่ได้เชิญผู้บริหารและวิทยากรชั้นนำทั้งในและต่างประเทศมาร่วมแบ่งปันความรู้และมีส่วนร่วมในกิจกรรม Hackathon สำหรับผู้ประกอบการด้วยภารกิจที่ท้าทายในการคิดค้นผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ตอบสนอง SDGs ทั้ง 17 ข้อให้ได้มากที่สุด นอกจากนี้ สถาบันยังได้ก่อตั้งคลับ Build Your Future บน Clubhouse เพื่อให้คำแนะนำสำหรับเส้นทางอาชีพบนพื้นฐานความยั่งยืน อาชีพที่สร้างขึ้นจากคุณสมบัติเหล่านี้จะตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของกลุ่มเป้าหมายทั่วโลก สถาบันยังมีบริการให้คำปรึกษาเพื่อช่วยสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ เช่น AI, Blockchain, Metaverse และอื่นๆ โดยสอดคล้องกับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงของสังคมยุคใหม่

แม้ว่า SDGs มีมาตั้งแต่ปี 2558 แต่การศึกษาล่าสุดได้เน้นย้ำว่ากุญแจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนที่ประสบความสำเร็จนั้นอยู่ที่คุณสมบัติภายในของผู้นำและผู้มีส่วนร่วม จึงเกิดเป็น IDGs: Inner Development Goals ซึ่งแบ่งออกเป็นห้ามิติ และคุณสมบัติ 23 ประการที่จำเป็นสำหรับการเป็นผู้นำที่มีประสิทธิภาพ ครอบคลุมแง่มุมต่างๆ ได้แก่ Being: การปลูกฝังตัวตนภายใน Thinking: การพัฒนาทักษะการรับรู้ Relating: การแสดงความห่วงใยต่อผู้อื่นและโลก Collaborating: ส่งเสริมความร่วมมือ และ Acting: ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงผ่านคุณสมบัติต่างๆ เช่น ความกล้าหาญและการมองโลกในแง่ดี

องค์กรหรือหน่วยงานใดที่สมาชิกมีคุณสมบัติเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน ด้วยความตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาที่ยั่งยืนจากภายใน ดร.ใหม่ ได้จัดตั้ง IDG Bangkok Community Hub เพื่อเป็นศูนย์กลางที่ขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืนร่วมกับ Hub อื่นๆ ทั่วโลก โดยได้จัดวงแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทุกวันพุธ เวลา 17.30-19.30 น. ณ สถาบันคิดใหม่ ซอยอารีย์ 1 พหลโยธิน ติดกับ BTS อารีย์ ทางออก 1 ผู้สนใจสามารถสมัครสมาชิกและเข้าร่วมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับผู้ที่สนใจเรียนรู้เกี่ยวกับ SDGs, IDGs, Ambidextrous, A2I, From VUCA to BANI, และ Future Study สามารถเข้าชมเว็บไซต์ของ New Thinking Institute ได้ที่

Website: https://www.kidmai.co.th
Facebook Page: Kid Mai by Dr.Veeranut
Line ID: @dr.veeranut